สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน ปกติเราแค่จะเป็นแต่ผู้อ่าน แต่วันนี้อยากจะแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความไม่ยุติธรรมและไร้มารยาทของAISที่เราเจอกับตัวค่ะ
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าเราใช้บริการAIS มาเกือบ10ปีแล้ว แม่มีบริการอะไรผิดพลาดบ้างเราก็ไม่คิดว่าเป็นปัญหาใหญ่อะไร แต่ครั้งนี้รับไม่ได้จริงๆ จากตอนแรกเราใช้โทรศัพท์ Blackberrry(BB) ก็ใช้แพ็คเกจแบบเติมเงินปกติ หลังจากนั้นได้เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่เป็น Note2 ก็เลยไปเปลี่ยนโปรโมชั่นเป็นแบบรายเดือนของSmartPhone แต่ใช้ได้ไม่ถึง10วัน เครื่องNote2ก็ถูกขโมย เราจึงไปขอแจ้งเปลี่ยนแพคเกจให้กลับไปใช้ BB ได้ชั่วคราวไปก่อน ที่AIS สำนักงานใหญ่แถวอารีย์ ซึ่งเรามีความต้องการจะใช้แพคเกจที่BBสามารถเล่น Line และ Whatsapp ได้ คือแพคเกจ รายเดือน 500 บาท แต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถใช้แพคเกจนี้ได้เนื่องจากไม่มีโปรหลัก แล้วบอกว่าต้องใช้โปรBBแบบUnlimit 799 เท่านั่น ถึงจะใช้บริการได้อย่างที่เราต้องการ ตอนนั้นมีความจำเป็นที่ต้องใช้งานจริงๆ ก็เลยตกลงใช้ แล้วเราก็ได้ถามพนักงานว่าถ้าเราจะเปลี่ยนแพคเกจและเครือข่ายแต่ใช้เบอร์เดิม ควรจะต้องทำเรื่องวันใดได้ พนักงานก็แจ้งเราว่าควรทำเรื่องวันที่ตัดรอบบิลของเรา คือวันที่ 19 ก.พ. และการที่เราเปลี่ยนแพคเกจในรอบบิลครั้งแรกนี้จะคิดเฉลี่ยตามการใช้งานจริงของแต่ละแพคเกจ เราก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร
พอวันที่ 19 ก.พ. เราก็ไปทำเรื่องเปลี่ยนเครือข่ายเบอร์เดิมตั้งแต่ห้างเปิด ที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว พอเข้าไปบอกความต้องการพนักงานก็ถามว่าจะเปลี่ยนไปค่ายไหน เราต้องการย้ายไปDtac ซึ่งพอพนักงานคีย์ข้อมูลแล้วก็แจ้งเราว่าวันนี้เป็นวันตัดรอบบิล แล้วรอบบิลเดือนหน้าก็จะคิดเต็มจำนวนเพราะถือว่ายังอยู่ในช่วงระยะเวลาในการดำเนินการอีก 7 วัน เราก็แจ้งไปว่าทำไมข้อมูลที่เคยได้รับมาไม่ได้บอกแบบนี้ แต่พนักงานคนนี้ก็ยืนยันว่าต้องจ่ายเต็ม โดยยังให้ซิมเดิมเรามาใช้งานและรอรับSMSยืนยันถึงจะใช้งานกับDtacได้
******แต่ประเด็นคือ เมื่อวาน 20/2/2013 เราได้รับการติดต่อจากAIS เบอร์0800009271 มาสอบถามถึงปัญหาในการใช้บริการ เราก็แจ้งไปตามเรื่องข้างบน แล้วก็ถามว่าทำไมถึงไม่คิดเฉลี่ยตามวันใช้งานจริงของรอบบิลถัดไป พนักงานก็แจ้งว่าเป็นเงื่อนไขของบริษัท แล้วเราก็ถามว่าแต่เราใช้งานไม่ถึงสัปดาห์จะให้เราจ่าย799 ไม่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรอคะ สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ การตัดสายทิ้งไป ซึ่งทำให้เราไม่พอใจมาก เราขอยืนยันว่าเราพูดด้วยน้ำเสียงที่ดี ไม่ได้มีการโวยวายแต่อย่างใด แต่พนักงานกลับตัดสายเราทิ้ง ทำให้รู้ว่าการบริการของคุณนอกจากสัญญาณ 3G ที่ควรจะปรับปรุงแล้ว มารยาทของพนักงานก็ควรจะปรับปรุงด้วย ******
แล้ววันนี้วันที่ซิมเก่าที่เราได้คืนมาก็ไม่สามารถใช้งานได้ โดยที่ซิมใหม่เครือข่ายDtacก็ยังไม่สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน นี่คืออะไร ให้เราจ่าย799เต็มเดือนแต่เราใช้งานของรอบบิลถัดไปได้ไม่ถึง2วัน แถมตอนนี้โทรเข้าออกก็ไม่ได้ เสียการติดต่อการงานไปตั้งเท่าไหร่
สิ่งที่เราต้องการคือ
1.การใช้งานของรอบบิลรอบถัดไป (ที่กำลังนับอยู่) ใช้ได้แค่2วัน แต่จะให้เราจ่าย 799 ได้ยังไง ซึ่งตอนนี้โทรเข้ารับสายไม่ได้เลย ไม่มีสัญญาณใด ช่วยแก้ไขและชี้แจงด้วย ว่าเกิดอะไรขึ้น
2.การบริการที่ไร้มารยาทของพนักงานที่ตัดสายเราทิ้ง ควรได้รับการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน
