"อยู่ดีๆ "ใบเฟิร์น" ก็ถูกดึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องเสื่อมเสีย เพราะนักข่าวโยงข่าวมั่วๆ!?"

ขอตั้งกระทู้ปกป้องชื่อเสียงของน้องใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่ถูกนำไปโยงกับข่าวเรื่องยาเสพติดค่ะ


**ข่าวนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับน้องใหม่นะคะ แต่เนื่องจากงานเมื่อวานนี้ นักข่าวคนนึงถามเรื่องนี้กับใหม่ ทำให้เกิดข่าวนี้ขึ้นมา และทำให้น้องใบเฟิร์นเสียหายเพราะนักข่าวบางคนไม่เช็คข่าวให้ดีก่อนถาม ซึ่งทำให้ผู้อ่านข่าวหลายๆคนเข้าใจผิดได้ค่ะ เพราะข่าวนี้ลงไปหลายเว็บเหมือนกันค่ะ ถึงส่วนเนื้อหาคำถามจะไม่มาก แต่พาดหัวข่าวที่คุณลงไปทำให้คนเข้าใจผิด แค่อยากให้นักข่าวรู้ไว้ว่าการถามอะไรโดยที่ไม่ตรวจสอบ ไม่รู้อะไรที่แน่ชัด จะทำให้คนอื่นเข้าใจผิดได้และทำให้ตัวดาราเสียหายด้วย ทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลย**

"แค่อยากบอกนักข่าวบางคนว่า อย่าสักแต่ว่าจะถามเรื่องที่ทำให้คนอื่นเข้าใจผิด โดยที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงที่แน่ชัด"


จากลิ้งค์ข่าวนี้ค่ะ
http://gossipstar.mthai.com/gossip-content/44682
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=495817

นางเอกสาว"ใหม่ ดาวิกา" ไม่รู้มางานแทน "ใบเฟิร์น" เหตุมีข่าวพัวพันยาเสพติด ปัดกิ๊กนักฟุตบอล ม.รังสิต ไม่หวั่นปล่อยคลิปแฉ ยันเหลือสัญญา 7 สี หลายปี โต้ค่ายอื่นรุมทาบ... พร้อมกับชี้แจงข่าวที่บอกว่ามาออกงานแทนสาว "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" หลังอีกฝ่ายมีข่าวพัวพันกับยาเสพติด ว่า

"ข่าวบอกว่ามางานแทนใบเฟิร์นหรอคะ จริงหรอ ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ไม่ทราบเลยค่ะ มีงานติดต่อเข้ามาเราก็มา ใบเฟิร์นมีข่าวพัวพันกับยาเสพติดเลยเปลี่ยนตัวมาเป็นเราแทน ยังไม่มีโอกาสได้คุยกันเลยค่ะ ปกติใบฟิร์นเขาจะชวนไปต่อยมวย ออกกำลังกายมากกว่าค่ะ จะเป็นเรื่องพวกนี้ที่เราคุยกันค่ะ กับข่าวที่ออกมาใหม่เองยังไม่ทราบข่าวเลยค่ะ เพิ่งรู้จริงๆค่ะ


ข่าวนี้สืบเนื่องจากที่มีข่าวไปเมื่อหลายวันก่อน เรื่องดาราวัยรุ่นอักษรย่อ น. จากหนังดัง ถูกซัดทอดจากผู้ต้องหาค้ายาเสพติดและถูกจับตรวจสารเสพติดไปแล้ว ตามลิ้งค์นี้ http://women.kapook.com/view76553.html ซึ่งจากอักษรย่อก็สรุปได้แล้วว่าไม่ใช่ใบเฟิร์นแน่ๆ และในพันทิปเองก็มีกระทู้วิเคราะห์กันไปแล้วว่าคนในข่าวเป็นใคร ตามกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/31243195

http://www.newsplus.co.th/18600 มีคลิปสัมภาษณ์ในนี้นะคะ เห็นชัดเลยว่าใหม่งงๆ มึนๆไปเลยเจอถามอย่างนั้น นักข่าวควรหาข้อมูลในรอบคอบก่อนถามจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องที่ทำให้ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลนักแสดงต้องเสียหายอย่างนี้นะคะ


------------------------------------------------------------------------------------------------

คิดว่านักข่าวคงไปรู้จากวงในว่าที่จริงงานอีเว้นท์นั้น ใบเฟิร์นมีคิวว่าจะไปในตอนแรก แต่มีการเปลี่ยนตัวเป็นใหม่ เลยพยายามหาสาเหตุว่าเพราะอะไร และมีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวมาถามน้องใหม่ในงาน แต่ก็ดันเอาข่าวเรื่องยาเสพติดที่รู้มาผิดๆไปถามใหม่ เป็นธรรมดาที่ใหม่จะตอบคำถามแบบงงๆนะคะ เพราะเรื่องนี้มันไม่มีมูลที่เกี่ยวกับใบเฟิร์นเลย

การที่นักข่าวโยงข่าวมั่ว และถามคำถามโดยไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบก่อนแบบนี้ ทำให้ใบเฟิร์นเสียหายนะคะ คงไม่มีนักข่าวสำนักไหนออกมาแสดงความรับผิดชอบ เลยขอตั้งกระทู้เตือนไว้ว่า นี่เป็นอีกตัวอย่างของการทำข่าวมั่วๆ ของนักข่าวบันเทิงไทย และเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนอย่าหลงเชื่อข่าวง่ายๆค่ะ

**มีการเผยแพร่ข่าวนี้ไปในหลายเว็บมาก และคงมีการนำไปลงหนังสือบันเทิงอีก ซึ่งจะทำให้ชื่อเสียงน้องเฟิร์นและครอบครัวเสียหายยิ่งขึ้นไปอีก ในฐานะแฟนคลับน้องเฟิร์น จึงขอตั้งกระทู้นี้ไว้นะคะ หากทำให้ฝ่ายใดไม่พอใจต้องขอโทษด้วยค่ะ**
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่