ผมขอเกริ่นๆเลยว่าพึ่งเริ่มใช้ แอนดรอย์ครั้งแรก
เห็นคนอื่นๆเขามีใช้ มีไอโฟน มีซัมซุงใช้
ผมก็พึ่งทำงานได้เกือบปีก็เริ่มเก็บเงินใช้ หวังว่าจะมีโทรศัพท์ดีๆใช้ ส่วนตัวใช้ ซัมซัง ซึ่งสามารถเล่นเน็ตได้บ้าง
ก็เก็บเงินจนได้ 17,000 บาท ก็ศึกษาจากในเว็ป Pantip จากเพื่อนๆ พี่ๆผู้ใช้จนมีลิลส์อยู่ในมือเรา ที่เราชอบ
ไม่ว่าจะเป็น Sony xperia Tx ,Iphone 4s, Samsung S 3 และ OPPO Find 5 จนมีโอกาสได้ไปเดินงาน Mobile Expo 2013
ก็ได้ไปเดินดูตามที่เราลิลส์ก็ไม่ค่อยชอบใจนักกับระบบและรูปลักษณ์ภายนอก
จนเดินไปโฉบ OPPO Find 5 เห็นเครื่องจริงถึงกับอึ้ง เพราะลื่นไหล หน้าจอHD แจ่ม จอใหญ่ Ram 2 กิ๊ก และอ่านรีวิวมาเยอะมากเกี่ยวกับ OPPO Find 5 ว่าดีมากๆ คุ้มค่า
ไม่รอช้าสอบถามและจอง 1,000 บาทแต่ต้องรอ 1 เดือน เราก็เอาว่ะของดีต้องรอหน่อย
จนเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 56 ได้รับแจ้งว่าโทรศัพท์ได้แล้ว
ไม่รอช้าเลิกงานรีบบึ้งงงไปเลย ก็ได้เช็คตามที่พี่ๆแนะนำกัน
กลับมาใช้ได้คุยโทรศัพท์นิดนหน่อย และอวดพี่ๆไม่ว่าจะที่บ้าน ที่ทำงาน ล้วนชอบรูปลักษณ์และกล้องมาก
ทำให้เราอดยิ้มไม่ได้เพราะนี้เป็นโทรศัพท์ที่เราซื้อเองจากการเก็บเงินอยู่หลายเดือน และหวังว่าจะใช้จนกว่าจะเจ๋งไปเลย
มีต่อครับ รบกวนโหวตทีครับ อยากให้ท่านๆผู้ที่ต้องการซื้อโทรศัพท์ได้อ่านดูครับ
ต่อครับ
....
ก็ไม่ค่อยได้ีมีโอกาสได้โทรออกมากนัก เพราะตอนนั้นบ้าแอฟพริเคชั่น ก็จำๆได้ว่าเปลี่ยนเครื่องได้ใน 7 วัน และประกัน 0 1ปี
ก็จนเลยประกันมาได้ 4 วัน หลังจากเริ่มชินกับแอฟ ก็หันมาโทรบ่อยขึ้น และพบว่าเกิดอาการคู่สายไม่ได้ยินเสียงเรา
ก็ลองตัดสายแล้วลองโทรใหม่ ก็โอเคได้ยิน ก็ไม่ได้ติดใจอะไรมาก
จนเริ่มเกิด บ่อยขึ้น บ่อยขึ้น และบ่อยขึ้น
จนไม่ไหวแล้วเพราะต้องตัดสายโทรออกไม่รู้กี่ครั้ง มิหนำซ้ำ ไม่ได้เป็นแค่โทรหาแค่คนๆเดียว แต่เป็นทุกคนและทุกเครือข่าย
จึงได้ตัดสินใจไปที่ 0 เพื่อให้ทางช่างตรวจสอบและแก้ไขให้
ก็ไปถึงก็ได้รับการต้อนรับที่ค่อนข้างดี และได้รับการตรวจสอบพบว่าไมค์อาจมีปัญหา จึงได้มีการเปลี่ยนไมค์
ก็โอเคร ทดลองร่วมๆ 10-15 ครั้งไม่พบปัญหาใดๆ ก็กลับบ้าน
ขณะกำลังกลับบ้าน ได้คุยงานกับเจ้านาย เจ้านายบอกว่าไม่ได้ยินเสียงเรา ได้ยินเป็นเสียงสะท้อนของเขา ผมก็ฮัลโหลๆๆๆ หลายครั้งจนต้องตัดสายใหม่และโทรใหม่
จนได้ยิน ก็คิดในใจว่าเป็นอะไรอีกเปล่า แต่ก็คิดว่าเป็นที่สัญญาณมั่ง
จนมาถึงบ้านและได้ลองใช้ดู ก็ยังไม่พบปัญหา
