ขอมาเล่าประสบการณ์และเตือนเพื่อน ๆ ที่ใช้ 3BB ครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนอื่น
ช่วงนี้เห็นว่ามีการให้ย้ายจากแอป 3BB ไปใช้แอป myAIS
ผมก็ลองเข้าไปดูข้อมูลของตัวเอง โดยใช้รหัสลูกค้าที่ขึ้นต้นด้วย 88 ตามที่แจ้งไว้
พอเข้าไปดูแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตของตัวเองใน myAIS
ถึงกับงงเลย เพราะโปรที่เคยใช้มาตลอดแบบ ราคาเดิม ไม่มีกำหนดสิ้นสุด
กลับกลายเป็นโปรที่ขึ้นว่า มีระยะโปรโมชั่น 24 เดือน และมีวันหมดอายุชัดเจน

ผมเลยลองกลับไปเช็กข้อมูลในแอป 3BB เดิม
แต่ปรากฏว่า ดูรายละเอียดแพ็กเกจไม่ได้แล้ว
เลยทักไปถามเพจ AIS 3BB Fibre3
เมื่อวันที่ 15/12/2568 เวลาประมาณ 17.00 น.
ถามไปตรง ๆ ว่าสรุปแล้วระบบขึ้นผิด หรือผมถูกเปลี่ยนเป็นโปร 2 ปีจริง
คำตอบที่ได้คือ
แพ็กเกจที่ผมใช้อยู่ตอนนี้เป็น 3BB FTTX 500/500
ซึ่งมีการเปลี่ยนมาตั้งแต่วันที่ 29/01/2567
และเป็นแพ็กเกจที่มีระยะเวลาใช้งานตามที่ระบบแสดง
ส่วนโปรราคาเดิมตลอดอายุการใช้งาน คือ SB 400/400 ที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้
ปัญหาคือ ก่อนหน้านี้มีพนักงานโทรมาเสนอให้เปลี่ยนจาก 400/400 เป็น 500/500 Mbps
ในราคาเดิม ผมเลยถามย้ำไปว่า
โปรใหม่ยังเป็นโปรตลอดอายุการใช้งานเหมือนเดิมหรือเปล่า
พนักงานตอบว่า
เป็นโปรตลอดอายุการใช้งานเหมือนเดิม
ผมถึงได้ตกลงเปลี่ยน
เพราะถ้ารู้ตั้งแต่แรกว่าเป็นโปรที่มีวันหมดอายุ ผมคงไม่เปลี่ยนแน่นอน
หลังจากแจ้งเรื่องไป ทางเพจบอกว่าจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ที่เปลี่ยนโปรตรวจสอบและติดต่อกลับ
แต่จนถึงวันนี้ 18/12/2568 16.00 น.
ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย
มีแต่ผมที่ต้องทักไปตามเรื่องเองทุกวัน
และได้คำตอบเดิมตลอดว่า
เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับนะคะ
เลยอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ 3BB หรือ AIS 3BB Fibre3
ที่อาจผ่านมาเห็นกระทู้นี้ ช่วยตรวจสอบให้หน่อยครับว่า
สรุปแพ็กเกจของผมคืออะไรกันแน่และจะแก้ไขให้ผมอย่างไร
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
เตือนภัย ผู้ใช้ 3BB ระวังโดนหลอกเปลี่ยนโปร จากโปรตลอดชีพ กลายเป็นโปรมีอายุโดยไม่รู้ตัว
ช่วงนี้เห็นว่ามีการให้ย้ายจากแอป 3BB ไปใช้แอป myAIS
ผมก็ลองเข้าไปดูข้อมูลของตัวเอง โดยใช้รหัสลูกค้าที่ขึ้นต้นด้วย 88 ตามที่แจ้งไว้
พอเข้าไปดูแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตของตัวเองใน myAIS
ถึงกับงงเลย เพราะโปรที่เคยใช้มาตลอดแบบ ราคาเดิม ไม่มีกำหนดสิ้นสุด
กลับกลายเป็นโปรที่ขึ้นว่า มีระยะโปรโมชั่น 24 เดือน และมีวันหมดอายุชัดเจน
ผมเลยลองกลับไปเช็กข้อมูลในแอป 3BB เดิม
แต่ปรากฏว่า ดูรายละเอียดแพ็กเกจไม่ได้แล้ว
เลยทักไปถามเพจ AIS 3BB Fibre3
เมื่อวันที่ 15/12/2568 เวลาประมาณ 17.00 น.
ถามไปตรง ๆ ว่าสรุปแล้วระบบขึ้นผิด หรือผมถูกเปลี่ยนเป็นโปร 2 ปีจริง
คำตอบที่ได้คือ
แพ็กเกจที่ผมใช้อยู่ตอนนี้เป็น 3BB FTTX 500/500
ซึ่งมีการเปลี่ยนมาตั้งแต่วันที่ 29/01/2567
และเป็นแพ็กเกจที่มีระยะเวลาใช้งานตามที่ระบบแสดง
ส่วนโปรราคาเดิมตลอดอายุการใช้งาน คือ SB 400/400 ที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้
ปัญหาคือ ก่อนหน้านี้มีพนักงานโทรมาเสนอให้เปลี่ยนจาก 400/400 เป็น 500/500 Mbps
ในราคาเดิม ผมเลยถามย้ำไปว่า
โปรใหม่ยังเป็นโปรตลอดอายุการใช้งานเหมือนเดิมหรือเปล่า
พนักงานตอบว่า
เป็นโปรตลอดอายุการใช้งานเหมือนเดิม
ผมถึงได้ตกลงเปลี่ยน
เพราะถ้ารู้ตั้งแต่แรกว่าเป็นโปรที่มีวันหมดอายุ ผมคงไม่เปลี่ยนแน่นอน
หลังจากแจ้งเรื่องไป ทางเพจบอกว่าจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ที่เปลี่ยนโปรตรวจสอบและติดต่อกลับ
แต่จนถึงวันนี้ 18/12/2568 16.00 น.
ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย
มีแต่ผมที่ต้องทักไปตามเรื่องเองทุกวัน
และได้คำตอบเดิมตลอดว่า
เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับนะคะ
เลยอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ 3BB หรือ AIS 3BB Fibre3
ที่อาจผ่านมาเห็นกระทู้นี้ ช่วยตรวจสอบให้หน่อยครับว่า
สรุปแพ็กเกจของผมคืออะไรกันแน่และจะแก้ไขให้ผมอย่างไร
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