หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
Honda Odyssey โดนแซยิดในตลาดญี่ปุ่นต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 12 ปรับราคาขึ้น หน้าตาคงเดิม
กระทู้สนทนา
รถยนต์ไฮบริด
Honda (รถยนต์)
รถยนต์
MPV
Honda Odyssey
Honda เปิดตัว Odyssey e:HEV รุ่นปี 2026 ในญี่ปุ่นแบบเงียบ ๆ เพื่อต่ออายุตลาดไปอีก หลังจากทำตลาดมแล้วกว่า 12 ปี ถึงแม้การอัปเดตครั้งนี้แทบะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรจากรุ่นเดิม แต่กลับมีการปรับราคาขึ้นถึง 286,000 เยน (ประมาณ 56,644 บาท) ทั้งที่ตัวรถเองก็กำลังประสบปัญหาขาดความนิยมในตลาดอยู่แล้ว
แม้จะใช้ชื่อ Odyssey เหมือนกัน แต่เวอร์ชันที่จำหน่ายในญี่ปุ่น ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับ Odyssey ที่ขายในอเมริกาเหนือ โดย Odyssey สำหรับตลาดญี่ปุ่นเจเนอเรชันปัจจุบันเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013 และอาศัยการปรับโฉมย่อยสองครั้งเพื่อยืดอายุการทำตลาด
หลังจาก Honda ยุติการผลิต Odyssey ในญี่ปุ่นช่วงปลายปี 2021 แบรนด์ได้ชุบชีวิตชื่อรุ่นนี้กลับมาอีกครั้งในปี 2023 ด้วยการ นำเข้ารถจากประเทศจีน ทำให้ Odyssey กลับขึ้นโชว์รูมญี่ปุ่นอีกครั้ง แต่แทบไม่มีพัฒนาการใหม่ในเชิงผลิตภัณฑ์
สำหรับรุ่นปี 2026 การเปลี่ยนแปลงภายนอกมีเพียงสีใหม่ สีขาว Diamond Dust Pearl ซึ่ง Honda ระบุว่าได้แรงบันดาลใจจากประกายของผลึกน้ำแข็งบนท้องฟ้า โดยสีนี้จำกัดเฉพาะในรุ่น Black Edition ที่มาพร้อมชุดตกแต่งสีดำเงา และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วสีเดียวกัน นับเป็นความเปลี่ยนแปลงด้านภาพลักษณ์ทั้งหมด
ภายในห้องโดยสารยังคงเดิมแทบทุกจุด การเปลี่ยนแปลงเพียงอย่างเดียวคือการเพิ่ม ม่านบังแดดสำหรับกระจกหลังประตูคู่หลัง ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นออปชันเสริมที่ลูกค้าต้องควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มเอง 27,500 เยน (ประมาณ 5,446 บาท) ยังไม่รวมค่าติดตั้งเพิ่มเติม
ด้านระบบขับเคลื่อน Odyssey e:HEV ยังคงใช้ขุมพลังไฮบริดเดิม ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวม 181 แรงม้า ส่งกำลังสู่ล้อหน้าผ่านเกียร์ E-CVT โดยไม่มีการปรับปรุงใด ๆ เพิ่มเติมในเชิงสมรรถนะหรือเทคโนโลยี
Odyssey e:HEV รุ่นปี 2026 วางจำหน่ายในญี่ปุ่นด้วยราคา 5,086,400–5,450,500 เยน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าทุกรุ่นย่อย ขณะที่คู่แข่งอย่าง Toyota Alphard เริ่มต้นที่ประมาณ 5.1 ล้านเยน และไต่ระดับไปสูงถึงเกือบ 8.82 ล้านเยน ส่วน Nissan Elgrand เจเนอเรชันใหม่ ก็มีกำหนดเปิดตัวในช่วงกลางปี 2026 ซึ่งอาจทำให้การแข่งขันในกลุ่มมินิแวนขนาดใหญ่ดุเดือดยิ่งขึ้น ท่ามกลางความกังวลของดีลเลอร์ Honda เอง ที่มองตรงกันว่า Odyssey ต้องการการปรับโฉมใหม่ทั้งคันโดยเร็ว
ที่มา:
Carscoops
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อยากเปลี่ยนโปรเน็ตAIS
