มีใคร หรือ บ้าน ไหนที่มีโทรศัพท์จากการไฟฟ้า โทรมาบอกจะไม่มีบิลกระดาษส่งแล้วต่อไปจะแจ้งผ่าน sms ไหม
ในเมื่อเจ้าหน้าที่ มาจดมิเตอร์ทุกเดือน แล้วก็ออกบิลมาเสียบไว้หน้าบ้านตลอด
แต่เมื่อเดือนที่แล้ว มีสายโทรมาบอกโทรจากการไฟฟ้า แจ้งว่าต่อไปทางการไฟฟ้า จะไม่มีการออกบิลกระดาษให้แล้ว แต่จะแจ้งค่าใช้ไฟฟ้าผ่านทาง sms แทน (ตอนที่ฟังก็สงสัย พนักงานต้องออกมาส่องมิเตอร์แล้วออกบิลเสียบให้อยู่แล้วๆ มาบอกจะไม่มีการออกบิลการดาษให้ ในใจติดว่า หรือการไฟฟ้าเปลี่ยนมิเตอร์เป็น digital หมดแล้ว แบบไม่ต้องมีพนักงานออกมาเดินส่องเลขมิเตอร์ออกบิล)
พอถึงวันที่เจ้าหน้าที่ออกมาเดิน ส่องจดมิเตอร์แต่ละบ้าน บ้านผมไม่ได้รับ แต่เห็นเจ้าหน้าที่เดินอยู่แถวบ้าน เลยไปถาม ทำไมบ้านผมไม่ได้รับบิลกระดาษ
พนักงานบอกว่า บ้านคุณเปลี่ยนเป็นแจ้งผ่าน sms แล้ว??? ตอนที่มีสายโทรมา ตุ ไม่ได้ตอบรับเลยว่า รับทาง sms แต่ทางนั้นบอก ต่อไปจะไม่มีบิลกระดาษแล้วพูดแต่นั้น
(ส่วนตัวมีลงแอพการไฟฟ้า การประปา แล้วลงทะเบียนเพื่อเข้าไปเช็คดูค่าไฟ ค่าน้ำไว้) แต่เวลาจ่าย ก็จะสแกนจ่าย qr จากบิลเอา หรือมันจะเป็นเพราะเราไปลงทะเบียนผ่านแอพไว้ แต่ใช้แอพมาเป็นปีแล้วนะ มันเลยโทรมาบอกจะไม่ส่งบิลกระดาษให้
เดือนล่าสุดไม่มีกระดาษ เลยโทรไปการไฟฟ้า เค้าบอก เพราะเราแจ้งว่าไม่รับบิลกระดาษ งง งง งง ไปเลย เลยบอกให้เค้าส่งกระดาษมาเหมือนเดิม
มีใคร หรือ บ้าน ไหนที่มีโทรศัพท์จากการไฟฟ้า โทรมาบอกจะไม่มีบิลกระดาษส่งแล้วต่อไปจะแจ้งผ่าน sms ไหม
ในเมื่อเจ้าหน้าที่ มาจดมิเตอร์ทุกเดือน แล้วก็ออกบิลมาเสียบไว้หน้าบ้านตลอด
แต่เมื่อเดือนที่แล้ว มีสายโทรมาบอกโทรจากการไฟฟ้า แจ้งว่าต่อไปทางการไฟฟ้า จะไม่มีการออกบิลกระดาษให้แล้ว แต่จะแจ้งค่าใช้ไฟฟ้าผ่านทาง sms แทน (ตอนที่ฟังก็สงสัย พนักงานต้องออกมาส่องมิเตอร์แล้วออกบิลเสียบให้อยู่แล้วๆ มาบอกจะไม่มีการออกบิลการดาษให้ ในใจติดว่า หรือการไฟฟ้าเปลี่ยนมิเตอร์เป็น digital หมดแล้ว แบบไม่ต้องมีพนักงานออกมาเดินส่องเลขมิเตอร์ออกบิล)
พอถึงวันที่เจ้าหน้าที่ออกมาเดิน ส่องจดมิเตอร์แต่ละบ้าน บ้านผมไม่ได้รับ แต่เห็นเจ้าหน้าที่เดินอยู่แถวบ้าน เลยไปถาม ทำไมบ้านผมไม่ได้รับบิลกระดาษ
พนักงานบอกว่า บ้านคุณเปลี่ยนเป็นแจ้งผ่าน sms แล้ว??? ตอนที่มีสายโทรมา ตุ ไม่ได้ตอบรับเลยว่า รับทาง sms แต่ทางนั้นบอก ต่อไปจะไม่มีบิลกระดาษแล้วพูดแต่นั้น
(ส่วนตัวมีลงแอพการไฟฟ้า การประปา แล้วลงทะเบียนเพื่อเข้าไปเช็คดูค่าไฟ ค่าน้ำไว้) แต่เวลาจ่าย ก็จะสแกนจ่าย qr จากบิลเอา หรือมันจะเป็นเพราะเราไปลงทะเบียนผ่านแอพไว้ แต่ใช้แอพมาเป็นปีแล้วนะ มันเลยโทรมาบอกจะไม่ส่งบิลกระดาษให้
เดือนล่าสุดไม่มีกระดาษ เลยโทรไปการไฟฟ้า เค้าบอก เพราะเราแจ้งว่าไม่รับบิลกระดาษ งง งง งง ไปเลย เลยบอกให้เค้าส่งกระดาษมาเหมือนเดิม