รบกวนสอบถามเพื่อนๆสมาชิกครับ
พอดีผมมีปัญหาเรื่องการส่งเคลมจอมอนิเตอร์ของ MSI
ในฐานะผู้บริโภค ก่อนอื่นจะบอกว่าผมซื้อจอมอนิเตอร์ของ MSI มาเพื่อทำงานแบบ work from home แต่เมื่อเดือนก่อนจอมอนิเตอร์มีปัญหาคือเปิดไปซักพักแล้วจอดับ เปิดไม่ติดเลย ต้องรอไปอีกพักใหญ่ๆถึงจะเปิดติด แต่ใช้งานไปอีกซักพักก็ดับเหมือนเดิม เลยทำเรื่องส่งเคลมครับ (ผมซื้อจอตัวนี้ผ่านตัวแทนจำหน่ายเจ้าดัง J ที่ห้างดังบางใหญ่ แต่ตอนไปเคลมเค้าบอกว่าให้ติดต่อกับ MSI โดยตรงเองจะดีกว่า เพราะใช้ระยะเวลาน้อยกว่าและติดต่อได้โดยตรง ถ้ามีปัญหาจะได้แก้ไขได้อย่างรวดเร็ว)
จึงตัดสินใจส่งเคลมโดยตรงตามที่พนักงานแนะนำและพบว่าทาง MSI บุ๊คขนส่ง DHL เข้ามารับถึงที่ ผมเป็นคนแพ๊คกล่องเองโดยห่อแน่นหนา คือมีบับเบิ้ลรอบจอทั้งหมดหลายๆชั้น มีสติ๊กเกอร์และเขียนติดกล่องอย่างชัดเจนว่าระวังแตก แต่ตอนที่ DHL เข้ามารับเค้าให้รถจักรยานยนต์มารับจอมอนิเตอร์ขนาด 27 นิ้ว ก็รู้สึกตะหงิดๆ แต่ด้วยความที่ผมเชื่อมั่นใน MSI จึงได้ส่งพัสดุตามกระบวนการที่แอดมิน MSI ได้บอก
หลังจากนั้นทาง MSI ก็ได้รับพัสดุของผมแต่สภาพกล่องมีรอยกดทับชัดเจน และที่ขอบจอมีรอยแตก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้รูปตอนก่อนแพ็คครับ (จริงๆมีคลิปด้วย)



นี่เป็นรูปที่ MSI ส่งมานะครับ

ทาง MSI แจ้งว่าไม่รับเคลมทุกกรณี โดยที่ผมได้อธิบายกับทาง MSI ว่ามันไม่ใช่สาเหตุของอาการจอดับ ผมเพียงต้องการให้ซ่อมอาการนี้
แต่ทาง MSI ได้ปฏิเสธและบ่ายเบี่ยงว่าจะไม่มีการเคลมในปัญหาที่ผมแจ้งไปตอนแรก ผมควรจะทำยังไงดีครับเพราะประกันกับทางขนส่ง DHL ก็ไม่ทราบว่าได้ทำมั้ย เพราะว่า MSI เป็นคนเลือกขนส่งมาให้ ตามที่ผมบอกข้างต้น (หากผมทราบว่ามีช้อยส์ที่ไปส่งเองได้ผมจะไปส่งเอง)
นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่าหากส่งกลับจะต้องเสียค่าขนส่งเองหรืออยากฝากให้ MSI เป็นคนทำลายให้เลย (เพิ่งใช้มาได้ไม่ถึงปี)
ผมเลยอยากจะขอปรึกษาเพื่อนๆสมาชิกว่าจะทำอย่างไรได้บ้างครับ? หรือต้องทำใจอย่างเดียวครับ?
ส่งเคลมจอมอนิเตอร์ MSI มีปัญหาตอนขนส่ง เราทำอะไรได้บ้างครับ?
พอดีผมมีปัญหาเรื่องการส่งเคลมจอมอนิเตอร์ของ MSI
ในฐานะผู้บริโภค ก่อนอื่นจะบอกว่าผมซื้อจอมอนิเตอร์ของ MSI มาเพื่อทำงานแบบ work from home แต่เมื่อเดือนก่อนจอมอนิเตอร์มีปัญหาคือเปิดไปซักพักแล้วจอดับ เปิดไม่ติดเลย ต้องรอไปอีกพักใหญ่ๆถึงจะเปิดติด แต่ใช้งานไปอีกซักพักก็ดับเหมือนเดิม เลยทำเรื่องส่งเคลมครับ (ผมซื้อจอตัวนี้ผ่านตัวแทนจำหน่ายเจ้าดัง J ที่ห้างดังบางใหญ่ แต่ตอนไปเคลมเค้าบอกว่าให้ติดต่อกับ MSI โดยตรงเองจะดีกว่า เพราะใช้ระยะเวลาน้อยกว่าและติดต่อได้โดยตรง ถ้ามีปัญหาจะได้แก้ไขได้อย่างรวดเร็ว)
จึงตัดสินใจส่งเคลมโดยตรงตามที่พนักงานแนะนำและพบว่าทาง MSI บุ๊คขนส่ง DHL เข้ามารับถึงที่ ผมเป็นคนแพ๊คกล่องเองโดยห่อแน่นหนา คือมีบับเบิ้ลรอบจอทั้งหมดหลายๆชั้น มีสติ๊กเกอร์และเขียนติดกล่องอย่างชัดเจนว่าระวังแตก แต่ตอนที่ DHL เข้ามารับเค้าให้รถจักรยานยนต์มารับจอมอนิเตอร์ขนาด 27 นิ้ว ก็รู้สึกตะหงิดๆ แต่ด้วยความที่ผมเชื่อมั่นใน MSI จึงได้ส่งพัสดุตามกระบวนการที่แอดมิน MSI ได้บอก
หลังจากนั้นทาง MSI ก็ได้รับพัสดุของผมแต่สภาพกล่องมีรอยกดทับชัดเจน และที่ขอบจอมีรอยแตก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทาง MSI แจ้งว่าไม่รับเคลมทุกกรณี โดยที่ผมได้อธิบายกับทาง MSI ว่ามันไม่ใช่สาเหตุของอาการจอดับ ผมเพียงต้องการให้ซ่อมอาการนี้
แต่ทาง MSI ได้ปฏิเสธและบ่ายเบี่ยงว่าจะไม่มีการเคลมในปัญหาที่ผมแจ้งไปตอนแรก ผมควรจะทำยังไงดีครับเพราะประกันกับทางขนส่ง DHL ก็ไม่ทราบว่าได้ทำมั้ย เพราะว่า MSI เป็นคนเลือกขนส่งมาให้ ตามที่ผมบอกข้างต้น (หากผมทราบว่ามีช้อยส์ที่ไปส่งเองได้ผมจะไปส่งเอง)
นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่าหากส่งกลับจะต้องเสียค่าขนส่งเองหรืออยากฝากให้ MSI เป็นคนทำลายให้เลย (เพิ่งใช้มาได้ไม่ถึงปี)
ผมเลยอยากจะขอปรึกษาเพื่อนๆสมาชิกว่าจะทำอย่างไรได้บ้างครับ? หรือต้องทำใจอย่างเดียวครับ?