จนมาเจออาการอีกไม่กี่วัน พบว่าคู่สายไม่ได้ยินเหมือนเดิม ไอเราก็เซ็งละ
ก็คิดๆว่าทำยังไงดี ก็มานึกได้ว่าซิมผมเป็นซิมที่ตัดมา
http://pantip.com/topic/30317023 เคยตั้งถามครับ
ก็เลยไปเปลี่ยนดู ปรากฎว่าคุยได้ปกติไม่เกิดอาการ จนเราคิดว่าเป็นที่ซิมก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ
จนมีการอัพ เฟรมแวร์ใหม่ หลังจากอัพพบว่า เกิดอาการเดิมคู่สายไม่ได้ยิน จนทำให้ผมตัดสินใจติดต่อกลับไปที่ 0 เพื่อหาทางแก้ไข
และได้คำตอบว่า ผมต้องส่งเครื่องไปให้ 0 ซ่อม อีกครั้ง
และต่อมาก็ได้รับการแจ้งผลตรวจสอบเป็นระยะๆ
จากพี่ตั๊กที่เป็น call center ซึ่งพี่เขาบริการดีมาก ทำให้ผมเอาว่ะ ลองเชื่อใจหน่อยละกัน
ก็ล่วงเลยมา 4 วัน
และได้รับการแจ้งกลับมาว่าซ่อมให้แล้วโดยการเปลี่ยน บอร์ด เนื่องจากบอร์ดเสีย
ก็เอาว่ะ ได้ละเค้าก็จัดการส่งมาให้
หลังจากได้รับโทรศัพท์ก็ได้ลองทันที ก็โอเครไม่เจออาการ
ขณะนั้นประมาณวันที่ 28 มี.ค. 56 เข้า 0 ไป 2 ครั้งในรอบ เกือบ 20 วัน
ก็มา้เจออาการอีกครั้งประมาณ วันที่ 6 เม.ย.56 ว่าไม่ได้ยินเสียงเราอีกแล้วเราก็เริ่มเอะๆใจละ
จนก่อนสงกรานต์ใช้บ่อยก็ชัดเจนมากขึ้น พบว่าเขาไม่ได้ยินเสียงเราจริงๆ ก็โทรแจ้ง 0 พร้อมแจ้งปัญหาอีกครั้ง
พี่ตั๊กก็รับเรื่องและบอกให้ผมนำมาที่ 0 หลังสงกรานต์
พอหลังสงกรานต์ประมาณวันที่ 19 เม.ย. 56
ก็ไปที่ 0 พระราม 2 อีกครั้งพร้อมชี้แจงปัญหาไป ก็ได้รับการดูแลจากคนที่น่าจะเป็น ผจก.ที่นั้น
โดยผมนั่งรอที่นั้นทั้งวันโดยหวังว่าจะแก้ได้ ปรากฎว่าแก้ไม่ได้และบอกผมว่าขอเวลา 2 วัน
ผมก็คอยตามผลตลอดเวลา จนวันที่ 2 เขาบอกว่าเปลี่ยนตัวรับสัญญาณ แต่ก็ขอเวลาเพิ่มอีก 2 วันเพราะตอนนี้คุยได้ปกติแล้ว แต่ขอเทสเพิ่มเติม
เราก็เอาน่ะ ให้เวลาเขาเทสนานๆหน่อย ครั้งที่แล้วๆมา เค้าอาจใช้เวลาน้อยไป ก็โอเคยอมให้เวลาไป
หลังจากนั้น พอครบกำหนด 2 วัน ก็โทรไปอีก ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ตอนนี้ยังไม่พบอาการใดๆ แต่อยากขอเวลาอีก 2 วันเพราะ วันนั้นพอดีมีอัพเฟรมแวร์ใหม่ เลยอยากลองอัพเฟรมแวย์และลองใช้ดูเผื่อเจอปัญหา พร้อมบอกผมว่าที่เขาขอเวลาเพิ่มบ่อยๆ เพราะเขาอยากให้พบอาการ เพราะ ผจก.บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ถ้าเจออาการอีกในตอนช่างใช้
แต่ปรากฎไม่เจออาการ เราก็เอาเหอะไหนๆก็ไหนๆ ลองให้เวลาทั้งอาทิตย์เลย จนวันเสาร์ืที่ผ่านมาแจ้งว่าไม่พบอาการผิดปกติเพราะเขาทดลองแล้ว ให้มารับเครื่องเดิม ก็นัดมารับที่ MBK วันจันทร์
