สืบเนื่องจากวันศุกร์ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา
เวลา 3 ทุ่มเศษ ได้ใช้ทำการเบอร์ของAIS ในการโทรออก
ซึ่งปรากฏว่า สัญญาณขาดหาย สื่อสารกันไม่รู้เรื่อง คุยไปสักพัก สายหลุด
เริ่มทำการติดต่อกันใหม่ ก็หลุด อยู่ 3-4 ครั้ง จึงได้ยุติการสื่อสาร
วันนั้นผ่านไป โดยไม่ได้ติดใจอะไร คิดว่าเป็นเพราะวันนั้นสัญญาณอาจจะมีปัญหา
ไว้วันต่อไปค่อยใช้ใหม่
จนผ่านไปวันเสาร์ ก็ยังเหมือนเดิม อาทิตย์ก็ยังเหมือนเดิม
ก็ยังไม่ว่าอะไร เพราะคิดว่าเสาร์อาทิตย์ วันหยุด คงยังไม่มีการแก้ไข
วันจันทร์ผ่านไป ยังติดต่อกับใครไม่ได้ จนถึงวันอังคาร ตอน 3 ทุ่มเหมือนเดิม
กลับจากที่ทำงาน ต้องการใช้โทรศัพท์ติดต่อสื่อสาร แต่ไม่มีสัญญาณเลย
กว่าจะโทรติดแต่ละสาย ใช้เวลานานมาก พอโทรติด สัญญาณขาดหาย คุยไม่รู้เรื่อง
จึงได้มีการโทรไปหาพนักงานคอลเซ็นเตอร์ ถามถึงสาเหตุ ว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า
พนักงานก็รับเรื่องไว้ โดยได้ถามบ้านเลขที่ ซอย เขต แขวง ถนน จำนวนชั้นของบ้านที่อาศัยอยู่ แล้วจะติดต่อกลับ
พอวันนี้มีการติดต่อกลับ แจ้งถึงปัญหา บอกว่าเป็นเพราะเขตพื้นที่ ที่เราอาศัยอยู่ สัญญาณในพื้นที่อ่อน จึงทำให้ไม่มีสัญญาณ
เราจึงแจ้งกลับไปว่า เราอาศัยอยู่ที่นี่มา เกือบ 2 ปีแล้ว ทำไมไม่เคยมีปัญหา ทำไมถึงเพิ่งมามีปัญหาเมื่อไม่กี่วันมานี้
พนักงานก็บอกว่ามีการติดตั้งเสาบังสัญญาณ
เราจึงถามกลับว่า แล้วจะมีวิธีการแก้ไขยังไง สัญญาณถึงจะกลับมาใช้ได้อย่างเดิม
พนักงานแจ้งกลับว่า จะมีการติดตั้งสัญญาณให้เพิ่ม โดยเสียค่าใช้จ่ายเดือนละ 1000 บาท
แต่เราตอบว่า เราคงไม่ติดตั้งเพิ่ม เราจะเสียเงินเพิ่มทำไม แบบนี้เราเปลี่ยนไปใช้เครือข่ายอื่นไม่ดีกว่าหรอ
ต้องมาเสียเงินเยอะแยะให้คุณทำไม
ในเมื่อเครือข่ายคุณ คุณมีหน้าที่บริการให้ลูกค้าของคุณ ใช้งานในเครือข่ายของคุณอย่างดีที่สุดไม่ใช่หรอ ทำไมต้องเก็บเงินเพิ่มด้วย
และพนักงานยังบอกว่า อยากให้เราให้โอกาสลองใช้งานไปจนถึงพฤษภาที่จะมีการเปลี่ยนระบบใหม่ เผื่อสัญญาณจะดีขึ้น
เอ่อคือ เราต้องทนในสัญญาณของคุณไปอีก 2 เดือน โดยที่เวลาอยู่บ้าน เราติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกไม่ได้เลยหรอ
พนักงานจึงตัดบทว่า ก็แค่เป็นการแนะนำอีกทางนึง และก็วางสายไป
คือนี่คือวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดแล้วใช่ไหมคะ AIS
คือทุกวันนี้ ใช้AIS ก็เพราะเห็นว่า เป็นเครือข่ายที่มีสัญญาณดีที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน
ถึงแม้ว่าเน็ตของคุณจะห่วย ก็ไม่เคยเอามาเป็นประเด็น ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนค่าย
ซื้อแพ็คเก็ต 3G ซึ่ง เปิด 3G ไม่เคยขึ้น ขึ้นแต่E ถึงแม้บางครั้ง แม้แต่E ก็ยังไม่ขึ้น เป็นGPRS แทน ก็ไม่เคยไม่ประทับใจขนาดนี้
แต่เจอเหตุการณ์แบบนี้ บอกตรงๆ ไม่ไหวจริงๆค่ะ
