จขกท สมัครสมาชิก Playstation Plus ไว้ให้ลูกๆ เล่นเกม แต่ปรากฏว่าเค้าเล่นอยู่ไม่กี่เกมเอง แถมไม่ได้โหลดเกมฟรีที่เค้าแจกๆ รายเดือน 555
แต่พอครบปี ดันลืมยกเลิก Subscribtion อัตโนมัติ ปึ้ง ตัดบัตรไป 2200 บาทไทย
พอค้นดูวิธีการ Refund พบว่า หลากหลายมาก งงไปหมด วันนี้เลยอยากมาแชร์ขั้นตอนที่ควรจะเป็น ที่ไม่ค่อยมีใครบอก หรือบอกก็บอกไม่หมด หรืออ่านแล้วไม่เข้าใจวิธีทำสักที ให้เพื่อนๆ เผื่อใคร Search มาเจอนะครับ เริ่มกันเลย
เงื่อนไขคือ พอรู้ว่าโดนตัดบัตรสมัครไป ให้รีบไปทำการยกเลิก ถ้าติด เสาร์อาทิตย์ ให้รอวันจันทร์ได้ครับ เพราะซัพพอร์ต หยุดทำงาน
________________________________________________________________________________
1. ให้เราเข้าไปที่ Account ของเรา โดยสามารถเข้าได้ทั้ง จากหน้าเว็บไซต์
https://www.playstation.com/th-th/ หรือ ผ่าน PS APP บนมือถือก็ได้นะครับ
เข้าไป Log In ให้เรียบร้อย แนะนำทำผ่าน PC ดีกว่า แอพชอบค้าง
อันนี้หน้าเว็บ เมื่อ Log in แล้ว ให้เข้าไปที่ โลโก้ Account ของเรา อย่างของผม เป็นรูปหน้ายิ้ม ทางมุมบนขวา กดเข้าไปเลย
เลือกหัวข้อ Subscribtion Management
แล้วไปกดยกเลิกการสมัครล่าสุดได้เลยครับ (เราจะไปขอ Refund คือภายหลัง)
2. พอยกเลิกแล้ว เราจะไปขอเงินคืน โดยวิธีที่ผมใช้คือ ติดต่อ Support ผ่านทางลิงค์นี้ครับ
https://www.playstation.com/th-th/support/contact-us/?category=store&subCategory=refunds
โดยเราจะต้องส่งข้อความไปหาซัพพอร์ตผ่านช่องทางนี้ "ส่งอีเมลถึงเรา"
พอกดเข้าไป จะเจอ Option ให้เลือก เลือกตามนี้ครับ
สิ่งที่ต้องเตรียม ตามรายการด้านล่าง
ID ลงชื่อเข้าใช้ > อีเมลที่ Log in
ID Online ดูตรงหน้า Account ของเรา ตอนกดโลโก้หน้ายิ้มแบบของผมข้างบนครับ

ID การทำรายการ ดูได้จาก หน้าตั้งค่า Account ของเราครับ กดที่โลโก้หน้าแอคเคาท์ จะเจอเมนูนี้ เลือก Transaction History กดเข้าไปจะมีรายการที่เราจ่ายเงิน ดูอันที่ล่าสุด กดเข้าไป จะเจอเลข ID ครับ
เมื่อส่งเรื่องเรียบร้อย ระบบจะตอบรับเมลกลับมาครับ
ผ่านไปวันสองวัน ก็ได้รับเมลแก้ไขตามคำร้องให้แล้วครับ ทำงานไวดีมาก
คอนเฟิร์มตามที่แจ้งครับ รายการใดๆ ที่ทำไม่เกิน 14 วันสามารถขอเงินคืนได้นะครับ
หลังจากเมลนี้มา อีกวันสองวัน เมลคอนเฟิร์มการคืนเงิน ก็มาครับ ในส่วนของการคืนเงิน จะคืนเข้าบัตรเครดิตที่ชำระมา อาจจะต้องรอกันสักรอบบิลหรือสองรอบบิล หากครบแล้วยังไม่คืน ก็ติดต่อกลับไปอีกทีครับ
เป็นอันจบขั้นตอนการขอคืนเงินนะครับ หากมีประโยชน์ฝากแชร์ไปด้วยนะคร้าบ หรือท่านใดมีวิธีที่ง่ายกว่านี้ก็สามารถมาคอมเมนท์แนะนำกันได้นะครับ จะได้เป็นประโยชน์กับชุมชนของเราครับ