จนวันนี้ถึงกำหนด วันนี้ไปนับสต็อกที่ระยองมา ก็กลัวไปไม่ทันก็โทรสอบถาม call center ที่ 0 ถามว่าของไปส่งที่ MBK แล้วยัง ถ้าเจ้าหน้าที่บอกว่ายัง ผมก็เริ่มเหวี่งๆแล้ว ก็บอกไปว่าอ้าวตกลงว่าจะเอามาให้วันจันทร์ไง เค้าก็ขอเวลาไปเช็คและคุยกับฝ่ายจัดส่งและขอเลื่อนผมเป็นวันพรุ่งนี้
ผมก็บอกไปว่าไม่ได้ ผมอยากได้วันนี้ เพราะผมตั้งตารอคอยมันนานมาก เพราะไหนๆก็ออกมาข้างนอกแล้ว ก็บอกไปว่าจะกลับจากระยองถึง MBK ประมาณ 19.30 เขาก็บอกว่าโอเคร ตอนนั้นฝ่ายจัดส่งคงไปส่งให้แล้ว
ก็รีบบึ้งงงไปรับโทรศัพท์ หลังจากกลับมาถึง..............แต่
คือผมก็ไม่รู้ว่า 0 บริการ OPPO อยู่ไหนจึงได้โืีทรสอบถาม ปรากฎไม่รับโทรศัพท์ผมเลย สักครั้ง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้โทรมาสอบถามสถานที่ตอนเวลา 16.00 น. ว่าเครื่องมาส่งหรือยัง พร้อมบอกสถานที่ผมว่า อยู่ชั้น 4 ฝั่งโตคิว ตรงข้ามร้านแมงป่อง
ตอนนั้นเวลา 19.40 ผมก็ยิ่งลุ้นละว่า 0 มันอยู่ไหนหาไม่เจอก็ไปหาชั้น 4 พยายามหาร้านแมงป่องเพราะคิดว่าสังเกตง่ายที่สุด
ก็ไม่พบ เลยลองสอบถามคนแถวนั้นดูมารู้ว่าอยู่ชั้น 3 เราก็รีบวิ่งงงงไป ปรากฎเจอร้านแมงป่อง แต่กลับไม่เจอร้าน OPPO ก็เลยคิดๆๆ ก็คิดว่าชั้น 4 มันมีแต่โทรศัพท์มันจะมาอยู่ชั้น 3 ที่มีแต่เสื้อผ้าได้ไง เลยวิ่งกลับไปชั้น 4 และสอบถามจนมารู้ว่าอยู่ชั้น 4 นี้แหละแต่อยู่มุมมมสุดๆ
ก็รีบวิ่งไปและมองหาร้านแมงป่องต่อ ปรากฎไปเจอร้าน Ma Prang เป็นร้านขายซีดี หนัง เพลง
ก็เลยเหลือบมาดูฝั่งตรงข้ามร้าน ก็พบว่า 0 OPPO อยู่ตรงข้ามร้านนั้น
ในใจคิดแล้วว่า ไหนบอกตรงข้ามร้านแมงป่องว่ะ แต่ก็เอาเหอะเจอสักที
ก็รีบยื่นใบเคลมและรีบรับโทรศัพท์มา ปรากฎเปิดเครื่องไม่ติด ก็พบว่าแบตหมด ก็คิดในใจแล้วว่า เขาไม่ได้ชารต์มาให้เราเลยเหรอนิ ทีของเรายังชารต์ให้เขาเต็มเลย พอดีพี่ช่างเขาหยิบมาชารต์ให้ แต่ได้แค่ 3 % เขาก็ถอดและให้เราคืน
เราก็อะไรว้าาชารต์แปปเดียวเอง แบบนี้ใช้สักแปปก็ดับละ แต่ก็นึกมาได้ว่าเอา power bank มาก็คิดว่าเดี๋ยวใส่ซิมทดสอบก่อนเดียวค่อยชารต์
ปรากฎผมไม่ได้เอาเข็มที่กดเพื่อให้ปุ่มซิมเด้งออกมา พอขอยืมทางช่าง ทางช่างกลับไม่มี ก็คิดในใจอีกว่าไรว่ะ เป็นช่าง OPPO ไม่มีเข็มกดซิมออกได้ไง ช่างก็บอกให้ผมไปทดลองที่บ้าน
ผมก็เดินออกจากร้านพร้อมรอยยิ้มกับเครื่องที่ได้กลับคืนมา พอดีเดินๆอยู่ ก็นึกมาได้ว่าชั้น 4 นั้นขายโทรศัพท์เยอะจึงได้ขอยืมเข็มและลองใส่ซิมดูเพื่อจนทดสอบเสียงคู่สายว่าหายดียัง ทันทีที่ใส่ซิมปรากฎไม่อ่านซิม
