คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมไม่ได้ติดอะไรที่ ลูกค้า ด่าว่าหรอกน่ะครับ
ดีอีก ผมได้ปรับปรุงตัวเอง อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด
แต่มันติดตรงที่ ทางบริษัทไม่ได้ อะไรเลย
คนอื่นทำผิด ผมก็ต้องมารับผิดแทนคนอื่น อันนี้ไม่ไหว ครับ
ดีอีก ผมได้ปรับปรุงตัวเอง อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด
แต่มันติดตรงที่ ทางบริษัทไม่ได้ อะไรเลย
คนอื่นทำผิด ผมก็ต้องมารับผิดแทนคนอื่น อันนี้ไม่ไหว ครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
งานด้านบริการ!!
วันนี้ผมแค่อยากมาแชร์ประสบการณ์ การทำงานด้านบริการครับ
ก่อนอื่นเลย ผมอายุ 27 ปี เคยทำงานด้านบริการมาแล้วประมาณ 3-4 ปี (ยังไม่รวมที่ปัจจุบัน)
ผมทำงานในส่วนของ ดิลเลอร์ TOYOTA ในจังหวัดแห่งหนึ่ง แผนก SA (ผู้บริหารงานบริการ)
สิ่งที่เจอและสัมผัสเลยก็คือ การบ่นของลูกค้า / การด่าแต่ละวัน
ยกตัวอย่างเลยน่ะครับ ผมต้องต้อนรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการด้านหน้าเป็นอันดับแรก คอยสอบถามลูกค้า ในงานซ่อม
ต้องการซ่อมอะไรบ้าง ปัญหาเป็นยังไง
เปิดใบสั่งซ่อม ในการซ่อมโดยจะมีชื่อของผมแสดงอยู่
พี่ๆเชื่อไหม ผมโดนด่าทุกวัน ด่าแผนกอื่น ผมก็ต้องรับฟัง ด่าเรื่องรถผมก็ต้องฟัง
ยกตัวอย่าง
-ล้างรถไม่สะอาด แต่มันมีชื่อผมอยู่ ผมก็ต้องฟังต้องขอโทษ
-ช่างใส่อะไหล่ไม่ครบ ผมก็ต้องรับผิดไป
อะไรที่เกี่ยวกับศูนย์ ถ้ามีชื่อผมอยุ่ ผมก็ต้อง รับไปคือตามนั้น
พี่ๆคงสงสัย เออจะมาตั้งกระทู้ทำไม
-ผมเงินเดือน แค่ 9,700 หัก ประกันสังคมแล้ว
ค่าคอมมิชชั่น ผมได้ประมาณ 2000-2500 บาท
มีลูกค้าคอมเม้น ก็จะมีการหักเงินค่าคอมมิชชั่น 50% ใช่ครับ ผมโดนหัก
จนผมทำงานหมดไฟไปแล้ว เซลขายรถ รถมีปัญหาผมก็ต้องมานั่งขอโทษ
คนอื่นทำผิด ผมก็ต้องรับเวรกรรมไปตามนั้น
ผมไม่แน่ใจ ใครที่เคยทำงานด้านนี้ เป็นแบบผมไหม
แต่ที่ศูนย์ของผมเป็นแบบนี้
ทำงานก็ท้อ เงินก็โดนหัก !!
หมดไฟแบบนี้ ลาออก หางานใหม่ ดีกว่าไหมครับ!!
ในใจ อยากออกไปจากตรงนี้มาก เพราะอนาคต คงรับคำด่าแทนคนอื่นไม่ไหวแล้วครับ