[CR] ✈️ กระเป๋าเดินทางแตก!! แชร์ประสบการณ์เคลม 2 ต่อ จากการบินไทย (TG) และ MSIG (ประกัน) สรุปได้เงินคืน 8,900 บาท!

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาวพันทิป

​ผมเคยมาโพสต์เล่าถึงเหตุการณ์ที่กระเป๋าเดินทาง Samsonite คู่ใจโดนทำร้ายจนล้อขวาหน้าแตกเละระหว่างการเดินทางกับการบินไทยไปแล้ว (ใครยังไม่เคยอ่านตั้งแต่เริ่มต้น สามารถตามไปอ่านโพสต์เก่าของผมได้ที่ [CR] งานเข้า! Samsonite ลูกรัก 8 ปี สู่ขิตคาสายพานการบินไทย 🧳💥 รีวิวขั้นตอนเคลมสด + MSIG (ฉบับคนทำใบเสร็จหาย!) นะครับ)




​วันนี้ผมขอมาอัพเดทประสบการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบใน "ภารกิจเคลมกระเป๋า" ที่ใช้เวลาประมาณ 20 วัน เพื่อให้ได้เงินคืนมาซื้อใบใหม่ครับ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาคล้าย ๆ กัน หรือกำลังพิจารณาทำประกันการเดินทางครับ


​📌 I. ไทม์ไลน์ 20 วัน สู่การได้เงินชดเชยคืน (TG + MSIG)
​ผมขอเล่าสรุปไทม์ไลน์การเคลมแบบละเอียดให้ฟังเป็นลำดับเลยนะครับ
​1. ติดต่อร้านซ่อมและเริ่มขอเอกสาร
​หลังจากที่ร้านซ่อมกระเป๋ามารับกระเป๋าไปแล้ว ทางร้านก็แจ้งผมมาทันทีว่าได้รับกระเป๋าเรียบร้อย ผมก็รีบส่งอีเมลไปเพื่อขอ Damage Report ซึ่งสำคัญมากสำหรับการนำไปเคลมกับทาง MSIG ครับ
​จากนั้นอีก 1-3 วัน ทางร้านก็แจ้งว่าได้นำส่งกระเป๋าเข้าศูนย์บริการแล้ว รอฝ่ายช่างประเมินความเสียหายอย่างละเอียด

​2. เจรจาเรื่องการชดเชยกับการบินไทย (TG)
​พอผ่านไป 3 วัน ทางร้านก็ LINE มาสอบถามข้อมูลกระเป๋าเพิ่มเติมครับ เพราะกระเป๋าผมเสียหายหนักจนไม่มีอะไหล่ทดแทน ทางร้านจึงต้องรวบรวมข้อมูล ทั้ง ราคาซื้อ, อายุการใช้งาน, และใบเสร็จ เพื่อนำไปแจ้งสายการบินพิจารณาการชดเชยเงินคืนแทนการซ่อม
​ในวันนั้นเอง ผมก็จัดการ ยื่นเคลมออนไลน์กับทาง MSIG ไปพร้อมกันเลย เพื่อไม่ให้เสียเวลา


​วันที่ 5: ร้านโทรมาแจ้งข่าวครับว่า การบินไทย (TG) พิจารณาชดเชยให้ในราคา 3,900 บาท ซึ่งผมมองว่าน้อยกว่าราคากระเป๋าจริงมาก ๆ ทางร้านจึงเสนอทางเลือกว่าจะซ่อมด้วยเรซิ่นพร้อมให้โค้ดลด 20% หรือจะรับเป็นเงินโอน

วันที่ 6-7: ผมยืนยันว่าจะขอรับเป็น เงินโอน 3,900 บาท เพื่อนำไปซื้อใบใหม่เองทันที และร้านก็โอนเงินเข้าบัญชีให้เรียบร้อยครับ ถือว่าส่วนแรกจากสายการบินเคลมสำเร็จ!




