ยาวหน่อยนะคะ ^ ^ แต่เป็นประโยชน์กับผู้ใช้มือถือแน่แน่ค่ะ
สวัสดีค่ะ
วันนี้มีเรื่องเกี่ยวกับ AIS มาแชร์ มาขอความเห็น หรือจะเรียกว่า มาบ่นให้ฟังก็ได้ค่ะ .. ตลอดเวลาสิบกว่าปีที่เป็นลูกค้ากันมา เราพอใจกับเครือข่ายสัญญาณมาก ต่อให้ใครจะบ่นยังไง แต่ในพื้นที่แถวบ้านเรา มันยังเวิร์กอยู่ค่ะ 3G ช้ายังไง ใครบ่นบริการยังไง เราก็ไม่ค่อยอะไรมากนะคะ ถ้ามีปัญหาละเค้าเคลียร์ให้เราได้ พวกเรื่องค่าแมสเสจ ที่ขึ้นมากับเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่เคยใช้ส่งข้อความ กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว สองบาท สี่บาท บางที เป็นสิบๆบาท ต้องให้เราโทรไปถาม แล้วทำการ ยกเลิกยอดใช้จ่ายพวกนั้นไปเป็นเรื่องที่เราชินแล้ว .. เคลียร์ได้ก็ถือว่าโอเค ใช้ใช้ไปก่อน ไม่อยากยุ่งยากค่ะ .. หลังๆก็ดูเหมือนจะหายไป รู้สึกดีใจมากว่า AIS ไม่มีไรแปลกๆแล้ว ... ปัญหาอยู่ที่ เราเริ่มทนไม่ไหวกลับการกระทำที่ทำให้เรารู้สึกโดนเอาเปรียบ มากขึ้น จ่ายเกินกว่าที่ควรมากขึ้น และแฝงมาในรูปแบบประหลาดขึ้น .. ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราเป็นลูกค้า AIS มานานค่ะ เริ่มกันตั้งแต่ GSM 900 1800 อะไรอย่างงั้นเลย แล้วก็ใช้หลายเบอร์เหมือนกัน เวลาบิลเรียกเก็บมา ก็จะพยายามไปจ่ายพร้อมกันให้ไม่ตกหลงสักเบอร์ค่ะ
แต่ .. มีบิลใบนึงที่เราไม่ค่อยดูอีกใบ เป็นเบอร์ที่จดทะเบียนในนามบริษัท ใบนี้ ใช้แพคเกจ Unlimited 899 บาท MMS50 ข้อความ เหมาจ่ายไปเลย ค่าใช้จ่ายต่อเดือนก็ควรอยู่ที่ 899+ Vat = 961.93 แต่ด้วยเบอร์มีการโทรออกต่างประเทศบ่อยครั้ง เราก็ไม่ได้มองบิลเท่าไหร่ เวลามันมียอดเกิน ไปบ้าง พันหนึ่ง พันสอง ก็พอรับได้ บริษัทมีหลายเบอร์ ดูบ้าง ไม่ดูบ้าง บางทีก็ไม่ได้สังเกตอะไร จน ต้นปี รอบบิล 16/12-15/1/56 กำลังจะจ่ายเงิน ก็ไปสุ่มๆดู เห็นเป็นยอดดาวโหลดคลิปแมสเสจ/โหวต อะไรสักอย่าง สามร้อยกว่าบาท งงเลยค่ะ .. เช็คย้อนหลังก็เห็นว่า มีมาหลายเดือนแล้วค่ะ บางเดือนสี่ร้อยกว่า บางเดือนสามร้อยกว่า T_T ก็ตัดใจนะ ถือซะว่าเราไม่รักษาผลประโยชน์ตัวเอง จ่ายแล้วแล้วกัน เอารอบปัจจุบันให้ไม่ต้องจ่ายเพิ่มก็พอใจละ ... เลยโทรไปสอบถามที่ Call Center ทางคนรับสายก็บอกเป็นการ ดาวน์โหลดจากตัวเครื่อง .. คือโหลดอะไรก็ไม่รุ้ เสียเงินสามร้อยไม่เข้าใจมากค่ะ .. พนักงานก็บอกว่าจะ
รับเรื่องตรวจสอบให้ แล้วจะติดต่อกลับ ( ขอย้ำว่า เค้าใช้คำว่า จะติดต่อกลับ ค่ะ ) และจะทำการยกเลิกรายการดาวโหลดรายการนี้ให้ ก็วางสายไป ... ทีนี้เราก็นั่ง รอ รอ รอ รอ รอ ค่ะ ไม่มีสักสายโทรมาค่ะ ..
