ประสบการณ์หลอน กับเครื่อง iPad 4 from DTAC
1. ผมซื้อเครื่องใหม่ ราคา 23,000 บาท ใช้ได้ 3 วันมีปัญหา ตอนซื้อก็บอกภายใน 7 วันเปลี่ยนได้ โทรเข้า Call center ก็บอกเปลี่ยนได้ แต่พอไปถึง DTAC สยามพารากอน บอกไม่รับเปลี่ยน iPad ให้ไปที่ศูนย์ซ่อมตึกข้างๆ เพื่อขอเปลี่ยน พอไปที่ศูนย์ซ่อม Apple อยู่ตึกข้างๆ กัน เค้าบอกเราว่าเปลี่ยนได้แต่ไม่ใช่เครื่องใหม่นะ จะเอามั้ย ถ้าจะเอาใหม่จริงๆ ต้องไปขอเปลี่ยนที่ศูนย์ที่ซื้อมานั่นก็คือ DTAC พอกลับมาถาม DTAC เค้าก็บอกไม่มีนโยบาย งั้นผมไม่เดินแล้ว DTAC ทำเรื่องเปลี่ยนให้ทีตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2013. นี่วันที่ 24 แล้วเค้าบอกอาจจะไม่ทันเพราะพึ่งส่งเรื่องไปวันที่ 22 ตุลาคม
2. ผมโทรเข้า call center ก่อนหน้าวันที่ 22 จำนวน 3 ครั้ง ทุกครั้งเมื่อแจ้งขอมูลในใบเคลม ทุกคนต้องหาข้อมูลเป็นพัลวันเลย ระบบการ tracking ข้อมูล ไม่มีเลยเหรอ ถึงขั้นตอนไหนแล้วเมื่อไหร่ อย่างไร ดูแลลูกค้าไม่ใช่น้อย ระบบไม่มีน่าแปลกจริงๆ
3. ขั้นตอนการแก้ไขปัญหา กรณีเคลมเครื่องต้องรอถึง 1-2 สัปดาห์ จริงหรือนี่? ทั้งที่สถานที่เปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าก็อยู่ที่ตึกติดๆ กันนั่นแหล่ะ เพราะจากข้อมูลผมโทรล่าสุดแจ้งว่าภายหลังผมส่งเครื่องคืนวันที่ 10 ตุลา ทางศูนย์ DTAC พึ่งส่งไปให้ Apple วันที่ 22 ตุลาคม ผ่านไป 12 วันโดยเปล่าประโยชน์ DTAC มีขั้นตอนภายในอะไรบ้าง หรือไม่ได้ทำอะไรเลย แล้วจะรอนานขนาดนั้นเพื่ออะไร แกล้งผมที่ไปโวยวายที่ศูนย์หรืออย่างไร
.................................................. 3 ข้อข้องใจกับบริการหลังการขายของ DTAC......................................................................
ที่มาของเรื่อง
เริ่มต้นเรื่องตั้งแต่งาน Thailand Mobile Expo 2013 วันที่ 03 - 06 ตุลาคม 2013 ผมไปซื้อเครื่องที่บูธ DTAC หลังจากเดินจนทั่วงาน และนี่น่าจะเป็นบูธที่เข้าทางผมมากที่สุด ด้วย Promotion และราคาไม่ได้ต่างจากเจ้าอื่น (เสียดายของ AIS หมดไปก่อน) เป้าหมายที่ซื้อเพราะจะมอบเป็นของขวัญให้แฟน ในวันที่ 9 ตุลาคม ซึ่งหวังว่าจะเป็นของขวัญที่ถูกใจเค้าแน่ๆ
พอตัดสินใจแน่วแน่เอาที่ DTAC แหล่ะ ก็เข้าคิวเพื่อซื้อ ตอนเช็คเครื่องยอมรับว่าไม่ได้เช็คกล้องหน้า เช็คแต่กล้องหลัง และก็เข้า Web ผมผิดเองที่ให้เวลาตรวจสอบน้อยไปหน่อย วันนั้นเหนื่อยจากการเดิน สถานที่ก็ไม่เอื้อมากด้วย อีกอย่างพนักงานที่ขายให้บอกภายใน 7 วันเครื่องมีปัญหาก็สามารถเปลี่ยนได้ ผมก็ไม่คิดอะไรมาก (ถ้ารู้สักนิดว่า ตรวจดีๆ ซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนเครื่องใหม่ ผมจะนั่งตรวจทั้งวัน ลง App ลองเกมส์ให้หมดเลย ซึ่งผมเชื่อว่าคงไม่มีใครคิดทำแน่ๆ)