#วิธียกเลิกสมาชิก playstion plus และขอเงินคืน
แชร์วิธีการ ขอ Refund สมาชิก Playstation Plus ทำตามได้เลยง่ายมาก ๆ
แต่พอครบปี ดันลืมยกเลิก Subscribtion อัตโนมัติ ปึ้ง ตัดบัตรไป 2200 บาทไทย
พอค้นดูวิธีการ Refund พบว่า หลากหลายมาก งงไปหมด วันนี้เลยอยากมาแชร์ขั้นตอนที่ควรจะเป็น ที่ไม่ค่อยมีใครบอก หรือบอกก็บอกไม่หมด หรืออ่านแล้วไม่เข้าใจวิธีทำสักที ให้เพื่อนๆ เผื่อใคร Search มาเจอนะครับ เริ่มกันเลย
เงื่อนไขคือ พอรู้ว่าโดนตัดบัตรสมัครไป ให้รีบไปทำการยกเลิก ถ้าติด เสาร์อาทิตย์ ให้รอวันจันทร์ได้ครับ เพราะซัพพอร์ต หยุดทำงาน
________________________________________________________________________________
1. ให้เราเข้าไปที่ Account ของเรา โดยสามารถเข้าได้ทั้ง จากหน้าเว็บไซต์ https://www.playstation.com/th-th/ หรือ ผ่าน PS APP บนมือถือก็ได้นะครับ
เข้าไป Log In ให้เรียบร้อย แนะนำทำผ่าน PC ดีกว่า แอพชอบค้าง
อันนี้หน้าเว็บ เมื่อ Log in แล้ว ให้เข้าไปที่ โลโก้ Account ของเรา อย่างของผม เป็นรูปหน้ายิ้ม ทางมุมบนขวา กดเข้าไปเลย
เลือกหัวข้อ Subscribtion Management
แล้วไปกดยกเลิกการสมัครล่าสุดได้เลยครับ (เราจะไปขอ Refund คือภายหลัง)
2. พอยกเลิกแล้ว เราจะไปขอเงินคืน โดยวิธีที่ผมใช้คือ ติดต่อ Support ผ่านทางลิงค์นี้ครับ
https://www.playstation.com/th-th/support/contact-us/?category=store&subCategory=refunds
โดยเราจะต้องส่งข้อความไปหาซัพพอร์ตผ่านช่องทางนี้ "ส่งอีเมลถึงเรา"
พอกดเข้าไป จะเจอ Option ให้เลือก เลือกตามนี้ครับ
สิ่งที่ต้องเตรียม ตามรายการด้านล่าง
ID ลงชื่อเข้าใช้ > อีเมลที่ Log in
ID Online ดูตรงหน้า Account ของเรา ตอนกดโลโก้หน้ายิ้มแบบของผมข้างบนครับ
ID การทำรายการ ดูได้จาก หน้าตั้งค่า Account ของเราครับ กดที่โลโก้หน้าแอคเคาท์ จะเจอเมนูนี้ เลือก Transaction History กดเข้าไปจะมีรายการที่เราจ่ายเงิน ดูอันที่ล่าสุด กดเข้าไป จะเจอเลข ID ครับ
เมื่อส่งเรื่องเรียบร้อย ระบบจะตอบรับเมลกลับมาครับ
ผ่านไปวันสองวัน ก็ได้รับเมลแก้ไขตามคำร้องให้แล้วครับ ทำงานไวดีมาก
คอนเฟิร์มตามที่แจ้งครับ รายการใดๆ ที่ทำไม่เกิน 14 วันสามารถขอเงินคืนได้นะครับ
หลังจากเมลนี้มา อีกวันสองวัน เมลคอนเฟิร์มการคืนเงิน ก็มาครับ ในส่วนของการคืนเงิน จะคืนเข้าบัตรเครดิตที่ชำระมา อาจจะต้องรอกันสักรอบบิลหรือสองรอบบิล หากครบแล้วยังไม่คืน ก็ติดต่อกลับไปอีกทีครับ
เป็นอันจบขั้นตอนการขอคืนเงินนะครับ หากมีประโยชน์ฝากแชร์ไปด้วยนะคร้าบ หรือท่านใดมีวิธีที่ง่ายกว่านี้ก็สามารถมาคอมเมนท์แนะนำกันได้นะครับ จะได้เป็นประโยชน์กับชุมชนของเราครับ
#วิธียกเลิกสมาชิก playstion plus และขอเงินคืน