ขึ้นว่า No sim เราก็ไรวะ ลองรีเซ็ต 2-3 ครั้งแกะมาใส่ใหม่ก็แล้วไม่ได้ จึงเดินกลับไปที่ 0 บริการ OPPO พร้อมชี้แจ้งปัญหา ทางช่างก็ดูและพบว่าขาข้างในช่องใส่ซิมหัก ทางช่างบอกว่าให้เราเอาเครื่องสำรองไปใช้ก่อน เดี๋ยวเขาจะดูแลให้พร้อมบอกว่าจะได้ประมาณวันพฤหัสบดี เราก็เริ่มเหวี่ยงๆละ ไรว่ะเข้า 0 ไป 3 รอบเพื่อแก้เสียงคู่สายที่ไม่ได้ยินเรา ก็หวังว่าครั้งนี้จะได้กลับไปใช้ดีๆ ก็คิดว่าไม่ได้โทรศัพท์ใหม่ไม่เป็นไร แก้อาการได้ก็พอ แต่นี้กลับเจออาการเพิ่ม เพราะเขาไปทดลองใส่ซิมบ่อยๆ(เดาเอง)แน่ๆ จนทำให้ขาข้างในช่องใส่ซิมหักอีก ก็เหวี่ยงช่างไป ช่างก็บอกได้แค่ว่าจะดูแลให้
ก็ได้โทรศัพท์สำรองมาใช้เหมือนเดิม(ได้โทรศัพท์สำรองมาใช้เมื่อครั้ง 3 ครับ)
ก็มาคิดๆมากขึ้น มากขึ้น ก็คิดแล้วว่าทำไมต้องมาเกิดกับเรา
-ผมอยากได้โทรศัพท์ดีๆใช้สักเครื่อง เก็บเงินมาเพื่อใช้ในระยะยาวๆ
-ปัญหานี้เกิดขึ้นได้อย่างไร QC ไม่มีการตรวจสอบอีกครั้งก่อนส่งถึงมือลูกค้าหรือ
-ทาง Call Center แจ้งข้อมูลผิดๆทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลา ในการใช้บริการที่ OPPO Service
-ทำไมช่างถึงมีเครื่องมือไม่พร้อมในการดูแลลูกค้า ทั้งๆที่เป็น 0 บริการลูกค้าที่ควรมีอุปกรณ์
-ทำไมทดสอบกันเสร็จไม่ชารต์แบตให้ผมเลย นี้ต้องให้ลูกค้ากลับไปชารต์เองและรู้ปัญหาทีหลังใช่ไหม ผมยังชารต์เครื่องสำรองให้คุณเต็มเลยนะ
-การเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทำไมต้องรอให้พบอาการ แล้วอาการที่เกิดแบบนี้ผมควรได้เครื่องใหม่หรือยัง
-ซื้อมาวันที่ 7 มี.ค.56 ด้วยเงินสด 15,900 บาท แต่กลับได้ใช้เพียงไม่กี่ 10 วัน
-การซ่อมทุกครั้ง คงมีการแกะไปเพื่อตรวจสอบไปแล้วหลายครั้ง นี้เข้า 0 ไป 4 ครั้ง ไม่ล่อเป็น 7-10 ครั้งแล้วเหรอที่พวกคุณๆแกะเพื่อทดสอบน่ะ
-ผมเสียทั้งเงิน ทั้งเวลาไปก็เพราะต้องการสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งคุณเองก็ควรทำให้ดีที่สุดเช่นกัน แม้ผมจะซื้อเพียง 1 เครื่อง แต่ผมก็หวังว่าึุคุณจะดูแลให้มากกว่านี้
และก็หวังว่า เจ้าหน้าที่ OPPO ไม่ต้องหลังไมค์มาบ่อยๆนะ เพราะคุณสามารถดูข้อมูลหลังไมค์ก่อนหน้านี้ผมได้ 3- 4 ครั้งที่ผมแจ้งไปนะครับ
ปล.ผมไม่ได้ต้องการทำลายชื่อเสียง OPPO แต่อยากให้ทางผู้บริหารหรือเจ้าหน้าที่ร่วมกันดูแลลูกค้าให้มากกว่านี้ ซึ่งผมยอมรับคงเป็นเคสส 1 ใน 10,000 เครื่องของคุณ
ผมชื่นชอบรูปลักษณ์ และฟังก์ชั่นของ OPPO จึงได้เลือกที่จะใช้บริการของคุณ ผมอวยค่ายคุณมามากแล้ว รบกวนคุณอวยผมบ้างนะครับ