พอได้เครื่องก็ออกต่างจังหวัด พาแฟนไปเที่ยววันเกิด พร้อมมอบของขวัญให้วันที่ 9 ตุลาคม ปรากฏว่ากล้องหน้าใช้ไม่ได้ แม่เจ้า! ตอนนี้มาต่างจังหวัดหาที่เปลี่ยนก็ไม่ได้ ต้องรอกลับเข้ากทม. วันที่ 10
สรุปวันเกิด วันดีๆ ของแฟนผม บวกความตั้งใจที่ผมต้องการทำอะไรดีเพื่อเค้า กลับกลายเป็นความหลอนจนทุกวันนี้ 14 วันถึงกำหนดแล้ว แต่ยังไม่มีวี่แวว และถามล่าสุดพึ่งส่งเรื่องวันที่ 22 โอกาสได้ 24 จะมีมั้ยผมคงต้องนั่งหลอนกันต่อไป เครื่องใหม่เปลี่ยนคืนใน 7 วัน ผมคิดว่าถ้าซื้อยี่ห้ออื่นป่านนี้ เปลี่ยนได้แล้ว นี่เป็นถึง DTAC และ Apple ขายเครื่องทั่วโลก ปัญหาจาก Hardware ตัวเองแท้ๆ ยังจะเอาเครื่องมือสองมาให้ผม ถ้าผมใช้ไปสักเดือนจะไม่ว่าสักคำ....
สิ่งที่อยากเตือนเพื่อนๆ สมาชิกคือถ้าไม่อยากหลอนเหมือนผม วันที่ซื้อนั่งตรวจสอบให้ครบถ้วน อย่าสะเพราเหมือนผม ถ้ายังอยากให้ iPad, iPhone โปรดตรวจสอบดูแลตัวเอง อย่าไปคาดหวังศูนย์บริการเหล่านี้เลย
ประสบการณ์หลอน กับเครื่อง iPad 4 from DTAC
1. ผมซื้อเครื่องใหม่ ราคา 23,000 บาท ใช้ได้ 3 วันมีปัญหา ตอนซื้อก็บอกภายใน 7 วันเปลี่ยนได้ โทรเข้า Call center ก็บอกเปลี่ยนได้ แต่พอไปถึง DTAC สยามพารากอน บอกไม่รับเปลี่ยน iPad ให้ไปที่ศูนย์ซ่อมตึกข้างๆ เพื่อขอเปลี่ยน พอไปที่ศูนย์ซ่อม Apple อยู่ตึกข้างๆ กัน เค้าบอกเราว่าเปลี่ยนได้แต่ไม่ใช่เครื่องใหม่นะ จะเอามั้ย ถ้าจะเอาใหม่จริงๆ ต้องไปขอเปลี่ยนที่ศูนย์ที่ซื้อมานั่นก็คือ DTAC พอกลับมาถาม DTAC เค้าก็บอกไม่มีนโยบาย งั้นผมไม่เดินแล้ว DTAC ทำเรื่องเปลี่ยนให้ทีตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2013. นี่วันที่ 24 แล้วเค้าบอกอาจจะไม่ทันเพราะพึ่งส่งเรื่องไปวันที่ 22 ตุลาคม
2. ผมโทรเข้า call center ก่อนหน้าวันที่ 22 จำนวน 3 ครั้ง ทุกครั้งเมื่อแจ้งขอมูลในใบเคลม ทุกคนต้องหาข้อมูลเป็นพัลวันเลย ระบบการ tracking ข้อมูล ไม่มีเลยเหรอ ถึงขั้นตอนไหนแล้วเมื่อไหร่ อย่างไร ดูแลลูกค้าไม่ใช่น้อย ระบบไม่มีน่าแปลกจริงๆ
3. ขั้นตอนการแก้ไขปัญหา กรณีเคลมเครื่องต้องรอถึง 1-2 สัปดาห์ จริงหรือนี่? ทั้งที่สถานที่เปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าก็อยู่ที่ตึกติดๆ กันนั่นแหล่ะ เพราะจากข้อมูลผมโทรล่าสุดแจ้งว่าภายหลังผมส่งเครื่องคืนวันที่ 10 ตุลา ทางศูนย์ DTAC พึ่งส่งไปให้ Apple วันที่ 22 ตุลาคม ผ่านไป 12 วันโดยเปล่าประโยชน์ DTAC มีขั้นตอนภายในอะไรบ้าง หรือไม่ได้ทำอะไรเลย แล้วจะรอนานขนาดนั้นเพื่ออะไร แกล้งผมที่ไปโวยวายที่ศูนย์หรืออย่างไร
.................................................. 3 ข้อข้องใจกับบริการหลังการขายของ DTAC......................................................................
