ยกเลิกเเพ็กเกจทรูยังไง

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ พอดีมีเรื่องกังวลเกี่ยวกับแพ็กเกจเน็ตของทรูค่ะ

เมื่อวันที่ 25 ที่ผ่านมา มีคอลเซ็นเตอร์ของทรูโทรมาแนะนำแพ็กเกจเน็ตรายเดือน ราคา 299 บาท แจ้งรายละเอียดประมาณว่า มี WiFi ฟรี มีเน็ตตามแพ็กเกจ (จำปริมาณไม่ได้ทั้งหมด) และมีแอปดูหนังของทรูให้ใช้ฟรี 12 เดือน พร้อมโปรโมชั่นช่วงนี้คือ เดือนแรกจ่าย 99 บาท เดือนถัดไปจ่ายราคาเต็ม 299 บาท

ส่วนตัวปกติใช้เน็ตเดือนละประมาณ 200 บาทอยู่แล้ว พอฟังดูรู้สึกว่าคุ้ม เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็ได้สิทธิ์มากขึ้น เลยตกลงสมัครไป โดยพนักงานแจ้งว่าจะเป็นการชำระแบบบิล และจะมีบิลแจ้งในแอปทรู

แต่พอสมัครเสร็จแล้วเข้าไปดูในแอป True iService กลับพบว่า แพ็กเกจเป็นแบบต่ออายุอัตโนมัติยาว 1 ปี และมีแพ็กเกจเสริมพ่วงมาอีก 2 รายการ ซึ่งตรงนี้พนักงานไม่ได้แจ้งไว้ตั้งแต่แรกเลย ทำให้ค่อนข้างตกใจ นอกจากนี้ในแอปก็ยังไม่เห็นบิลแจ้งค่าใช้บริการ (ปกติไม่เคยใช้ระบบบิลมาก่อน)

วันถัดมายังพบว่าใช้งานเน็ตไม่ได้ตามปกติ เลยลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติม ก็เจอว่ามีหลายคนเคยเจอกรณีคล้าย ๆ กัน และบางคนโดนคิดค่าบริการเพิ่มจนยอดสูงมาก

ส่วนตัวเป็นนักเรียน ยังไม่มีรายได้ประจำ ค่าใช้จ่ายลักษณะนี้เกินกำลังที่จะจ่ายได้ เลยอยากสอบถามว่า

กรณีแบบนี้สามารถยกเลิกแพ็กเกจกลับไปใช้แพ็กเกจเดิมได้มั้ย
ควรติดต่อทรูผ่านช่องทางไหนถึงจะแก้ไขได้ดีที่สุด


ขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้านะคะ 🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่