__โหวตกระทู้ผมทีครับ__ เข้าศูนย์ 4 ครั้งในรอบ 1 เดือน กับค่าย OPPO
เห็นคนอื่นๆเขามีใช้ มีไอโฟน มีซัมซุงใช้
ผมก็พึ่งทำงานได้เกือบปีก็เริ่มเก็บเงินใช้ หวังว่าจะมีโทรศัพท์ดีๆใช้ ส่วนตัวใช้ ซัมซัง ซึ่งสามารถเล่นเน็ตได้บ้าง
ก็เก็บเงินจนได้ 17,000 บาท ก็ศึกษาจากในเว็ป Pantip จากเพื่อนๆ พี่ๆผู้ใช้จนมีลิลส์อยู่ในมือเรา ที่เราชอบ
ไม่ว่าจะเป็น Sony xperia Tx ,Iphone 4s, Samsung S 3 และ OPPO Find 5 จนมีโอกาสได้ไปเดินงาน Mobile Expo 2013
ก็ได้ไปเดินดูตามที่เราลิลส์ก็ไม่ค่อยชอบใจนักกับระบบและรูปลักษณ์ภายนอก
จนเดินไปโฉบ OPPO Find 5 เห็นเครื่องจริงถึงกับอึ้ง เพราะลื่นไหล หน้าจอHD แจ่ม จอใหญ่ Ram 2 กิ๊ก และอ่านรีวิวมาเยอะมากเกี่ยวกับ OPPO Find 5 ว่าดีมากๆ คุ้มค่า
ไม่รอช้าสอบถามและจอง 1,000 บาทแต่ต้องรอ 1 เดือน เราก็เอาว่ะของดีต้องรอหน่อย
จนเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 56 ได้รับแจ้งว่าโทรศัพท์ได้แล้ว
ไม่รอช้าเลิกงานรีบบึ้งงงไปเลย ก็ได้เช็คตามที่พี่ๆแนะนำกัน
กลับมาใช้ได้คุยโทรศัพท์นิดนหน่อย และอวดพี่ๆไม่ว่าจะที่บ้าน ที่ทำงาน ล้วนชอบรูปลักษณ์และกล้องมาก
ทำให้เราอดยิ้มไม่ได้เพราะนี้เป็นโทรศัพท์ที่เราซื้อเองจากการเก็บเงินอยู่หลายเดือน และหวังว่าจะใช้จนกว่าจะเจ๋งไปเลย
มีต่อครับ รบกวนโหวตทีครับ อยากให้ท่านๆผู้ที่ต้องการซื้อโทรศัพท์ได้อ่านดูครับ
ต่อครับ
....
ก็ไม่ค่อยได้ีมีโอกาสได้โทรออกมากนัก เพราะตอนนั้นบ้าแอฟพริเคชั่น ก็จำๆได้ว่าเปลี่ยนเครื่องได้ใน 7 วัน และประกัน 0 1ปี
ก็จนเลยประกันมาได้ 4 วัน หลังจากเริ่มชินกับแอฟ ก็หันมาโทรบ่อยขึ้น และพบว่าเกิดอาการคู่สายไม่ได้ยินเสียงเรา
ก็ลองตัดสายแล้วลองโทรใหม่ ก็โอเคได้ยิน ก็ไม่ได้ติดใจอะไรมาก
จนเริ่มเกิด บ่อยขึ้น บ่อยขึ้น และบ่อยขึ้น
จนไม่ไหวแล้วเพราะต้องตัดสายโทรออกไม่รู้กี่ครั้ง มิหนำซ้ำ ไม่ได้เป็นแค่โทรหาแค่คนๆเดียว แต่เป็นทุกคนและทุกเครือข่าย
จึงได้ตัดสินใจไปที่ 0 เพื่อให้ทางช่างตรวจสอบและแก้ไขให้
ก็ไปถึงก็ได้รับการต้อนรับที่ค่อนข้างดี และได้รับการตรวจสอบพบว่าไมค์อาจมีปัญหา จึงได้มีการเปลี่ยนไมค์
ก็โอเคร ทดลองร่วมๆ 10-15 ครั้งไม่พบปัญหาใดๆ ก็กลับบ้าน
ขณะกำลังกลับบ้าน ได้คุยงานกับเจ้านาย เจ้านายบอกว่าไม่ได้ยินเสียงเรา ได้ยินเป็นเสียงสะท้อนของเขา ผมก็ฮัลโหลๆๆๆ หลายครั้งจนต้องตัดสายใหม่และโทรใหม่
จนได้ยิน ก็คิดในใจว่าเป็นอะไรอีกเปล่า แต่ก็คิดว่าเป็นที่สัญญาณมั่ง
จนมาถึงบ้านและได้ลองใช้ดู ก็ยังไม่พบปัญหา