ผ่านไปเดือนนึง มีบิลแจ้งยอดใบใหม่ส่งมา เป็นยอดที่มีการปรับปรุงแล้ว เหลือประมาณ1000 บาท ส่งมาเป็นยอดค้างชำระ ยอดเก่า (ที่ถูกต้อง ) กับยอดใหม่ ของรอบ 16/1-15/2 ยอดประมาณ 14xx บาท .. ก็คิดในใจ ว่า ปรับปรุงยอด แต่ไม่แจ้งเราสักคำ เราจะไปรู้ได้ยังไง ว่าคุณทำเรื่องเสร็จตอนไหน จะไปจ่ายเงินยังไง แต่ก็ยังดีนะ ที่ปรับยอดมาแล้ว ก็จ่ายๆให้มันจบไป
แต่ ...... มันมาอีกแล้วค่ะ ยอดค่าดาวโหลดตัวเดิม อีก สี่ร้อยกว่าบาท ทำอะไรไม่ได้ นอกจากโทรไป Call Center ค่ะ คำตอบที่ได้รับคือ ไม่มีการ ยกเลิก รายการโหลด ที่ต้องจ่ายเพิ่มเลยนะคะ เลยมีค่าดาวน์โหลดต่อเนื่องมาเดือนนี้ด้วย คุณคุยกับ พนักงานชื่ออะไรคะ ไม่มีลงไว้ในนี้ด้วยค่ะ .. นาทีนั้นเหมือนคนโง่ไปเลยค่ะ .. เออหนออออ จำไว้ใส่ใจ ครั้งต่อไปจะคุยกับ พนง แบบนี้ ต้องถามชื่อมาด้วย .. ปลง .. เป็นความผิดเราเอง ที่ไม่จำ ไม่จด!!! .. ก็แจ้งให้เค้าไปยกเลิกใหม่ .. พนักงานก็พูดเหมือนทุกๆครั้ง ว่า เดี๋ยวจะทำการตรวจสอบให้ก่อนนะคะ แต่ครั้งนี้ยกเลิกรายการให้แล้วนะคะ เดือนหน้าไม่น่าจะมีแล้วค่ะ ถ้ามีก็ติดมานิดหน่อยค่ะ ถ้า
ตรวจสอบค่าใช้จ่ายแล้ว แล้วจะติดต่อกลับไปค่ะ
แต่...... พนักงานแจ้งต่อ ว่า นี่มันสองรอบบิลแล้ว โทรศัพท์จะโดนตัดสัญญาณแล้วค่ะ .. เอ่ออออ... บิลใบที่สองมาถึงมือวันนี้ก็รีบโทรหา .. ทางคุณรับปากว่าจะโทรกลับก็ไม่โทร มาถึงบอกจะตัดสัญญาณ ณ จุดนั้น แอบเคืองนะคะ อยากตัด ตัดเลย ค่ะ คุณไม่เคลียร์เรื่อง ไปมา กลายเป็นเราค้างค่าโทรศัพท์ .. พนักงาน ก็ไกล่เกลี่ย ว่า ชำระภายในอาทิตย์นี้ ได้มั้ยคะ แต่ต้องยอดเต็ม 24xx บาท ถ้ามีการตรวจสอบ ยอดปรับปรุงแล้ว เงินส่วนที่เกิน สี่ร้อยกว่าบาท จะไป
Advance ในรอบบิลหน้าค่ะ .. เรา เลยขอใบแจ้งหนี้ใหม่ที่ถูกต้องแทน แต่ทาง Call Center ยืนยันว่า ออกใบใหม่ให้ไม่ได้ค่ะ ต้องจ่ายยอดนั้น ไม่อย่างนั้นก็ต้องไปจ่ายที่ AIS Shop หรือ สาขา ร้านของ AIS แทน ซึ่งเค้าจะปรับยอดที่ทางเค้าเตอร์แล้ว เราก็ช่างมัน จ่ายแบงค์เหมือนเดิม เอาสะดวกค่ะ สี่ร้อยกว่าบาท จ่ายก่อนก็ได้ เดือนหน้าก็จ่ายน้อยลง ... และ ก่อนวางสายก็เหมือนเดิมค่ะ .. ได้เรื่องยังไงจะมีพนักงาน
ติดต่อกลับไปนะคะ
แต่....... เดือนถัดมา 16/2-15/3 บิลมา 971 บาท (มีค่าโทรต่างประเทศเพิ่มนิดหน่อย) แต่ไม่มียอดจ่ายล่วงหน้าเลยสักบาท เราก็งงค่ะ รู้สึกเหมือนโดนหลอกแบบมีชั้นเชิงค่ะ โทรกลับไปที่เดิม 1148 1149 ไหนว่า จะ Advance เข้าให้ไงคะ .. พนักงาน เหมือนเดิมทุ๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกอย่างค่ะ ... "
เดี๋ยวดำเนินการตรวจสอบให้นะคะ แล้วจะติดต่อกลับไปค่ะ " .. ผล -->...