AIS ถึงเวลาลาขาดจริงๆสักที อดทนมาพอแล้ว
เวลา 3 ทุ่มเศษ ได้ใช้ทำการเบอร์ของAIS ในการโทรออก
ซึ่งปรากฏว่า สัญญาณขาดหาย สื่อสารกันไม่รู้เรื่อง คุยไปสักพัก สายหลุด
เริ่มทำการติดต่อกันใหม่ ก็หลุด อยู่ 3-4 ครั้ง จึงได้ยุติการสื่อสาร
วันนั้นผ่านไป โดยไม่ได้ติดใจอะไร คิดว่าเป็นเพราะวันนั้นสัญญาณอาจจะมีปัญหา
ไว้วันต่อไปค่อยใช้ใหม่
จนผ่านไปวันเสาร์ ก็ยังเหมือนเดิม อาทิตย์ก็ยังเหมือนเดิม
ก็ยังไม่ว่าอะไร เพราะคิดว่าเสาร์อาทิตย์ วันหยุด คงยังไม่มีการแก้ไข
วันจันทร์ผ่านไป ยังติดต่อกับใครไม่ได้ จนถึงวันอังคาร ตอน 3 ทุ่มเหมือนเดิม
กลับจากที่ทำงาน ต้องการใช้โทรศัพท์ติดต่อสื่อสาร แต่ไม่มีสัญญาณเลย
กว่าจะโทรติดแต่ละสาย ใช้เวลานานมาก พอโทรติด สัญญาณขาดหาย คุยไม่รู้เรื่อง
จึงได้มีการโทรไปหาพนักงานคอลเซ็นเตอร์ ถามถึงสาเหตุ ว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า
พนักงานก็รับเรื่องไว้ โดยได้ถามบ้านเลขที่ ซอย เขต แขวง ถนน จำนวนชั้นของบ้านที่อาศัยอยู่ แล้วจะติดต่อกลับ
พอวันนี้มีการติดต่อกลับ แจ้งถึงปัญหา บอกว่าเป็นเพราะเขตพื้นที่ ที่เราอาศัยอยู่ สัญญาณในพื้นที่อ่อน จึงทำให้ไม่มีสัญญาณ
เราจึงแจ้งกลับไปว่า เราอาศัยอยู่ที่นี่มา เกือบ 2 ปีแล้ว ทำไมไม่เคยมีปัญหา ทำไมถึงเพิ่งมามีปัญหาเมื่อไม่กี่วันมานี้
พนักงานก็บอกว่ามีการติดตั้งเสาบังสัญญาณ
เราจึงถามกลับว่า แล้วจะมีวิธีการแก้ไขยังไง สัญญาณถึงจะกลับมาใช้ได้อย่างเดิม
พนักงานแจ้งกลับว่า จะมีการติดตั้งสัญญาณให้เพิ่ม โดยเสียค่าใช้จ่ายเดือนละ 1000 บาท
แต่เราตอบว่า เราคงไม่ติดตั้งเพิ่ม เราจะเสียเงินเพิ่มทำไม แบบนี้เราเปลี่ยนไปใช้เครือข่ายอื่นไม่ดีกว่าหรอ
ต้องมาเสียเงินเยอะแยะให้คุณทำไม
ในเมื่อเครือข่ายคุณ คุณมีหน้าที่บริการให้ลูกค้าของคุณ ใช้งานในเครือข่ายของคุณอย่างดีที่สุดไม่ใช่หรอ ทำไมต้องเก็บเงินเพิ่มด้วย
และพนักงานยังบอกว่า อยากให้เราให้โอกาสลองใช้งานไปจนถึงพฤษภาที่จะมีการเปลี่ยนระบบใหม่ เผื่อสัญญาณจะดีขึ้น
เอ่อคือ เราต้องทนในสัญญาณของคุณไปอีก 2 เดือน โดยที่เวลาอยู่บ้าน เราติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกไม่ได้เลยหรอ
พนักงานจึงตัดบทว่า ก็แค่เป็นการแนะนำอีกทางนึง และก็วางสายไป
คือนี่คือวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดแล้วใช่ไหมคะ AIS
คือทุกวันนี้ ใช้AIS ก็เพราะเห็นว่า เป็นเครือข่ายที่มีสัญญาณดีที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน
ถึงแม้ว่าเน็ตของคุณจะห่วย ก็ไม่เคยเอามาเป็นประเด็น ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนค่าย
ซื้อแพ็คเก็ต 3G ซึ่ง เปิด 3G ไม่เคยขึ้น ขึ้นแต่E ถึงแม้บางครั้ง แม้แต่E ก็ยังไม่ขึ้น เป็นGPRS แทน ก็ไม่เคยไม่ประทับใจขนาดนี้
แต่เจอเหตุการณ์แบบนี้ บอกตรงๆ ไม่ไหวจริงๆค่ะ