คือผมอยากเปลี่ยนแพ็คเกจเน็ตรายเดือนในตอนนี้ เดิมราคา399฿/เดือน อยากเปลี่ยนให้ราคาน้อยลงเพราะผมไม่ได้จำเป็นใช้เน็ตราคาขนาดนั้นครับ อยากเปลี่ยนโปรดูครับเอาที่แบบราคาน้อยๆลง
สมาชิกหมายเลข 8714448
(กระทู้ดัก...) เมื่อ 20 ปีก่อน สอบใบขับขี่ตอนสอบภาคปฏิบัติเขาให้ทำอะไร
เรื่องของเรื่องคือ ใบขับขี่เราขาดอายุค่ะ เกิน 3 ปี เลยต้องสอบใหม่ทั้งหมด คือไม่ค่อยได้ขับรถนะคะ ไม่ขับข้ามจังหวัด เลยไม่เคยโดนเรียก ก็เลยหมดไม่รู้ตัวเลยค่ะ มารู้ตอนน้ำท่วม ซึ่งบ้านเราก็ไม่ได้ท่วมอะไ
ฟ้าหมาดฝน
เซอร์ไพรส์ช่วงคริสต์มาส: GDP สหรัฐฯ ขยายตัวแข็งแกร่งลบภาพเศรษฐกิจถดถอย
GDP สหรัฐฯ พุ่งเกินคาดหนุน Santa Rally, ทองคำทะลุ $4,500! ความกังวลเรื่องเศรษฐกิจถดถอยสิ้นสุดลง ขณะที่ดอลลาร์อ่อนค่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ ในช่วงคริสต์มาสปีนี้อยู่ในสภาวะ "Goldilocks" หรือความพอดี
สมาชิกหมายเลข 8982447
สรุปประเด็นสำคัญจากการแถลงทิศทางธุรกิจของฮอนด้า ปี 2025
– ฮอนด้า เดินหน้าปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้ตอบรับสภาพแวดล้อมธุรกิจในปัจจุบัน – บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด นำโดยนาย โทชิฮิโระ มิเบะ ผู้อำนวยการ ประธานกรรมการบริหาร และตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหาร แถล
Pantip Garage
รถ F1 ปี 2026 จะเร็วและเล็กลงหรือไม่? รถรุ่นต่อไปที่กำลังพัฒนา
FIA (สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ) ได้ประกาศกฎใหม่ที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้กับ F1 ตั้งแต่ปี 2026 เป็นต้นไป โดยมีหัวข้อหลักคือ"ความคล่องตัว ความสามารถในการแข่งขัน ความปลอดภัย และความยั่งย
สมาชิกหมายเลข 8986991
ฮอนด้า มอเตอร์ ปรับกลยุทธ์ กระแส EV แผ่ว เปิดเกมรุกไฮบริด เตรียมรถใหม่ 13 รุ่น ทั่วโลก
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://mgronline.com/motoring/detail/9680000047249# ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ฮอนด้าเดินหน้าปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยการผลักดันรถยนต์ไฮบริดเจเน
stardom
ส่องสเปก Honda Genio 2026 สกู๊ตเตอร์ล้อ 12 นิ้วจากเพื่อนบ้าน ทรงนี้ถ้าเข้าไทยจะแย่งยอด Scoopy ได้ไหมครับ?
เห็นข่าว Honda Genio 2026 ทางฝั่งอินโดฯ ปรับโฉมใหม่น่าสนใจดีครับ เลยเอาข้อมูลมาแชร์เพื่อนๆ รุ่นนี้ถือเป็นคู่แฝดคนละฝากับ Scoopy บ้านเรา แต่ดีไซน์จะออกแนวเหลี่ยมกว่านิดหน่อย (Casual Retro) ส่วนตัวผมว่
สมาชิกหมายเลข 6906302
เส้นทางลักลอบปลาสวยงาม : จากกระเป๋าเดินทางสู่พัสดุออนไลน์
เมื่อกล่าวถึงการลักลอบนำเข้าปลาสวยงาม ภาพจำของคนจำนวนมากยังคงผูกอยู่กับการขนส่งผิดกฎหมายในรูปแบบดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นการซุกซ่อนสัตว์น้ำในสัมภาระ หรือการหลีกเลี่ยงด่านตรวจตามชายแดน อย่างไรก็ตาม ในความเ
สมาชิกหมายเลข 2557781
Honda CR-V e:HEV ในไทย กับ ญี่ปุ่น...คือ รถตัวเดียวกันใช่ไหม❓