หายจ้อยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย T_T โผล่มาอีกที พฤหัสที่แล้ว 25/4 เลยค่ะ บิลใบใหม่ ค่าใช้บริการสองรอบ .. รอบ 16/2-15/3 ยอด 971 บาทเท่าเดิม กับ ยอดใหม่ 16/3-15/4 @ 1030 กว่าๆ ... ไม่มีการปรับปรุง ไม่มีการตรวจแก้อะไรทั้งสิ้น แถมยังมีค่า MMS โผล่มาในรอบใหม่ อีก 30 บาท .. ในแพคเกจมันก็รวมอยู่จะมาเก็บอะไรอีก .. คราวนี้ไม่โทรละค่ะ ได้เอกสารประมาณวันพฤหัส กะว่า วันอาทิตย์ 28/4 วันหยุดไป ที่ AIS Shop เลยดีกว่า คราวนี้จะได้รู้เรื่องกัน
แต่ ...... วันเสาร์ สัญญาณโทรศัพท์โดนตัดค่ะ !!! โกรธมากกกกกกกกกกกกกกกกกก ถึงมากที่สุด ความเสียหายของค่าโทรศัพท์ไม่กี่ร้อย กับการที่โทรศัพท์ถูกตัดสัญญาณหนึ่งวัน มันเทียบกันไม่ได้เลย AIS ส่งข้อความมาหนึ่งครั้งเมื่อวันศุกร์ว่า มียอดค้างชำระ และอาจถูกตัดสัญญาณ แต่เรื่องคาราคาซังมาขนาดนี้ ไม่เช็คระบบตัวเองก่อน ว่ามี เคส ค้างอยู่ มาตัดสายลูกค้าแบบนี้ .. นี่มันไม่แคร์และไม่แฟร์กับลูกค้าเลยสักนิด .. ไม่ทำอะไรแล้วค่ะ รอวันอาทิตย์เคลียร์ทีเดียว ก็มาที่ AIS Shop ที่ เซนทรัล พระราม 2 ค่ะ
แต่ ....... ทาง AIS พูดมาว่า ทาง Call Center ไม่ส่งเรื่อง ไม่ใช่ ทาง AIS ไม่แก้นะคะ ทางเราไม่รู้เรื่องเลย (ประมาณว่าทำไรไม่ได้เลย เพราะเราไม่รู้เรื่อง) ... คือ เค้าก็พูดจาดีอ่ะนะคะ ไม่ได้บ่นตัวบุคคลเลย แต่ ... ขอถามหน่อยนะคะ ว่า เราโทรไปที่ Call Center ของ พิซซ่า ฮัท หรือ โทรไปสั่งไก่หรือเปล่า เราก็โทร 1148 1149 ... ถ้าเค้าทำงานในนาม บริษัทนี้ บริษัทนี้จะไม่รับผิดชอบอะไรเลยหรอคะ สั่งพิซซ่าที่ Call Center ส่งเลท พิซซ่า ยังกินฟรีเลยนะคะ .. โยนกันแบบนี้ รู้สึกเหมือนผลักภาระให้ผู้บริโภครับกรรมเลยค่ะ ทาง Shop ทำไรไม่ได้เลย ต้องนั่งอยู่ตรงนั้นสักพัก จึงประสานงานให้ .. แล้วก็ ... อีกแล้วค่ะ "เดี๋ยวจะมี
พนักงานจาก Call Center ติดต่อกลับ" อีกแล้วค่ะ ( จะโทรมาม๊ายยยยยยยย ) .. ได้ยินว่าจะไปเช็คเทปด้วยนะคะ แต่ไม่รู้เรื่องจะยังไง
ยอดค่าโทรศัพท์ค่าย AIS ไปถึงศุนย์ เซอร์วิส ของ AIS แล้วยังเคลียร์ไม่ได้ แล้วจะให้ ใครเคลียร์ให้คะ ไม่รู้ต้องทำอะไรละค่ะ .. ไม่เอาละค่ะ ปิดเบอร์ ไปเลยละกันค่ะ เงินก็เคลียร์ไม่ได้ โทรศัพท์ก็ตัดสัญญาณ ปิดเลยแล้วกัน ซึ่งตามความเข้าใจของเรา โดยปกติ ถ้าเป็น ปิดโทรศัพท์ วันไหนก็จะเฉลี่ยค่าใช้จ่ายตามวันให้ จากแพคเกจ ก็หารตามวันแล้วคูณจำนวนวันที่ใช้งานจริง
