[กระทู้ GMMZ 2013-08-13] รณรงค์โทรฯ ไปกสทช (เบอร์ 1200) และสคบ (เบอร์ 1166) เวลาราชการว่า ทาง GMMZ หลอกลวงผู้บริโภคกัน

รณรงค์ให้โทรไปแจ้งกสทช (call center : 1200) หรือ สคบ (สมาคมคุ้มครองผู้บริโภค) (call center 1166) เวลาราชการ (8.30 น.-16.30 น.) เพื่อแจ้งว่า ทาง GMMZ (กล่องทีวีดาวเทียมของแกรมมี่) หลอกลวงผู้บริโภค

โดยเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทาง call center ของ GMMZ ยังระบุว่า ถ้ากล่องธรรมดา (ไม่รวมจานดาวเทียม) ราคา 1,200 บาท ค่าดูรายการทั้งหมด 1,499 บาทดูได้ 365 วัน ส่วนกล่อง HD ราคา 2,999 บาท มีกล่องและดูช่อง HD ได้ 7 ช่อง 365 วัน

แต่มาตอนนี้โทรฯ ไป call center ของ GMMZ : 02-841-8888 โดยคุณเสาวลักษณ์ (เวลา 18.10 น.วันนี้ (อังคารที่ 13 สิงหา)) และคุณนงลักษณ์  (เวลา 18.30 น. วันนี้เช่นกัน)  และคุณศศิวรรณ (เวลา 19.40 น.) และคุณทรรศกร (เวลา 19.45 น.) บอกว่า

ถ้าจะดู บอลบุนเดสลีกาหรือกีฬาอื่นๆ ดีเช่น บอลลีกบราซิล, บอลลีกอาเยนติน่า ฯลฯ ทาง GMM Football Extra (ตรงนี้แหล่ะที่ผมไม่โอเคที่สุด เพราะผมติด GMMZ เพื่อดูบุนเดสลีกาโดยเฉพาะเลย)

และช่องบันเทิง (ซึ่งก็โอเคที่ว่าเป็นช่องที่เพิ่งเพิ่มขึ้นมาใหม่ ไม่เหมือน GMM FOOTBALL Extra ที่ดูได้ตาม package ปกติมานานแล้ว) เช่น Fox Sport, Fox Sport Plus, Star Sports, Fox Sport New, Fox Action Movie, Star Chinense Movie Legend, Star Gold, Fox Crime, Fox Action, FX, Star Chinese Channel, Nat Geo Music, Baby TV, Fox New และ Sky New

จะต้อง upgrade ไปเป็น Platinum Package ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนปี 2013 ... โดยผมที่ซื้อ package มาตั้งแต่ 2 เดือนก่อนก็ต้อง upgrade ด้วย
(ดูรายละเอียดช่องได้ทางช่องทีวี 311 หรือ www.gmmz.tv/paytv)

ซึ่งผมที่เป็นสมาชิกเก่าต้องจ่านเพิ่มเดือนละ 300 บาทตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนเป็นต้นไป (ยังไม่มีรายปี)
ส่วน สมาชิกใหม่ต้อง upgrade เป็น platinum package ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนเป็นต้นไปเช่นกัน เดือนละ 499 บาท หรือปี (365 วัน) เสีย 4,999 บาท (ถูกกว่ารายเดือนประมาณ 2 เดือน)

โดยชำระทางบัตรเดบิตธ กรุงเทพ, กสิกร, กรุงไทย และบัตรเครติดทั่วไป (ยกเว้น AMEX และพวก Electron ทั้งหลายที่ทาง GMMZ ไม่รับ)



ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่ถูกหรือแพง ก็คือ ผมซื้อ 1,499 บาทดูได้ 365 วันไปแล้ว เพื่อดูช่อง GMM Football Extra - บอลบุนเดสลีกา โดยเฉพาะ แต่สมาชิกเก่าต้องมาจ่ายเพิ่ม 300 บาทต่อเดือนเพื่อ upgrade เป็น platinum package ... แบบนี้ เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคชัดๆ

... พรุ่งนี้ (วันพุธ) ผมจะโทรฯ ไปทั้งสคบ และ กสทช.ครับ ... พวกเรา (โดยเฉพาะผู้มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรง) ก็ช่วยกันโทรไป กสทช (1200) และ สคบ (1166) ตามเบอร์ที่ผมแจ้งกันนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่