.....ประกอบที่ไทย หรือเปล่า...แต่ราคา ต่างกัน...เนอะ..... .....คิดเห็นอย่างไร... .....ราคาในไทย.....มี 5รุ่นย่อย..... .....e:HEV E................1,399,000 บาท.....e:HEV ES..............1,549,000 บาท
สมาชิกหมายเลข 1363059
ฮอนด้า เสริมความแข็งแกร่งไลน์อัป e:HEV เปิดตัวรถใหม่หลายเซกเมนต์ นำโดยกลุ่ม SUV ทั้ง CR-V e:HEV ใหม่ และ HuNT Series
ฮอนด้า เสริมความแข็งแกร่งไลน์อัป e:HEV เปิดตัวรถใหม่หลายเซกเมนต์นำโดยกลุ่ม SUV ทั้ง CR-V e:HEV ใหม่ และ HuNT Seriesอัปลุค City e:HEV ในดีไซน์พิเศษ THE BLACK OUTSHINEและเซอร์ไพรส์! การกลับมาของ STEP WG
Pantip Garage
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์ไฮบริด
Honda (รถยนต์)
รถยนต์
MPV
Honda Odyssey
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
Honda Odyssey โดนแซยิดในตลาดญี่ปุ่นต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 12 ปรับราคาขึ้น หน้าตาคงเดิม
แม้จะใช้ชื่อ Odyssey เหมือนกัน แต่เวอร์ชันที่จำหน่ายในญี่ปุ่น ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับ Odyssey ที่ขายในอเมริกาเหนือ โดย Odyssey สำหรับตลาดญี่ปุ่นเจเนอเรชันปัจจุบันเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013 และอาศัยการปรับโฉมย่อยสองครั้งเพื่อยืดอายุการทำตลาด
หลังจาก Honda ยุติการผลิต Odyssey ในญี่ปุ่นช่วงปลายปี 2021 แบรนด์ได้ชุบชีวิตชื่อรุ่นนี้กลับมาอีกครั้งในปี 2023 ด้วยการ นำเข้ารถจากประเทศจีน ทำให้ Odyssey กลับขึ้นโชว์รูมญี่ปุ่นอีกครั้ง แต่แทบไม่มีพัฒนาการใหม่ในเชิงผลิตภัณฑ์
สำหรับรุ่นปี 2026 การเปลี่ยนแปลงภายนอกมีเพียงสีใหม่ สีขาว Diamond Dust Pearl ซึ่ง Honda ระบุว่าได้แรงบันดาลใจจากประกายของผลึกน้ำแข็งบนท้องฟ้า โดยสีนี้จำกัดเฉพาะในรุ่น Black Edition ที่มาพร้อมชุดตกแต่งสีดำเงา และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วสีเดียวกัน นับเป็นความเปลี่ยนแปลงด้านภาพลักษณ์ทั้งหมด
ภายในห้องโดยสารยังคงเดิมแทบทุกจุด การเปลี่ยนแปลงเพียงอย่างเดียวคือการเพิ่ม ม่านบังแดดสำหรับกระจกหลังประตูคู่หลัง ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นออปชันเสริมที่ลูกค้าต้องควักกระเป๋าจ่ายเพิ่มเอง 27,500 เยน (ประมาณ 5,446 บาท) ยังไม่รวมค่าติดตั้งเพิ่มเติม
ด้านระบบขับเคลื่อน Odyssey e:HEV ยังคงใช้ขุมพลังไฮบริดเดิม ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวม 181 แรงม้า ส่งกำลังสู่ล้อหน้าผ่านเกียร์ E-CVT โดยไม่มีการปรับปรุงใด ๆ เพิ่มเติมในเชิงสมรรถนะหรือเทคโนโลยี
Odyssey e:HEV รุ่นปี 2026 วางจำหน่ายในญี่ปุ่นด้วยราคา 5,086,400–5,450,500 เยน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าทุกรุ่นย่อย ขณะที่คู่แข่งอย่าง Toyota Alphard เริ่มต้นที่ประมาณ 5.1 ล้านเยน และไต่ระดับไปสูงถึงเกือบ 8.82 ล้านเยน ส่วน Nissan Elgrand เจเนอเรชันใหม่ ก็มีกำหนดเปิดตัวในช่วงกลางปี 2026 ซึ่งอาจทำให้การแข่งขันในกลุ่มมินิแวนขนาดใหญ่ดุเดือดยิ่งขึ้น ท่ามกลางความกังวลของดีลเลอร์ Honda เอง ที่มองตรงกันว่า Odyssey ต้องการการปรับโฉมใหม่ทั้งคันโดยเร็ว
ที่มา: Carscoops