แต่....... พนักงานแจ้งว่า "ไม่สำหรับแพคเกจ 3Gค่ะ ต้องจ่ายเต็มยอด นะคะ " .... T_T วันนี้ วันที่ 28/4 อีก เกินครึ่งเดือน จะ วันที่ 15 ค่ะ เราต้องจ่ายยอดเต็ม 899+7% หากต้องการจะปิดเบอร์นี้ค่ะ แต่ถ้าเราจะรอให้ถึงวันใกล้ๆครบรอบบิล แล้วค่อยมาปิดอีกที ตอนนี้ สัญญาณถูกระงับอยู่ค่ะ เราต้องจ่ายยอด 971 บาท เต็มจำนวนก่อนค่ะ ถึงจะเปิดสายนี้ได้ ... เรื่องเกิดที่ทางคุณไม่ประสานงานแท้ๆ แต่ลูกค้าโดนตัดสัญญาณ ... เศร้าค่ะ ... เอาไงล่ะคะ คุยเป็น ชม .. ผู้บริโภค รายเล็ก จะไปสู้่อะไรได้คะ .. จ่ายยยยยยยยยย ไงคะ นี่ก็ยัง งง งง นะคะ ว่ายอดเก่าจะกลายเป็นทางเราค้างชำระเนิ่นนานหรือเปล่า กว่าที่ ทาง Call Center จะโทรมา .. หลังจากเราออกจาก AIS ไป ชม นึง ทาง Shop ก็โทรมาตามเรื่องว่า ทาง Call Center โทรมาหรือยังนะคะ ... แน่นอนค่ะ ... "ยัง" ค่ะ แล้วก็ยังจนถึงตอนที่โพสกระทู้นี้ค่ะ
เฮ้ออออออออออออออออออ ทำไมเพื่อนใช้ ดีแทค ไม่เคยเจอปัญหานี้ เค้าจ่ายเงินเท่ากันทุกเดือน เป๊ะๆๆๆ .. ทำไม เพื่อนใช้ ทรู (นอกจากเรื่อง จ่ายเงินช้ามากกกกกกก บริการ Call center ที่ไม่มีคนรับสาย ป่าวกัดน๊าาาา ;P ) เค้าไม่เคยเจอปัญหาของการจ่ายเงินเกินควร (หรือเค้าก็โดนแต่เราไม่รู้ ?? ) ... หันไปบ่นกับเพื่อนที่ใช้ AIS คนนึงโดนค่าโทรซ้อนเวลากัน โทรหาเบอร์เดียวกัน สายแรกคุยสามสิบนาที อีกสาย โทรนาทีถัดมาของการโทรครั้งแรก มันเป็นไปไม่ได้ค่ะ ... อีกคนโดนค่าโหวต เดือนละ สามบาทบ้าง เป็นระยะๆไป ... อีกคน โดน ซื้อ Tablet มีแคชแบ็ค รายเดือน ถึงเวลา ผ่านไปสามเดือน ไม่มียอดคืนกลับมา โทร ไปถาม Call Center เค้าบอก ตอนที่ซื้อ พนักงานขาย ไม่ได้ลงว่าพี่ได้รับสิทธิ์นี้ ทั้งๆที่ซื้อใน Ais Serenade shop สุดท้ายถึงจะเคลียร์เรื่องให้แต่ก็เสียความรู้สึกไปแล้วอยู่ดี
บางทีรู้สึกเหมือนเราโดนโกงอ่ะค่ะ เหมือนเราต้องต่อสู้ให้ได้สิทธิประโยชน์จากสิ่งที่เราเสียเงินซื้อไปแล้ว เหมือนกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้วจะเรียกเก็บตังค์ ละเค้าคิดเงินค่าตะเกียบไม้เพิ่มทีหลังอ่ะค่ะ .. มัดมือชกไงไม่รู้อ่ะ .. ยิ่ง Corporate พวกมีหลายสิบ เบอร์ จะมีสักกี่บริษัทนั่งตรวจบิลค่าโทรศัพท์ คิดเล่นๆ เบอร์ละสามบาทก็พอค่ะ ทั้งหมดกี่หมายเลขคะ

.. ก็ขำนะคะ นึกๆดูว่า ชีวิตตอนนี้ ทำงานก็เหนื่อยพอแล้ว นี่เราต้องมานั่งจับผิดบิลค่าโทรศัพท์ด้วยหรอเนี่ย .. เอาสิ .. เครียดได้แม้แต่เรื่องบิลค่าโทรศัพท์ จะเครียดที่สุดตอนที่ไม่เคยมีใครติดต่อกลับมา แต่สุดท้ายเรากลายเป็นคนค้างค่าโทรศัพท์เนี่ยแหละ >_< ไม่ชอบเป็นหนี้แบบที่ยังมีปัญญาจ่าย แต่ไม่รู้จะจ่ายทำไม เพราะมันไม่ใช่หนี้ที่เราก่ออ่ะค่ะ
เบอร์เก่า ทางแก้ยังมืดมน แต่เบอร์ใหม่ เครื่องใหม่ ยังไง ต้องแวะไปเยี่ยมค่ายเพื่อนบ้านจริงจังละล่ะค่ะ เป็น Serenade กินน้ำดูหนังถูกจริง แต่มาโดนแอบชาร์จแบบนี้ จ่ายค่าตั๋วหนังเต็มๆ รู้สึกดีกว่าเยอะเลยค่ะ ...