ที่มาของเรื่อง
เริ่มต้นเรื่องตั้งแต่งาน Thailand Mobile Expo 2013 วันที่ 03 - 06 ตุลาคม 2013 ผมไปซื้อเครื่องที่บูธ DTAC หลังจากเดินจนทั่วงาน และนี่น่าจะเป็นบูธที่เข้าทางผมมากที่สุด ด้วย Promotion และราคาไม่ได้ต่างจากเจ้าอื่น (เสียดายของ AIS หมดไปก่อน) เป้าหมายที่ซื้อเพราะจะมอบเป็นของขวัญให้แฟน ในวันที่ 9 ตุลาคม ซึ่งหวังว่าจะเป็นของขวัญที่ถูกใจเค้าแน่ๆ
พอตัดสินใจแน่วแน่เอาที่ DTAC แหล่ะ ก็เข้าคิวเพื่อซื้อ ตอนเช็คเครื่องยอมรับว่าไม่ได้เช็คกล้องหน้า เช็คแต่กล้องหลัง และก็เข้า Web ผมผิดเองที่ให้เวลาตรวจสอบน้อยไปหน่อย วันนั้นเหนื่อยจากการเดิน สถานที่ก็ไม่เอื้อมากด้วย อีกอย่างพนักงานที่ขายให้บอกภายใน 7 วันเครื่องมีปัญหาก็สามารถเปลี่ยนได้ ผมก็ไม่คิดอะไรมาก (ถ้ารู้สักนิดว่า ตรวจดีๆ ซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยนเครื่องใหม่ ผมจะนั่งตรวจทั้งวัน ลง App ลองเกมส์ให้หมดเลย ซึ่งผมเชื่อว่าคงไม่มีใครคิดทำแน่ๆ)
พอได้เครื่องก็ออกต่างจังหวัด พาแฟนไปเที่ยววันเกิด พร้อมมอบของขวัญให้วันที่ 9 ตุลาคม ปรากฏว่ากล้องหน้าใช้ไม่ได้ แม่เจ้า! ตอนนี้มาต่างจังหวัดหาที่เปลี่ยนก็ไม่ได้ ต้องรอกลับเข้ากทม. วันที่ 10
สรุปวันเกิด วันดีๆ ของแฟนผม บวกความตั้งใจที่ผมต้องการทำอะไรดีเพื่อเค้า กลับกลายเป็นความหลอนจนทุกวันนี้ 14 วันถึงกำหนดแล้ว แต่ยังไม่มีวี่แวว และถามล่าสุดพึ่งส่งเรื่องวันที่ 22 โอกาสได้ 24 จะมีมั้ยผมคงต้องนั่งหลอนกันต่อไป เครื่องใหม่เปลี่ยนคืนใน 7 วัน ผมคิดว่าถ้าซื้อยี่ห้ออื่นป่านนี้ เปลี่ยนได้แล้ว นี่เป็นถึง DTAC และ Apple ขายเครื่องทั่วโลก ปัญหาจาก Hardware ตัวเองแท้ๆ ยังจะเอาเครื่องมือสองมาให้ผม ถ้าผมใช้ไปสักเดือนจะไม่ว่าสักคำ....
สิ่งที่อยากเตือนเพื่อนๆ สมาชิกคือถ้าไม่อยากหลอนเหมือนผม วันที่ซื้อนั่งตรวจสอบให้ครบถ้วน อย่าสะเพราเหมือนผม ถ้ายังอยากให้ iPad, iPhone โปรดตรวจสอบดูแลตัวเอง อย่าไปคาดหวังศูนย์บริการเหล่านี้เลย