แจ้งเตือนเรื่องการเรียกเก็บเงินจาก SMS ที่ไม่ได้สมัคร และไม่เคยได้รับข้อมูลที่เรียกเก็บเงิน (AIS)

ตอนแรกว่าจะตรวจสอบกับทาง AIS อย่างเดียว  แต่คิดอีกที   น่าจะมีผู้ใช้จำนวนมากที่ถูกเรียกเก็บเงินแต่อาจไม่รู้ตัว  และไม่ได้ดูรายละเอียดในใบเรียกเก็บ  จึง  เอามาโพสเตือนผู้ใช้โทรศัพท์ว่าควรต้องตรวจสอบรายการเก็บเงิน  และช่วยกันร้องเรียนหากพบเจอ (ทุกค่าย ไม่ใช่แค่ AIS)
หมายเลข xxxxxx  ชื่อเจ้าของ xxxxxxx

ผมโทรติดต่อกับทาง 1175  ทางนั้นรับเรื่องแล้ว   แต่บอกว่าต้องจ่ายเงินไปก่อน  และรอตรวจสอบเพิ่มเติม 

ขอให้ข้อมูลในช่วงที่เกิดปัญหาของ SMS ผมดังนี้

1. รูปแรกเป็นหน้าจอ SMS ที่ผมได้รับทั้งหมดในเดือนที่ผ่านมา   จะเห็นได้ว่าไม่ได้รับ SMS รายการข้อมูลใด ๆ เลย   และไม่มีการส่งข้อมูลใด ๆ 

2. รูปที่สองเป็นรายการใน blocked list ที่ mark เป็น spam

3. รูปที่สาม เป็นรายการใน blocked list ที่ผมสงสัยว่าเป็น sms ที่เรียกเก็บเงินเอง   จะเห็นได้ว่ามีขึ้นว่า R ตัวโต ๆ ขึ้นมาเอง (ไม่ใช่ font ที่พิมพ์ส่ง)   และมีการบอกว่าให้รอ SMS ที่จะยืนยัน   ซึ่งผมไม่เคยได้รับ SMS ยืนยันใด ๆ ตามรูปที่ 1 ที่แสดง SMS ทั้งหมดที่ได้รับ

ดังน้น ผมขอเรียกร้องให้ตรวจสอบผู้ให้บริการรายนี้   ว่าระบบของ AIS เหตุใดจึงสามารถเรียกเก็บเงินเองได้  หรือผู้ให้บริการรายนี้ใช้วิธีการใดในการ hack ระบบของ AIS ทำให้มีการเรียกเก็บเงินโดยอัตโนมัติ   "ทั้ง ๆ ที่ไม่มีรายการสมัครและไม่มีรายการรับ-ส่งข้อมูลใด ๆ ที่เรียกเก็บเงินมายังหมายเลขผู้ใช้เลย     เป็นเหตุให้ผู้ใช้ไม่รู้ตัวว่ามีรายการผิดปกติเกิดขึ้น   จนกระทั่งมีบิลล์เรียกเก็บเงิน"

และที่สำคัญ AIS ช่วยผู้บริการเรียกเก็บเงินทันที   โดยไม่สนใจว่าในความเป็นจริงผู้ใช้ไม่เคยได้รับข้อมูลใด ๆ ตามที่เรียกเก็บมา   และผู้ให้บริการทำให้เกิดรายการแบบนี้ขึ้นได้อย่างไร

ยอดเงินที่เรียกเก็บเพิ่มสามร้อยกว่าบาท     หากมีการเรียกเก็บ 10,000 คน    ก็ได้เงินไปแล้ว 3 ล้าน   แสนคนก็ 30 ล้าน    ดังนั้น AIS ควรตรวจสอบอย่างเร่งด่วน



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่