หมดละค่ะ เรื่องบ่นวันนี้ คุณคนอ่าน ยังไงลองเช็ค ใบแจ้งหนี้ของคุณดูบ้างก็ได้นะคะ อาจจะมีอะไรแปลกๆ แบบนี้บ้างก็ได้ ค่ะ
ขอบคุณที่ยังอ่านจนถึงบรรทัดนี้ค่ะ ^ ^!!
"สิ่งประหลาดจาก AIS ที่คุณควรระวัง"
สวัสดีค่ะ
วันนี้มีเรื่องเกี่ยวกับ AIS มาแชร์ มาขอความเห็น หรือจะเรียกว่า มาบ่นให้ฟังก็ได้ค่ะ .. ตลอดเวลาสิบกว่าปีที่เป็นลูกค้ากันมา เราพอใจกับเครือข่ายสัญญาณมาก ต่อให้ใครจะบ่นยังไง แต่ในพื้นที่แถวบ้านเรา มันยังเวิร์กอยู่ค่ะ 3G ช้ายังไง ใครบ่นบริการยังไง เราก็ไม่ค่อยอะไรมากนะคะ ถ้ามีปัญหาละเค้าเคลียร์ให้เราได้ พวกเรื่องค่าแมสเสจ ที่ขึ้นมากับเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่เคยใช้ส่งข้อความ กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว สองบาท สี่บาท บางที เป็นสิบๆบาท ต้องให้เราโทรไปถาม แล้วทำการ ยกเลิกยอดใช้จ่ายพวกนั้นไปเป็นเรื่องที่เราชินแล้ว .. เคลียร์ได้ก็ถือว่าโอเค ใช้ใช้ไปก่อน ไม่อยากยุ่งยากค่ะ .. หลังๆก็ดูเหมือนจะหายไป รู้สึกดีใจมากว่า AIS ไม่มีไรแปลกๆแล้ว ... ปัญหาอยู่ที่ เราเริ่มทนไม่ไหวกลับการกระทำที่ทำให้เรารู้สึกโดนเอาเปรียบ มากขึ้น จ่ายเกินกว่าที่ควรมากขึ้น และแฝงมาในรูปแบบประหลาดขึ้น .. ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราเป็นลูกค้า AIS มานานค่ะ เริ่มกันตั้งแต่ GSM 900 1800 อะไรอย่างงั้นเลย แล้วก็ใช้หลายเบอร์เหมือนกัน เวลาบิลเรียกเก็บมา ก็จะพยายามไปจ่ายพร้อมกันให้ไม่ตกหลงสักเบอร์ค่ะ
แต่ .. มีบิลใบนึงที่เราไม่ค่อยดูอีกใบ เป็นเบอร์ที่จดทะเบียนในนามบริษัท ใบนี้ ใช้แพคเกจ Unlimited 899 บาท MMS50 ข้อความ เหมาจ่ายไปเลย ค่าใช้จ่ายต่อเดือนก็ควรอยู่ที่ 899+ Vat = 961.93 แต่ด้วยเบอร์มีการโทรออกต่างประเทศบ่อยครั้ง เราก็ไม่ได้มองบิลเท่าไหร่ เวลามันมียอดเกิน ไปบ้าง พันหนึ่ง พันสอง ก็พอรับได้ บริษัทมีหลายเบอร์ ดูบ้าง ไม่ดูบ้าง บางทีก็ไม่ได้สังเกตอะไร จน ต้นปี รอบบิล 16/12-15/1/56 กำลังจะจ่ายเงิน ก็ไปสุ่มๆดู เห็นเป็นยอดดาวโหลดคลิปแมสเสจ/โหวต อะไรสักอย่าง สามร้อยกว่าบาท งงเลยค่ะ .. เช็คย้อนหลังก็เห็นว่า มีมาหลายเดือนแล้วค่ะ บางเดือนสี่ร้อยกว่า บางเดือนสามร้อยกว่า T_T ก็ตัดใจนะ ถือซะว่าเราไม่รักษาผลประโยชน์ตัวเอง จ่ายแล้วแล้วกัน เอารอบปัจจุบันให้ไม่ต้องจ่ายเพิ่มก็พอใจละ ... เลยโทรไปสอบถามที่ Call Center ทางคนรับสายก็บอกเป็นการ ดาวน์โหลดจากตัวเครื่อง .. คือโหลดอะไรก็ไม่รุ้ เสียเงินสามร้อยไม่เข้าใจมากค่ะ .. พนักงานก็บอกว่าจะรับเรื่องตรวจสอบให้ แล้วจะติดต่อกลับ ( ขอย้ำว่า เค้าใช้คำว่า จะติดต่อกลับ ค่ะ ) และจะทำการยกเลิกรายการดาวโหลดรายการนี้ให้ ก็วางสายไป ... ทีนี้เราก็นั่ง รอ รอ รอ รอ รอ ค่ะ ไม่มีสักสายโทรมาค่ะ ..
