เจ้าหน้าที่เช็คอินที่สุวรรณภูมิทำอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่... (จดเลขบัตรเครดิต พูดเรื่องยกเลิกวีซ่า ฯลฯ)

Air Macao เที่ยว 2.55 น. ไปเช็คอินไม่มีคนเลย ก็นึกว่าจะเร็ว...

เจ้าหน้าที่รับเช็คอินเป็นคนไทย ใส่ชุดม่วง (เข้าใจว่าจ้างการบินไทยมา ถ้าผิดขออภัยนะครับ)

1. ถามที่อยู่ปลายทาง และความสัมพันธ์กับเจ้าของที่อยู่ (ถ้าไม่ใช่โรงแรม)

2. จองด้วยบัตรเครดิตก็ต้องของดูบัตร... อันนี้รับทราบ แต่ว่าดูเสร็จแล้วจดลงกระดาษ ไม่ใช่ฟอร์มเฉพาะ แต่คล้ายกับกระดาษทดของเขา

3. สำรวจหนังสือเดินทางเปิดไปเปิดมา แล้วบอกว่าไปญี่ปุ่นครั้งแรกเหรอ... ผมบอกไม่ใช่ แต่ผมไม่เอาเล่มเก่ามา (ไม่ใช่หน้าที่อะไรของผม เล่มนี้มีวีซ่าและตราประทับมาแล้วพอควร แต่ไม่ใช่ญี่ปุ่น ผมจึงคิดว่าพอแล้ว)

4. ถามว่าออกตรงเวลาไหมวันนี้ เจ้าหน้าที่บอกว่าตรงเวลา แต่ผมเห็นในเว็บเขียนว่า delayed 1 ชม. ตั้งแต่ก่อนเที่ยงคืนแล้ว
(ขณะที่เขียนกระทู้นี้ก็ยังมีสถานะในเว็บเป็น +1 ชม. แต่ในสนามบินสถานะเป็นปกติอยู่)

ตามตั๋วต้องออก 2.55



5. สุดท้ายก่อนจากลา เธอว่าปีหน้าก็เรื่องเว้นวีซ่าญี่ปุ่นก็ยกเลิกแล้ว (ผมไม่ตอบ แค่ยิ้มๆ แล้วคิดว่าอย่างนี้คงต้องโพสต์พันทิป เรื่องอื่นยอมหยวนได้ แต่พอมาประเด็นนี้สุดๆ)

สุดท้ายกระเป๋าใบเดียว ไปคนเดียว ไม่มีคนอื่นเช็คด้วย ใช้เวลาไปไม่น้อยกว่า 5 นาที

ทั้งหมดข้างบนเป็นข้อเท็จจริง ยังไม่ได้ใส่ความรู้สึกหรือความคิดเห็นอะไร
ขอชาวพันทิปลองคิดดูเองครับว่าแต่ละข้อนั้นเป็นอย่างไร  
มันมีแง่คิดได้หลายอย่าง ยังไม่ได้สรุปเอาว่าใครผิดใครถูกอย่างไร
ส่วนหนึ่งก็เป็นข้อพึงปฏิบัติของสายการบิน  (หรือของบริษัทต้นสังกัดของ ground service นี้)
อีกส่วนก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล  ใครมีประสบการณ์ลองช่วยมาอธิบายแยกแยะให้หน่อยได้ไหมครับ
ว่าที่เขาทำอย่างนี้คุณคิดอย่างไร ยอมรับได้หรือไม่

ป.ล. เช็คอินเมืองไทยครั้งอื่นๆ ไปที่อื่นๆ ก็มีต่างกันบ้าง แต่ไม่เคยเห็นจะเข้มกันถึงขอที่อยู่ก่อนเช็คอินเลย
รู้สึกว่า KLM ง่ายสุด ไม่ถามอะไรมากมาย ส่วนที่ยาวกว่านี้คือ El Al
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  เที่ยวต่างประเทศ สายการบิน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่