จนมาเจออาการอีกไม่กี่วัน พบว่าคู่สายไม่ได้ยินเหมือนเดิม ไอเราก็เซ็งละ
ก็คิดๆว่าทำยังไงดี ก็มานึกได้ว่าซิมผมเป็นซิมที่ตัดมา
http://pantip.com/topic/30317023 เคยตั้งถามครับ
ก็เลยไปเปลี่ยนดู ปรากฎว่าคุยได้ปกติไม่เกิดอาการ จนเราคิดว่าเป็นที่ซิมก็กลับมาใช้ชีวิตปกติ
จนมีการอัพ เฟรมแวร์ใหม่ หลังจากอัพพบว่า เกิดอาการเดิมคู่สายไม่ได้ยิน จนทำให้ผมตัดสินใจติดต่อกลับไปที่ 0 เพื่อหาทางแก้ไข
และได้คำตอบว่า ผมต้องส่งเครื่องไปให้ 0 ซ่อม อีกครั้ง
และต่อมาก็ได้รับการแจ้งผลตรวจสอบเป็นระยะๆ
จากพี่ตั๊กที่เป็น call center ซึ่งพี่เขาบริการดีมาก ทำให้ผมเอาว่ะ ลองเชื่อใจหน่อยละกัน
ก็ล่วงเลยมา 4 วัน
และได้รับการแจ้งกลับมาว่าซ่อมให้แล้วโดยการเปลี่ยน บอร์ด เนื่องจากบอร์ดเสีย
ก็เอาว่ะ ได้ละเค้าก็จัดการส่งมาให้
หลังจากได้รับโทรศัพท์ก็ได้ลองทันที ก็โอเครไม่เจออาการ
ขณะนั้นประมาณวันที่ 28 มี.ค. 56 เข้า 0 ไป 2 ครั้งในรอบ เกือบ 20 วัน
ก็มา้เจออาการอีกครั้งประมาณ วันที่ 6 เม.ย.56 ว่าไม่ได้ยินเสียงเราอีกแล้วเราก็เริ่มเอะๆใจละ
จนก่อนสงกรานต์ใช้บ่อยก็ชัดเจนมากขึ้น พบว่าเขาไม่ได้ยินเสียงเราจริงๆ ก็โทรแจ้ง 0 พร้อมแจ้งปัญหาอีกครั้ง
พี่ตั๊กก็รับเรื่องและบอกให้ผมนำมาที่ 0 หลังสงกรานต์
พอหลังสงกรานต์ประมาณวันที่ 19 เม.ย. 56
ก็ไปที่ 0 พระราม 2 อีกครั้งพร้อมชี้แจงปัญหาไป ก็ได้รับการดูแลจากคนที่น่าจะเป็น ผจก.ที่นั้น
โดยผมนั่งรอที่นั้นทั้งวันโดยหวังว่าจะแก้ได้ ปรากฎว่าแก้ไม่ได้และบอกผมว่าขอเวลา 2 วัน
ผมก็คอยตามผลตลอดเวลา จนวันที่ 2 เขาบอกว่าเปลี่ยนตัวรับสัญญาณ แต่ก็ขอเวลาเพิ่มอีก 2 วันเพราะตอนนี้คุยได้ปกติแล้ว แต่ขอเทสเพิ่มเติม
เราก็เอาน่ะ ให้เวลาเขาเทสนานๆหน่อย ครั้งที่แล้วๆมา เค้าอาจใช้เวลาน้อยไป ก็โอเคยอมให้เวลาไป
หลังจากนั้น พอครบกำหนด 2 วัน ก็โทรไปอีก ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ตอนนี้ยังไม่พบอาการใดๆ แต่อยากขอเวลาอีก 2 วันเพราะ วันนั้นพอดีมีอัพเฟรมแวร์ใหม่ เลยอยากลองอัพเฟรมแวย์และลองใช้ดูเผื่อเจอปัญหา พร้อมบอกผมว่าที่เขาขอเวลาเพิ่มบ่อยๆ เพราะเขาอยากให้พบอาการ เพราะ ผจก.บอกว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ถ้าเจออาการอีกในตอนช่างใช้
แต่ปรากฎไม่เจออาการ เราก็เอาเหอะไหนๆก็ไหนๆ ลองให้เวลาทั้งอาทิตย์เลย จนวันเสาร์ืที่ผ่านมาแจ้งว่าไม่พบอาการผิดปกติเพราะเขาทดลองแล้ว ให้มารับเครื่องเดิม ก็นัดมารับที่ MBK วันจันทร์