​3. การเคลมส่วนต่างกับ MSIG (ประกันเดินทาง)
​หลังจากยื่นเคลมไปตั้งแต่ต้น (วันที่ 4) MSIG ก็ได้ตอบกลับมาทางอีเมลว่าได้รับเอกสารแล้ว
​วันที่ 9: MSIG ส่ง SMS มาแจ้งสถานะว่าได้รับเอกสารเคลมแล้ว และใช้เวลาพิจารณา 15 วัน
​วันที่ 20: และแล้วก็ถึงวันที่รอคอยครับ! MSIG โอนเงิน 5,000 บาท เข้าบัญชีให้ผมพร้อม SMS แจ้งโอนเงินครับ!



​💰 II. สรุปยอดรวมที่ได้รับชดเชยทั้งหมด
​รวมครั้งนี้ผมได้เงินชดเชยจากการบินไทย 3,900 บาท และจาก MSIG 5,000 บาท คิดเป็นยอดรวมทั้งสิ้น 8,900 บาท ครับ!


​ถือว่าผมค่อนข้างโอเคมาก ๆ ครับกับยอดรวมนี้ เมื่อเทียบกับอายุการใช้งานของกระเป๋าใบเดิมที่ได้ทำหน้าที่รับใช้มาอย่างคุ้มค่า ตอนนี้ก็ได้เวลาสอยใบใหม่แล้วครับ!

​💡 III. ข้อควรรู้และบทเรียนที่ได้รับ
​ต้องเคลม 2 ทาง: ถ้าคุณมีประกันการเดินทางที่มีความคุ้มครองกระเป๋า (แบบที่ผมทำกับ MSIG) อย่าลืมใช้สิทธิ์เคลมกับประกันควบคู่ไปกับการเคลมกับสายการบินครับ เพราะประกันจะช่วยจ่ายส่วนต่างที่สายการบินชดเชยไม่ถึงให้เราได้


​เอกสารสำคัญที่สุด: เก็บทุกอย่างให้ครบ โดยเฉพาะ Damage Report จากสายการบิน และใบเสร็จราคาซื้อกระเป๋าเดิม (ถ้ามี)


​โค้ดลด Samsonite 20% ไม่ใช่ On Top: โค้ดที่ได้มานี้เป็นส่วนลดจากราคา Original เท่านั้น ถ้าช่วงไหนมีโปรลด 35% อยู่แล้ว ใช้โปรโมชั่นนั้นจะคุ้มกว่ามากครับ!

​🇫🇷 IV. ขอคำแนะนำ! กำลังเล็งซื้อกระเป๋าใบใหม่ที่ฝรั่งเศส
​ตอนนี้ผมตั้งใจว่าจะไปซื้อกระเป๋าใบใหม่ที่ฝรั่งเศสเลยครับ อยากได้พวกใบที่เป็น "Made in Europe" หวังว่าจะได้ใบที่แข็งแรงและราคาถูกลงกว่าซื้อในไทยครับ
​เพื่อน ๆ ท่านใดมีประสบการณ์ซื้อกระเป๋าเดินทางที่ฝรั่งเศส (หรือยุโรป) บ้างครับ? ตอนนี้ผมลังเลอยู่ระหว่าง:
​สั่งจาก Website โดยตรง: จะถูกที่สุดไหม
​เดินดูที่ห้าง/ร้านค้าในไทย: มีตัวเลือกเยอะไหม และราคาต่างจากเว็บเยอะหรือไม่?
​ซื้อที่ Outlets (เช่น La Vallée Village): ที่นี่มีรุ่นดี ๆ ให้เลือกไหม และส่วนลดคุ้มค่ากว่าช่วง Sale ทั่วไปหรือไม่?

​รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ว่าควรไปสอยที่ไหนดี หรือมีรุ่น Made in Europe ตัวไหนที่ทนทานเป็นพิเศษแนะนำบ้างครับ?
ชื่อสินค้า:   MSIG
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่