โรงพยาบาลลำลูกกา

วันนี้พาคนแก่ติดเตียง 92 ปีมา รพ. เริ่มตั้งแต่ แผนกรถเข็น (ผช. รูปร่างใหญ่) เราแจ้งว่าขอเตียง เพราะ ผู้ป่วยเดินไม่ได้  เค้าก็เข็นเตียงมาถามว่า "ต้องอุ้มหรือ " และบอกว่าเค้าอุ้มไม่ได้ ให้เราอุ้มเอง  งงเลย ให้ ผญ.อุ้ม  ดีที่มีพี่ ผช. อีกคนเดินเข้ามาอุ้มให้ ขอบคุณ พี่คนที่ 2 นี่มากจริงๆค่ะ
หมอที่มาพบการพูดจาก็ไม่ค่อยดี พูดแบบขอไปที ไม่ค่อยแนะนำ เสียงแข็งๆ พูดจาเหมือนหงุดหงิดเป็นเหมือนกันเกือบทุกคน  เข้าใจว่าคนไข้เยอะ แต่ก็ไม่ควรทำแบบนี้ โดยผลจากที่ตรวจ คนไข้มีอาการติดเชื้อกระเพาะปัสะวะและ ติดเชื้อในเลือด หมอแจ้งให้ยาฆ่าเชื้อ 7 วัน และเตียงเต็ม ทำให้ต้องพาคนไข้มาให้ยาทุกวัน  และตรวจเลือดอีกครั้งเมื่อครบ 7 วัน ซึ่งพอมาตรวจอีกครั้งผลเลือดยังติดเชื้อ  หมอก็ยังคงสั่งให้ยาฆ่าเชื้ออีก 7 วันรวมเป็น 14 วัน ต้องพาคนไข้ติดเตียงไปแบบนี้ทุกวัน เป็นระยะเวลา14 วัน รวมตรวจอีก 16 วัน
ไปทีเสียเวลาเป็นวันๆเจ้าหน้าที่ หมอ พยาบาลไม่เร่งรีบ ทำไปแบบคุยกันไปทำกันไป บางคนถึงกับนั่งเล่นมือถือ  แต่พอใกล้เวลาเลิกงาน 16:00  รีบเรียกแบบเรียกแบบเลิ่กลั่กๆที่จะให้หมดไวๆ โดยเฉพาะมนุษย์ป้าชุดขาวที่นั่งแบบไม่ขยับ แถมชอบต่อว่า คนไข้ และญาติที่ไม่รู้ปะสีปะสา
พื้นที่ให้บริการก็เบียดเสียด แออัด เตียงขนไข้วางเรียงด้านนอก แทบไม่มีทางเดิน บริการนั่งรอก็ไม่ได้มาตฐาน และไม่เพียงพอ
เวลาประกาศ เรียก แต่ละแผนก ดัง  และ พูดแข่งกัน ฟังอะไรไม่รู้เรื่องเลยเวลาสอบถามอะไร เจ้าหน้าที่  และ พยาบาลค่อนข้างมีอารมณ์ พูดจาเสียงแข็ง .
ผู้บริหารรพ.ควรปรับปรุงการบริการของแผนกต่างๆให้ดีกว่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่