จนวันนี้ถึงกำหนด วันนี้ไปนับสต็อกที่ระยองมา ก็กลัวไปไม่ทันก็โทรสอบถาม call center ที่ 0 ถามว่าของไปส่งที่ MBK แล้วยัง ถ้าเจ้าหน้าที่บอกว่ายัง ผมก็เริ่มเหวี่งๆแล้ว ก็บอกไปว่าอ้าวตกลงว่าจะเอามาให้วันจันทร์ไง เค้าก็ขอเวลาไปเช็คและคุยกับฝ่ายจัดส่งและขอเลื่อนผมเป็นวันพรุ่งนี้
ผมก็บอกไปว่าไม่ได้ ผมอยากได้วันนี้ เพราะผมตั้งตารอคอยมันนานมาก เพราะไหนๆก็ออกมาข้างนอกแล้ว ก็บอกไปว่าจะกลับจากระยองถึง MBK ประมาณ 19.30 เขาก็บอกว่าโอเคร ตอนนั้นฝ่ายจัดส่งคงไปส่งให้แล้ว
ก็รีบบึ้งงงไปรับโทรศัพท์ หลังจากกลับมาถึง..............แต่
คือผมก็ไม่รู้ว่า 0 บริการ OPPO อยู่ไหนจึงได้โืีทรสอบถาม ปรากฎไม่รับโทรศัพท์ผมเลย สักครั้ง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้โทรมาสอบถามสถานที่ตอนเวลา 16.00 น. ว่าเครื่องมาส่งหรือยัง พร้อมบอกสถานที่ผมว่า อยู่ชั้น 4 ฝั่งโตคิว ตรงข้ามร้านแมงป่อง
ตอนนั้นเวลา 19.40 ผมก็ยิ่งลุ้นละว่า 0 มันอยู่ไหนหาไม่เจอก็ไปหาชั้น 4 พยายามหาร้านแมงป่องเพราะคิดว่าสังเกตง่ายที่สุด
ก็ไม่พบ เลยลองสอบถามคนแถวนั้นดูมารู้ว่าอยู่ชั้น 3 เราก็รีบวิ่งงงงไป ปรากฎเจอร้านแมงป่อง แต่กลับไม่เจอร้าน OPPO ก็เลยคิดๆๆ ก็คิดว่าชั้น 4 มันมีแต่โทรศัพท์มันจะมาอยู่ชั้น 3 ที่มีแต่เสื้อผ้าได้ไง เลยวิ่งกลับไปชั้น 4 และสอบถามจนมารู้ว่าอยู่ชั้น 4 นี้แหละแต่อยู่มุมมมสุดๆ
ก็รีบวิ่งไปและมองหาร้านแมงป่องต่อ ปรากฎไปเจอร้าน Ma Prang เป็นร้านขายซีดี หนัง เพลง
ก็เลยเหลือบมาดูฝั่งตรงข้ามร้าน ก็พบว่า 0 OPPO อยู่ตรงข้ามร้านนั้น
ในใจคิดแล้วว่า ไหนบอกตรงข้ามร้านแมงป่องว่ะ แต่ก็เอาเหอะเจอสักที
ก็รีบยื่นใบเคลมและรีบรับโทรศัพท์มา ปรากฎเปิดเครื่องไม่ติด ก็พบว่าแบตหมด ก็คิดในใจแล้วว่า เขาไม่ได้ชารต์มาให้เราเลยเหรอนิ ทีของเรายังชารต์ให้เขาเต็มเลย พอดีพี่ช่างเขาหยิบมาชารต์ให้ แต่ได้แค่ 3 % เขาก็ถอดและให้เราคืน
เราก็อะไรว้าาชารต์แปปเดียวเอง แบบนี้ใช้สักแปปก็ดับละ แต่ก็นึกมาได้ว่าเอา power bank มาก็คิดว่าเดี๋ยวใส่ซิมทดสอบก่อนเดียวค่อยชารต์
ปรากฎผมไม่ได้เอาเข็มที่กดเพื่อให้ปุ่มซิมเด้งออกมา พอขอยืมทางช่าง ทางช่างกลับไม่มี ก็คิดในใจอีกว่าไรว่ะ เป็นช่าง OPPO ไม่มีเข็มกดซิมออกได้ไง ช่างก็บอกให้ผมไปทดลองที่บ้าน
ผมก็เดินออกจากร้านพร้อมรอยยิ้มกับเครื่องที่ได้กลับคืนมา พอดีเดินๆอยู่ ก็นึกมาได้ว่าชั้น 4 นั้นขายโทรศัพท์เยอะจึงได้ขอยืมเข็มและลองใส่ซิมดูเพื่อจนทดสอบเสียงคู่สายว่าหายดียัง ทันทีที่ใส่ซิมปรากฎไม่อ่านซิม