3.ขอแนะนำบริการว่าควรจะนับเฉลี่ยจากการใช้งานจริงของรอบบิลที่เหลือ เพราะค่ายอื่นทำได้ ก็คงไม่ลำบากที่AISจะทำนะคะ
นี่หรอคือสิ่งที่AIS ทำกะลูกค้าที่ใช้บริการมาเกือบ 10 ปี
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าเราใช้บริการAIS มาเกือบ10ปีแล้ว แม่มีบริการอะไรผิดพลาดบ้างเราก็ไม่คิดว่าเป็นปัญหาใหญ่อะไร แต่ครั้งนี้รับไม่ได้จริงๆ จากตอนแรกเราใช้โทรศัพท์ Blackberrry(BB) ก็ใช้แพ็คเกจแบบเติมเงินปกติ หลังจากนั้นได้เปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่เป็น Note2 ก็เลยไปเปลี่ยนโปรโมชั่นเป็นแบบรายเดือนของSmartPhone แต่ใช้ได้ไม่ถึง10วัน เครื่องNote2ก็ถูกขโมย เราจึงไปขอแจ้งเปลี่ยนแพคเกจให้กลับไปใช้ BB ได้ชั่วคราวไปก่อน ที่AIS สำนักงานใหญ่แถวอารีย์ ซึ่งเรามีความต้องการจะใช้แพคเกจที่BBสามารถเล่น Line และ Whatsapp ได้ คือแพคเกจ รายเดือน 500 บาท แต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถใช้แพคเกจนี้ได้เนื่องจากไม่มีโปรหลัก แล้วบอกว่าต้องใช้โปรBBแบบUnlimit 799 เท่านั่น ถึงจะใช้บริการได้อย่างที่เราต้องการ ตอนนั้นมีความจำเป็นที่ต้องใช้งานจริงๆ ก็เลยตกลงใช้ แล้วเราก็ได้ถามพนักงานว่าถ้าเราจะเปลี่ยนแพคเกจและเครือข่ายแต่ใช้เบอร์เดิม ควรจะต้องทำเรื่องวันใดได้ พนักงานก็แจ้งเราว่าควรทำเรื่องวันที่ตัดรอบบิลของเรา คือวันที่ 19 ก.พ. และการที่เราเปลี่ยนแพคเกจในรอบบิลครั้งแรกนี้จะคิดเฉลี่ยตามการใช้งานจริงของแต่ละแพคเกจ เราก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร
พอวันที่ 19 ก.พ. เราก็ไปทำเรื่องเปลี่ยนเครือข่ายเบอร์เดิมตั้งแต่ห้างเปิด ที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว พอเข้าไปบอกความต้องการพนักงานก็ถามว่าจะเปลี่ยนไปค่ายไหน เราต้องการย้ายไปDtac ซึ่งพอพนักงานคีย์ข้อมูลแล้วก็แจ้งเราว่าวันนี้เป็นวันตัดรอบบิล แล้วรอบบิลเดือนหน้าก็จะคิดเต็มจำนวนเพราะถือว่ายังอยู่ในช่วงระยะเวลาในการดำเนินการอีก 7 วัน เราก็แจ้งไปว่าทำไมข้อมูลที่เคยได้รับมาไม่ได้บอกแบบนี้ แต่พนักงานคนนี้ก็ยืนยันว่าต้องจ่ายเต็ม โดยยังให้ซิมเดิมเรามาใช้งานและรอรับSMSยืนยันถึงจะใช้งานกับDtacได้
******แต่ประเด็นคือ เมื่อวาน 20/2/2013 เราได้รับการติดต่อจากAIS เบอร์0800009271 มาสอบถามถึงปัญหาในการใช้บริการ เราก็แจ้งไปตามเรื่องข้างบน แล้วก็ถามว่าทำไมถึงไม่คิดเฉลี่ยตามวันใช้งานจริงของรอบบิลถัดไป พนักงานก็แจ้งว่าเป็นเงื่อนไขของบริษัท แล้วเราก็ถามว่าแต่เราใช้งานไม่ถึงสัปดาห์จะให้เราจ่าย799 ไม่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรอคะ สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ การตัดสายทิ้งไป ซึ่งทำให้เราไม่พอใจมาก เราขอยืนยันว่าเราพูดด้วยน้ำเสียงที่ดี ไม่ได้มีการโวยวายแต่อย่างใด แต่พนักงานกลับตัดสายเราทิ้ง ทำให้รู้ว่าการบริการของคุณนอกจากสัญญาณ 3G ที่ควรจะปรับปรุงแล้ว มารยาทของพนักงานก็ควรจะปรับปรุงด้วย ******
แล้ววันนี้วันที่ซิมเก่าที่เราได้คืนมาก็ไม่สามารถใช้งานได้ โดยที่ซิมใหม่เครือข่ายDtacก็ยังไม่สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน นี่คืออะไร ให้เราจ่าย799เต็มเดือนแต่เราใช้งานของรอบบิลถัดไปได้ไม่ถึง2วัน แถมตอนนี้โทรเข้าออกก็ไม่ได้ เสียการติดต่อการงานไปตั้งเท่าไหร่
สิ่งที่เราต้องการคือ
1.การใช้งานของรอบบิลรอบถัดไป (ที่กำลังนับอยู่) ใช้ได้แค่2วัน แต่จะให้เราจ่าย 799 ได้ยังไง ซึ่งตอนนี้โทรเข้ารับสายไม่ได้เลย ไม่มีสัญญาณใด ช่วยแก้ไขและชี้แจงด้วย ว่าเกิดอะไรขึ้น
2.การบริการที่ไร้มารยาทของพนักงานที่ตัดสายเราทิ้ง ควรได้รับการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน
3.ขอแนะนำบริการว่าควรจะนับเฉลี่ยจากการใช้งานจริงของรอบบิลที่เหลือ เพราะค่ายอื่นทำได้ ก็คงไม่ลำบากที่AISจะทำนะคะ