รู้สึกเฟลจากการบริการพนักงานแว่นท็อปเจริญ

กระทู้สนทนา
วันที่ 26/12/68 เวลาประมาณ 18:30 น. ผมได้เข้าไปใช้บริการที่สาขานึงโซนมหาลัยขอนแก่น อยากตัดแว่นสายตา มีพนักงานผู้หญิงมาต้อนรับ ได้ทำการเลือกกรอบแว่น ตอนลองสวมใส่ พนง คนนี้ก็เอาแว่นทั้งหมดที่เรากำลังทดลองใส่ไปเก็บในลิ้นชัก ทำให้ผมหาแว่นที่ตั้งใจจะเลือกซื้อ ต้องหาใหม่และจำตัวบอดี้ สีกรอบไม่ได้ด้วย ไม่เข้าใจจะรีบเก็บทำไม ทำให้เราหาแว่นที่ตั้งใจเลือกไว้แล้ว จำตัวบอดี้ไม่ได้ ต้องเริ่มต้นเลือกใหม่ ซึ่งผมก็รู้สึกเอ๊ะ ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว พอมาทดสอบวัดค่าสายตา ตอนพนักงานไปรับเลนส์ให้มองเทสตัวเลข ผมแค่อยากเลือกให้แน่ใจ เหมือนเค้าไม่พอใจ ซึ่งเค้าได้มีการตัดสินใจแทนผมเลย ซึ่งผมไม่ได้ยินยอม ผมรู้สึกไม่โอเคเลย คุยถามอะไรไม่ค่อยได้เลย เค้าได้มีการขึ้นเสียงใส่ผมด้วยนะครับ และถึงขั้นตอนการชำระเงิน ผมขอจ่ายมัดจำ เค้าก็แสดงอาการไม่พอใจหลายๆอย่าง เพราะผมไม่ได้จ่ายราคาเต็ม และเค้าขอเรียกเก็บค่ามัดจำเกิน 50% ของราคาสินค้า

มันอึดอัดมากครับ ในเวลานั้น แต่ผมไม่อยากมีปัญหา เพราะมันเสียเวลาได้เข้ามาเลือกแล้ว แต่รู้สึกคิดผิดมาก ที่ได้จ่ายมัดจำไปแล้ว ถ้ายังไม่จ่าย ผมอยากเปลี่ยนใจไปใช้บริการสาขาอื่น เพราะเค้าเรียกเก็บมัดจำเกินครึ่งราคาของแว่น และเค้าไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า ว่าจะเอาแว่นตัวโชว์มาตัดให้ผมเลย ซึ่งตัวกรอบก็มีตำหนิ ผมถามเค้าว่าทำไมคุณทำแบบนี้ ผมเลยถามปกติมีนโยบายแบบนี้เหรอครับ เค้าก็อ้างว่าเหตุผลต่างๆนาๆ เห็นว่าเราไม่ค่อยเถียงก็จะเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้เหรอครับ  ถ้าสามารถเช็คก็กล้องวงจรปิดสาขาได้จะดีมากเลย อยากให้เห็นพฤติกรรมพนักงานคนนี้ น่าจะทำกับลูกค้าหลายคนแล้ว ผมคงไม่ใช่คนแรก

เอาตรงๆ ผมเป็นผู้บริโภค ก็อยากได้รับการบริการที่พึงพอใจ กับเงินที่จ่ายไป ที่ผมเลือกสาขานี้ก็เพราะภาพลักษณ์ของแบรนด์ แค่พนักงานขาดทักษะการให้บริการ Service mind ห่วยแตกมาก มันรู้สึกเฟลจนกลับมาถึงบ้าน มันเอาออกจากหัวไม่ได้เลย ผมอยากให้มีการตักเตือนให้เค้ามีสติบ้างนะครับ ว่าพฤติกรรมแย่แค่ไหน

ถ้าผมรับแว่นแล้ว ถ้าต้องการบริการหลังการขาย ซ่อม หรือแก้ไข ผมสามารถไปใช้บริการสาขาอื่นแทนได้มั้ยครับ ผมไม่อยากใช้บริการสาขาที่ซื้อ​
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่