ขึ้นว่า No sim เราก็ไรวะ ลองรีเซ็ต 2-3 ครั้งแกะมาใส่ใหม่ก็แล้วไม่ได้ จึงเดินกลับไปที่ 0 บริการ OPPO พร้อมชี้แจ้งปัญหา ทางช่างก็ดูและพบว่าขาข้างในช่องใส่ซิมหัก ทางช่างบอกว่าให้เราเอาเครื่องสำรองไปใช้ก่อน เดี๋ยวเขาจะดูแลให้พร้อมบอกว่าจะได้ประมาณวันพฤหัสบดี เราก็เริ่มเหวี่ยงๆละ ไรว่ะเข้า 0 ไป 3 รอบเพื่อแก้เสียงคู่สายที่ไม่ได้ยินเรา ก็หวังว่าครั้งนี้จะได้กลับไปใช้ดีๆ ก็คิดว่าไม่ได้โทรศัพท์ใหม่ไม่เป็นไร แก้อาการได้ก็พอ แต่นี้กลับเจออาการเพิ่ม เพราะเขาไปทดลองใส่ซิมบ่อยๆ(เดาเอง)แน่ๆ จนทำให้ขาข้างในช่องใส่ซิมหักอีก ก็เหวี่ยงช่างไป ช่างก็บอกได้แค่ว่าจะดูแลให้
ก็ได้โทรศัพท์สำรองมาใช้เหมือนเดิม(ได้โทรศัพท์สำรองมาใช้เมื่อครั้ง 3 ครับ)
ก็มาคิดๆมากขึ้น มากขึ้น ก็คิดแล้วว่าทำไมต้องมาเกิดกับเรา
-ผมอยากได้โทรศัพท์ดีๆใช้สักเครื่อง เก็บเงินมาเพื่อใช้ในระยะยาวๆ
-ปัญหานี้เกิดขึ้นได้อย่างไร QC ไม่มีการตรวจสอบอีกครั้งก่อนส่งถึงมือลูกค้าหรือ
-ทาง Call Center แจ้งข้อมูลผิดๆทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลา ในการใช้บริการที่ OPPO Service
-ทำไมช่างถึงมีเครื่องมือไม่พร้อมในการดูแลลูกค้า ทั้งๆที่เป็น 0 บริการลูกค้าที่ควรมีอุปกรณ์
-ทำไมทดสอบกันเสร็จไม่ชารต์แบตให้ผมเลย นี้ต้องให้ลูกค้ากลับไปชารต์เองและรู้ปัญหาทีหลังใช่ไหม ผมยังชารต์เครื่องสำรองให้คุณเต็มเลยนะ
-การเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทำไมต้องรอให้พบอาการ แล้วอาการที่เกิดแบบนี้ผมควรได้เครื่องใหม่หรือยัง
-ซื้อมาวันที่ 7 มี.ค.56 ด้วยเงินสด 15,900 บาท แต่กลับได้ใช้เพียงไม่กี่ 10 วัน
-การซ่อมทุกครั้ง คงมีการแกะไปเพื่อตรวจสอบไปแล้วหลายครั้ง นี้เข้า 0 ไป 4 ครั้ง ไม่ล่อเป็น 7-10 ครั้งแล้วเหรอที่พวกคุณๆแกะเพื่อทดสอบน่ะ
-ผมเสียทั้งเงิน ทั้งเวลาไปก็เพราะต้องการสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งคุณเองก็ควรทำให้ดีที่สุดเช่นกัน แม้ผมจะซื้อเพียง 1 เครื่อง แต่ผมก็หวังว่าึุคุณจะดูแลให้มากกว่านี้
และก็หวังว่า เจ้าหน้าที่ OPPO ไม่ต้องหลังไมค์มาบ่อยๆนะ เพราะคุณสามารถดูข้อมูลหลังไมค์ก่อนหน้านี้ผมได้ 3- 4 ครั้งที่ผมแจ้งไปนะครับ
ปล.ผมไม่ได้ต้องการทำลายชื่อเสียง OPPO แต่อยากให้ทางผู้บริหารหรือเจ้าหน้าที่ร่วมกันดูแลลูกค้าให้มากกว่านี้ ซึ่งผมยอมรับคงเป็นเคสส 1 ใน 10,000 เครื่องของคุณ
ผมชื่นชอบรูปลักษณ์ และฟังก์ชั่นของ OPPO จึงได้เลือกที่จะใช้บริการของคุณ ผมอวยค่ายคุณมามากแล้ว รบกวนคุณอวยผมบ้างนะครับ