ถูก Starbucks Thailand ลบบัญชีผู้ใช้งาน ทั้งทีในบัญชียังมีบัตรที่มีเงินอยู่

กระทู้คำถาม
สอบถามครับ ปกติผมจะทำการเพิ่ม Starbucks card เข้าไปใน account เป็นประจำ ล่าสุดจะทำการ login เพื่อเข้าไปเพิ่มบัตรใบใหม่
พบว่าระบบบอกว่ารหัสผ่านไม่ถูกต้องจึงได้ทำการ reset รหัสผ่าน ซึ่งโดยปกติจะได้รับอีเมล์อาจจะไปอยู่ที่ junk/spam บ้าง แต่ครั้งนี้ทำหลายรอบก็ไม่ได้รับอีเมล์

จึงได้ติดต่อไปทาง Call center 02 2390 0996 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บัญชีไม่มีความเคลื่อนไหวเกิน 5 ปี จึงถูกลบ ผมได้สอบถามว่าเงื่อนไขที่แสดงถึงความเคลื่อนไหวของบัญชีคืออะไร ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องเป็นการใช้เงินหรือได้รับดาวเท่านั้น แบบนี้ถูกต้องแล้วหรือไม่ครับ ที่ลูกค้าเติมเงินอย่างเดียว โดยไม่ได้ใช้งานอย่างอื่น แล้วจะถูกลบบัญชีโดยไม่แจ้งล่วงหน้า

แล้วมาผลักภาระให้ผู้ใช้งานสมัครใหม่ แล้วต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนไปให้เพื่อนำเงินกลับมา

อยากให้ทาง Starbucks Thailand ทบทวนกระบวนการลบบัญชีผู้ใช้งานนะครับ  


สรุปประเด็นที่คุยกับ Call Center โดย Gemini นะครับ
การยอมรับยอดเงินค้าง: เจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามียอดเงินค้างในระบบจริงทั้งหมด 2,500 บาท จากบัตร 4 ใบ ซึ่งถือเป็นการยอมรับสภาพหนี้และความมีอยู่ของทรัพย์สินของคุณครับ

นิยาม "ความเคลื่อนไหว" ที่คลุมเครือ: เจ้าหน้าที่ระบุว่า "ความเคลื่อนไหว" หมายถึงการซื้อสินค้าเพื่อสะสมดาวเท่านั้น แต่เมื่อคุณถามหาข้อกำหนดที่เขียนไว้เป็นลายลักษณ์อักษรว่า "การเติมเงินไม่ถือเป็นความเคลื่อนไหว" เจ้าหน้าที่กลับ ไม่สามารถระบุข้อความหรือเงื่อนไขนั้นได้ชัดเจน

การลบบัญชีโดยไม่แจ้งล่วงหน้า: คุณได้ยืนยันในสายว่าไม่มีการแจ้งเตือนก่อนจะลบบัญชี ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้โต้แย้งในประเด็นการส่งคำเตือน แต่เลือกที่จะอ้างเงื่อนไข 5 ปีแทน

เงื่อนไขการคืนเงินที่ไม่เป็นธรรม: คุณตั้งข้อสังเกตว่าตอนสมัครไม่ต้องใช้บัตรประชาชน แต่ตอนจะเอาเงินคืนกลับบังคับให้ส่งสำเนาบัตรประชาชน ซึ่งคุณมองว่าไม่ถูกต้องและเป็นการสร้างภาระเกินจำเป็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่