ผ่านไปเดือนนึง มีบิลแจ้งยอดใบใหม่ส่งมา เป็นยอดที่มีการปรับปรุงแล้ว เหลือประมาณ1000 บาท ส่งมาเป็นยอดค้างชำระ ยอดเก่า (ที่ถูกต้อง ) กับยอดใหม่ ของรอบ 16/1-15/2 ยอดประมาณ 14xx บาท .. ก็คิดในใจ ว่า ปรับปรุงยอด แต่ไม่แจ้งเราสักคำ เราจะไปรู้ได้ยังไง ว่าคุณทำเรื่องเสร็จตอนไหน จะไปจ่ายเงินยังไง แต่ก็ยังดีนะ ที่ปรับยอดมาแล้ว ก็จ่ายๆให้มันจบไป
แต่ ...... มันมาอีกแล้วค่ะ ยอดค่าดาวโหลดตัวเดิม อีก สี่ร้อยกว่าบาท ทำอะไรไม่ได้ นอกจากโทรไป Call Center ค่ะ คำตอบที่ได้รับคือ ไม่มีการ ยกเลิก รายการโหลด ที่ต้องจ่ายเพิ่มเลยนะคะ เลยมีค่าดาวน์โหลดต่อเนื่องมาเดือนนี้ด้วย คุณคุยกับ พนักงานชื่ออะไรคะ ไม่มีลงไว้ในนี้ด้วยค่ะ .. นาทีนั้นเหมือนคนโง่ไปเลยค่ะ .. เออหนออออ จำไว้ใส่ใจ ครั้งต่อไปจะคุยกับ พนง แบบนี้ ต้องถามชื่อมาด้วย .. ปลง .. เป็นความผิดเราเอง ที่ไม่จำ ไม่จด!!! .. ก็แจ้งให้เค้าไปยกเลิกใหม่ .. พนักงานก็พูดเหมือนทุกๆครั้ง ว่า เดี๋ยวจะทำการตรวจสอบให้ก่อนนะคะ แต่ครั้งนี้ยกเลิกรายการให้แล้วนะคะ เดือนหน้าไม่น่าจะมีแล้วค่ะ ถ้ามีก็ติดมานิดหน่อยค่ะ ถ้าตรวจสอบค่าใช้จ่ายแล้ว แล้วจะติดต่อกลับไปค่ะ
แต่...... พนักงานแจ้งต่อ ว่า นี่มันสองรอบบิลแล้ว โทรศัพท์จะโดนตัดสัญญาณแล้วค่ะ .. เอ่ออออ... บิลใบที่สองมาถึงมือวันนี้ก็รีบโทรหา .. ทางคุณรับปากว่าจะโทรกลับก็ไม่โทร มาถึงบอกจะตัดสัญญาณ ณ จุดนั้น แอบเคืองนะคะ อยากตัด ตัดเลย ค่ะ คุณไม่เคลียร์เรื่อง ไปมา กลายเป็นเราค้างค่าโทรศัพท์ .. พนักงาน ก็ไกล่เกลี่ย ว่า ชำระภายในอาทิตย์นี้ ได้มั้ยคะ แต่ต้องยอดเต็ม 24xx บาท ถ้ามีการตรวจสอบ ยอดปรับปรุงแล้ว เงินส่วนที่เกิน สี่ร้อยกว่าบาท จะไป Advance ในรอบบิลหน้าค่ะ .. เรา เลยขอใบแจ้งหนี้ใหม่ที่ถูกต้องแทน แต่ทาง Call Center ยืนยันว่า ออกใบใหม่ให้ไม่ได้ค่ะ ต้องจ่ายยอดนั้น ไม่อย่างนั้นก็ต้องไปจ่ายที่ AIS Shop หรือ สาขา ร้านของ AIS แทน ซึ่งเค้าจะปรับยอดที่ทางเค้าเตอร์แล้ว เราก็ช่างมัน จ่ายแบงค์เหมือนเดิม เอาสะดวกค่ะ สี่ร้อยกว่าบาท จ่ายก่อนก็ได้ เดือนหน้าก็จ่ายน้อยลง ... และ ก่อนวางสายก็เหมือนเดิมค่ะ .. ได้เรื่องยังไงจะมีพนักงานติดต่อกลับไปนะคะ
แต่....... เดือนถัดมา 16/2-15/3 บิลมา 971 บาท (มีค่าโทรต่างประเทศเพิ่มนิดหน่อย) แต่ไม่มียอดจ่ายล่วงหน้าเลยสักบาท เราก็งงค่ะ รู้สึกเหมือนโดนหลอกแบบมีชั้นเชิงค่ะ โทรกลับไปที่เดิม 1148 1149 ไหนว่า จะ Advance เข้าให้ไงคะ .. พนักงาน เหมือนเดิมทุ๊กกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกอย่างค่ะ ... "เดี๋ยวดำเนินการตรวจสอบให้นะคะ แล้วจะติดต่อกลับไปค่ะ " .. ผล -->... หายจ้อยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย T_T โผล่มาอีกที พฤหัสที่แล้ว 25/4 เลยค่ะ บิลใบใหม่ ค่าใช้บริการสองรอบ .. รอบ 16/2-15/3 ยอด 971 บาทเท่าเดิม กับ ยอดใหม่ 16/3-15/4 @ 1030 กว่าๆ ... ไม่มีการปรับปรุง ไม่มีการตรวจแก้อะไรทั้งสิ้น แถมยังมีค่า MMS โผล่มาในรอบใหม่ อีก 30 บาท .. ในแพคเกจมันก็รวมอยู่จะมาเก็บอะไรอีก .. คราวนี้ไม่โทรละค่ะ ได้เอกสารประมาณวันพฤหัส กะว่า วันอาทิตย์ 28/4 วันหยุดไป ที่ AIS Shop เลยดีกว่า คราวนี้จะได้รู้เรื่องกัน
แต่ ...... วันเสาร์ สัญญาณโทรศัพท์โดนตัดค่ะ !!! โกรธมากกกกกกกกกกกกกกกกกก ถึงมากที่สุด ความเสียหายของค่าโทรศัพท์ไม่กี่ร้อย กับการที่โทรศัพท์ถูกตัดสัญญาณหนึ่งวัน มันเทียบกันไม่ได้เลย AIS ส่งข้อความมาหนึ่งครั้งเมื่อวันศุกร์ว่า มียอดค้างชำระ และอาจถูกตัดสัญญาณ แต่เรื่องคาราคาซังมาขนาดนี้ ไม่เช็คระบบตัวเองก่อน ว่ามี เคส ค้างอยู่ มาตัดสายลูกค้าแบบนี้ .. นี่มันไม่แคร์และไม่แฟร์กับลูกค้าเลยสักนิด .. ไม่ทำอะไรแล้วค่ะ รอวันอาทิตย์เคลียร์ทีเดียว ก็มาที่ AIS Shop ที่ เซนทรัล พระราม 2 ค่ะ
แต่ ....... ทาง AIS พูดมาว่า ทาง Call Center ไม่ส่งเรื่อง ไม่ใช่ ทาง AIS ไม่แก้นะคะ ทางเราไม่รู้เรื่องเลย (ประมาณว่าทำไรไม่ได้เลย เพราะเราไม่รู้เรื่อง) ... คือ เค้าก็พูดจาดีอ่ะนะคะ ไม่ได้บ่นตัวบุคคลเลย แต่ ... ขอถามหน่อยนะคะ ว่า เราโทรไปที่ Call Center ของ พิซซ่า ฮัท หรือ โทรไปสั่งไก่หรือเปล่า เราก็โทร 1148 1149 ... ถ้าเค้าทำงานในนาม บริษัทนี้ บริษัทนี้จะไม่รับผิดชอบอะไรเลยหรอคะ สั่งพิซซ่าที่ Call Center ส่งเลท พิซซ่า ยังกินฟรีเลยนะคะ .. โยนกันแบบนี้ รู้สึกเหมือนผลักภาระให้ผู้บริโภครับกรรมเลยค่ะ ทาง Shop ทำไรไม่ได้เลย ต้องนั่งอยู่ตรงนั้นสักพัก จึงประสานงานให้ .. แล้วก็ ... อีกแล้วค่ะ "เดี๋ยวจะมี พนักงานจาก Call Center ติดต่อกลับ" อีกแล้วค่ะ ( จะโทรมาม๊ายยยยยยยย ) .. ได้ยินว่าจะไปเช็คเทปด้วยนะคะ แต่ไม่รู้เรื่องจะยังไง
ยอดค่าโทรศัพท์ค่าย AIS ไปถึงศุนย์ เซอร์วิส ของ AIS แล้วยังเคลียร์ไม่ได้ แล้วจะให้ ใครเคลียร์ให้คะ ไม่รู้ต้องทำอะไรละค่ะ .. ไม่เอาละค่ะ ปิดเบอร์ ไปเลยละกันค่ะ เงินก็เคลียร์ไม่ได้ โทรศัพท์ก็ตัดสัญญาณ ปิดเลยแล้วกัน ซึ่งตามความเข้าใจของเรา โดยปกติ ถ้าเป็น ปิดโทรศัพท์ วันไหนก็จะเฉลี่ยค่าใช้จ่ายตามวันให้ จากแพคเกจ ก็หารตามวันแล้วคูณจำนวนวันที่ใช้งานจริง
