อวสาน Outlet Mall ในวันที่ลูกค้าเงียบเหงา! [ThaiFranchise Today]

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ในยุคที่ธุรกิจค้าปลีกทั่วโลกกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงจากแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ ศูนย์การค้ารูปแบบ “Outlet Mall” ซึ่งเคยเป็นแหล่งช้อปสินค้าแบรนด์เนมราคาพิเศษยอดนิยมในไทย กำลังเผชิญจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่

สาเหตุทำให้ธุรกิจ Outlet ชะลอตัว ลูกค้าเงียบเหงา

👉1.ผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่ Online Shopping
ปัจจุบันผู้บริโภคคุ้นชินกับการซื้อสินค้าออนไลน์จากแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ หรือแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่เปิด Official Store โดยไม่ต้องเดินทางไปไหน จึงทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไป Outlet เพื่อซื้อสินค้าลดราคา

👉2.สินค้าและแบรนด์ไม่สร้างแรงดึงดูด
แบรนด์ที่จำหน่ายใน Outlet ส่วนใหญ่เป็นสินค้าเก่าหรือค้างสต็อก เป็นสินค้าแบรนด์เนมที่ลดราคาจริงๆ แต่ราคายังสูงและไม่แตกต่างจากราคาในห้างสรรพสินค้า จึงทำให้ไม่ดึงดูดกลุ่มลูกค้าท่องเที่ยวและนักช้อปต่างชาติ แตกต่างไปจาก Outlet Mall ญี่ปุ่นหรือยุโรป ที่มีแบรนด์ระดับโลกลดราคาจริง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีสินค้าครบทุกเซ็กเมนต์

👉3.ทำเลและประสบการณ์ไม่ตอบโจทย์
หลาย Outlet ตั้งอยู่นอกเมือง เดินทางลำบาก และขาดสิ่งอำนวยความสะดวกหรือกิจกรรมในการดึงดูดลูกค้า ทำให้ลูกค้าไม่รู้สึกว่าคุ้มค่าที่จะเดินทางไป แตกต่างไปจาก Outlet ในต่างประเทศที่กลายเป็นศูนย์การค้าครบวงจร ที่รวมร้านอาหาร คาเฟ่ และสถานที่พักผ่อนไว้ในที่เดียว ที่สำคัญ Outlet หลายแห่งในไทยพึ่งพากลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวมากเกินไป เมื่อเกิดวิกฤตโควิด-19 หรือสถานการณ์ตลาดท่องเที่ยวซบเซา ทำให้รายได้หายไป บรรยากาศเงียบเหงา
.
Cr : https://www.youtube.com/watch?v=TNFqvE95rR0&t=11s
ที่มา: ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่