เกริ่นก่อนนะครับ ผมเพิ่งได้เริ่มทำงานบริษัทหนึ่งซึ่งอยู่ในตำแหน่ง Partner Key Account ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบริษัทยังไม่เคยมีตำแหน่งนี้มาก่อนเลย จากที่ถามหัวหน้ากับน้องๆ ได้ความว่า ตำแหน่งนี้อยู่ภายใต้แผนก Sales Department การทำงานของเมื่อก่อนจะเป็นประมาณว่า จะมีน้องที่เป็น Sales หลักคนนึง ซึ่งต้องขายด้วยและดูแล Partner ไปด้วย ก็จะเหมือนกับควบ 2 ตำแหน่งในคนเดียว แต่ทีนี้ทางเจ้าของบริษัทต้องการเปิดรับสมัครตำแหน่งเพื่อที่จะ Transfer Partner จากน้อง Sales คนนี้มาให้ตำแหน่งนี้ดูแลทั้งหมดเพื่อให้น้องเขาไป Focus เรื่องการขายของตัวเองได้เต็มที่ ตัวผมเองมีประสบการณ์ทางด้านนี้อยู่บ้างเพราะบริษัทฯ เก่าที่ทำงานก็มี Part ที่ดูแล Partner อยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้เก็บ Data ไว้แบบเป็นทางการเท่าไหร่
ตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่องของการทำ Report Excel มากครับ เมื่อก่อนที่จะมีตำแหน่งนี้เข้ามา ทางบริษัทก็จะทำ Excel ง่ายๆ ที่ดูแล้วไม่ค่อยสะอาดต่อ เอาไปทำต่อยาก อยากพวก Pivot ที่บริษัทมีระบบอยู่ครับแต่ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ หัวหน้าเลยให้ทำลงใน Excel ก่อนดีกว่า ทำรอจนกว่าระบบจะพร้อมใช้งาน สิ่งที่ผมอยากถามก็คือว่า โดยปกติแล้วพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ตำแหน่ง Partner Key Account, Partner key strategy ตรงนี้เวลาทำ File Excel สักตัวนึง เราควรเน้นอะไรดี หรือถ้าพอมีเวลา พอจะเป็นไกด์ไลน์ให้ผมหน่อยได้ไหมครับว่า Sheet แรกควรเป็นข้อมูลอะไร Sheet 2 ควรเป็นอะไร อะไรแบบนี้อ่ะครับ ให้มันดูสะอาดตา ดูง่ายๆ เอาไปทำต่อได้ ประมาณนี้อ่ะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ป้อนข้อความ

อันนี้มันจะเป็น Report ที่มันเห็นข้อมูลทั้งหมดแหล่ะครับ แต่อย่างเวลามี Activity ใหม่ๆ ใน Project เดิมก็ต้อง Insert Cell, Row เข้าไป ทำให้มันมีช่องว่างเกิดขึ้นมันเลยเอาข้อมูลไปทำต่อค่อนข้างลำบาก
ใครพอจะมีเวลาอยากรบกวนช่วยไกด์ไลน์ให้หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
อยากสอบถามพี่ๆ เพื่อนๆ ที่งานตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ดูแลพันธมิตรทางธุรกิจ (Partner Key Account, Partner key strategy)
ตอนนี้ผมมีปัญหาเรื่องของการทำ Report Excel มากครับ เมื่อก่อนที่จะมีตำแหน่งนี้เข้ามา ทางบริษัทก็จะทำ Excel ง่ายๆ ที่ดูแล้วไม่ค่อยสะอาดต่อ เอาไปทำต่อยาก อยากพวก Pivot ที่บริษัทมีระบบอยู่ครับแต่ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ หัวหน้าเลยให้ทำลงใน Excel ก่อนดีกว่า ทำรอจนกว่าระบบจะพร้อมใช้งาน สิ่งที่ผมอยากถามก็คือว่า โดยปกติแล้วพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ตำแหน่ง Partner Key Account, Partner key strategy ตรงนี้เวลาทำ File Excel สักตัวนึง เราควรเน้นอะไรดี หรือถ้าพอมีเวลา พอจะเป็นไกด์ไลน์ให้ผมหน่อยได้ไหมครับว่า Sheet แรกควรเป็นข้อมูลอะไร Sheet 2 ควรเป็นอะไร อะไรแบบนี้อ่ะครับ ให้มันดูสะอาดตา ดูง่ายๆ เอาไปทำต่อได้ ประมาณนี้อ่ะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ใครพอจะมีเวลาอยากรบกวนช่วยไกด์ไลน์ให้หน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