แต่....... พนักงานแจ้งว่า "ไม่สำหรับแพคเกจ 3Gค่ะ ต้องจ่ายเต็มยอด นะคะ " .... T_T วันนี้ วันที่ 28/4 อีก เกินครึ่งเดือน จะ วันที่ 15 ค่ะ เราต้องจ่ายยอดเต็ม 899+7% หากต้องการจะปิดเบอร์นี้ค่ะ แต่ถ้าเราจะรอให้ถึงวันใกล้ๆครบรอบบิล แล้วค่อยมาปิดอีกที ตอนนี้ สัญญาณถูกระงับอยู่ค่ะ เราต้องจ่ายยอด 971 บาท เต็มจำนวนก่อนค่ะ ถึงจะเปิดสายนี้ได้ ... เรื่องเกิดที่ทางคุณไม่ประสานงานแท้ๆ แต่ลูกค้าโดนตัดสัญญาณ ... เศร้าค่ะ ... เอาไงล่ะคะ คุยเป็น ชม .. ผู้บริโภค รายเล็ก จะไปสู้่อะไรได้คะ .. จ่ายยยยยยยยยย ไงคะ นี่ก็ยัง งง งง นะคะ ว่ายอดเก่าจะกลายเป็นทางเราค้างชำระเนิ่นนานหรือเปล่า กว่าที่ ทาง Call Center จะโทรมา .. หลังจากเราออกจาก AIS ไป ชม นึง ทาง Shop ก็โทรมาตามเรื่องว่า ทาง Call Center โทรมาหรือยังนะคะ ... แน่นอนค่ะ ... "ยัง" ค่ะ แล้วก็ยังจนถึงตอนที่โพสกระทู้นี้ค่ะ
เฮ้ออออออออออออออออออ ทำไมเพื่อนใช้ ดีแทค ไม่เคยเจอปัญหานี้ เค้าจ่ายเงินเท่ากันทุกเดือน เป๊ะๆๆๆ .. ทำไม เพื่อนใช้ ทรู (นอกจากเรื่อง จ่ายเงินช้ามากกกกกกก บริการ Call center ที่ไม่มีคนรับสาย ป่าวกัดน๊าาาา ;P ) เค้าไม่เคยเจอปัญหาของการจ่ายเงินเกินควร (หรือเค้าก็โดนแต่เราไม่รู้ ?? ) ... หันไปบ่นกับเพื่อนที่ใช้ AIS คนนึงโดนค่าโทรซ้อนเวลากัน โทรหาเบอร์เดียวกัน สายแรกคุยสามสิบนาที อีกสาย โทรนาทีถัดมาของการโทรครั้งแรก มันเป็นไปไม่ได้ค่ะ ... อีกคนโดนค่าโหวต เดือนละ สามบาทบ้าง เป็นระยะๆไป ... อีกคน โดน ซื้อ Tablet มีแคชแบ็ค รายเดือน ถึงเวลา ผ่านไปสามเดือน ไม่มียอดคืนกลับมา โทร ไปถาม Call Center เค้าบอก ตอนที่ซื้อ พนักงานขาย ไม่ได้ลงว่าพี่ได้รับสิทธิ์นี้ ทั้งๆที่ซื้อใน Ais Serenade shop สุดท้ายถึงจะเคลียร์เรื่องให้แต่ก็เสียความรู้สึกไปแล้วอยู่ดี
บางทีรู้สึกเหมือนเราโดนโกงอ่ะค่ะ เหมือนเราต้องต่อสู้ให้ได้สิทธิประโยชน์จากสิ่งที่เราเสียเงินซื้อไปแล้ว เหมือนกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้วจะเรียกเก็บตังค์ ละเค้าคิดเงินค่าตะเกียบไม้เพิ่มทีหลังอ่ะค่ะ .. มัดมือชกไงไม่รู้อ่ะ .. ยิ่ง Corporate พวกมีหลายสิบ เบอร์ จะมีสักกี่บริษัทนั่งตรวจบิลค่าโทรศัพท์ คิดเล่นๆ เบอร์ละสามบาทก็พอค่ะ ทั้งหมดกี่หมายเลขคะ
เบอร์เก่า ทางแก้ยังมืดมน แต่เบอร์ใหม่ เครื่องใหม่ ยังไง ต้องแวะไปเยี่ยมค่ายเพื่อนบ้านจริงจังละล่ะค่ะ เป็น Serenade กินน้ำดูหนังถูกจริง แต่มาโดนแอบชาร์จแบบนี้ จ่ายค่าตั๋วหนังเต็มๆ รู้สึกดีกว่าเยอะเลยค่ะ ...
หมดละค่ะ เรื่องบ่นวันนี้ คุณคนอ่าน ยังไงลองเช็ค ใบแจ้งหนี้ของคุณดูบ้างก็ได้นะคะ อาจจะมีอะไรแปลกๆ แบบนี้บ้างก็ได้ ค่ะ
ขอบคุณที่ยังอ่านจนถึงบรรทัดนี้ค่ะ ^ ^!!