[CR] 1.0 turbo hatchback city รีวิวซ่อม สายพานอุดตัน + เทอโบพัง ด้วยงบ 7,770

สวัสดีครับ ผมขอ แชร์การซ่อมรถ สายพานอุดตัด + เทอโบพังครับ ด้วยงบ 7,770

เกริ่นก่อนนะครับ ผมพังตั้งแต่ 40,000 โล ช่วงต้นปี ผมทนขับใช้งาน จน ตอนนี้ 100,000 โล (ขับแบบไม่ให้บูทติด) ดีเกียร์รุ่นนี้ฉลาด ขับ 60-70 รอบเครื่องอยู่ที่ 1300-1500 ถ้าเป็นตัวก่อนๆ เรียบร้อยไปแล้ว

หลายคนอาจจะถามว่า ทำไมทนขนาดนี้
พูดกันตรงๆไม่ต้องอาย ผมไม่มีตังครับ5555 ล้มละลายมา

(ต้องขอโทษ หลายๆที่ ที่ผมทักไป ด้วยนะครับ คือ ผมไม่มีจริงไม่อ้อมค้อม555)


เข้าเรื่องครับ....ผมต้องใช้รถทุกวัน ทนขับหนักจริงๆ ช่วงเมษา ยัน เดือน 10 ก็มี หาอู่เซอวิสไปเรื่อยครับ น้ำมันเครื่อง ผ้าเบรก น้ำมันเกียร์ ก็ไปทั่วจริง เพราะเปลี่ยนถ่ายบ่อยมาก แปปๆ 6000-7000 โลแล้ว

(ผมใช้ น้ำมันเครื่อง ฉบับเน้นประหยัด ขับทั้งวัน บางจาก , ptt เบอร์ 40 จากชอปปี๊ 400-500 บาท ครับ ใจก็คิด สายพานเปื่อยอยุ่ละ เทอโบพังอยุ่แล้ว ก็ไม่คิดมากครับ รถใช้งาน หนืดก็ช่างมันแล้วนาทีนี้ ถังแตก)

จนมาถึงเดือน ตุลา เริ่มพอมีเงินขึ้นมานิดหนึ่ง

ผมจึงสั่ง สายพาน หน้าเครื่อง , สายพานปั้ม จาก ชอปปี้ มาไว้ 1620 บาท (จริงเบิกศุนถุกกว่านะ แต่ ผมไม่มีเวลา ) ตามภาพครับ

ก็ยังไม่ได้เปลี่ยนนะ เพราะตอนนั้นไมล์น่าจะ 90,000 ใจตอนนี้ ผมไม่ได้คิดแล้วนะ ว่ามันจะเปื่อยอะไรเพิ่มอีกไหม 555    กลัวอย่างเดียว กลัวมันขาด (ไปทั้งตัวเลยนะ)

จนวันที่ 1 ธันวา ผมพูดตรงๆ หลังๆผมเซอวิสกับอู่บ้านๆ ก็บ้านๆจริงๆ แต่ รถเข้าออกเยอะมาก รถใช้งาน รถใหญ่ มอไซค์ เข้าออกว่าเล่น ทำนุ่นนี่ ครบเสร็จสับ

แต่ไอ้คำว่าอู่บ้านๆนี่แหละ มันก็ทำให้เราตัดสินใจยากที่จะทำ แต่ !! ถ้าจากที่ดู รถบ้านวางเครื่อง ซ่อมตั้งแต่ สากยันเรือรบ

ผมตัดสินใจ พี่!! เดี่ยวผมกลับไปเอาสายพานที่บ้าน ทำให้ผมเลยไหม

(เอาจริงๆเค้าจะให้ผมทิ้งรถ แต่ตัวเราเคยอยู่อู่มาก่อนก็รู้แหละ ว่า ช่างคงเขินๆอะ รื้อรถรุ่นนี้ครั้งแรก มันคงไม่คล่องกันหรอก)

ผมจึงบอกว่า ทำเลยพี่ ศรัทธามี บารมีเกิด   เออลุยก็ลุย

เปลี่ยนสายพาน * เปลี่ยนสายพานน้ำมันเครื่อง * ล้างกรองวีเทค * ถอดอ่างล้างฝักบัว แล้วก็อะไรอีกไม่รู้ ล้างสะอาดวับ

ตอนนั้นใช้เวลา ก็บ่าย3 - เที่ยงคืน   รถสตาร์ทกลับบ้าน ( อย่างว่าอะ รื้อรถรุ่นนี้ครั้งแรก ถอดตรงไหนยังไม่เซียน ก็ช้าธรรมดา )

เอาตรงๆเค้าคิดผมมา 2,000 ผมเซอวิสประจำ  แต่ผมให้ไป 3,000 คือ เราโล่งใจละ สายพาน ไม่ขาด เศษมันหมดรถแล้วเว้ยยย

ผมเอารถมาขี่ ไป อาทิตย์นึง ... ไม่ไหวละ ทำไมรถสมบูรณ์แล้ว แต่เทอโบพังอยู่วะ

เอาจริงๆนะ ผมดูตามกลุ่ม อ่านมาก็เยอะ เปลี่ยนเทอโบจบกว่า   แต่ ช่างบอกกับผมว่า

เบนรถใช้งานนะ แล้ว จะซื้อใหม่ทำไม ผมก็เออหวะ แล้วอย่างว่าอะ ศรัทธามี บารมีเกิด

บอกให้ผมหา ชุดซ่อม  

ผมไปเจอ ชุดซ่อมซิตี้โบ 1.0 Siam Moter Sport
1,500 บาท   แต่!! ผมใช้โค๊ดได้มาราคา 1,150 บาท ตามภาพเลยครับ ชอปปี้อีกแล้ว5555



วันเอารถเข้าไป ใจผมก็กลัว เอาจริง มันจะได้จริงหรอพี่ ถามยิ้มอยุ่นั้นแหละผม ถ้าไม่ได้เสียตังฟรีพันกว่าเลยนะ 555

(ถามเหมือนคนไม่เคยอยุ่กับรถ555ผมหลอน อ่านเยอะไปหน่อย)

สรุปแล้ว ช่างรื้อมา ซ่อมประกอบ 3 ชั่วโมง เสร็จ

โอมายก๊อด  โบกลับมาทำงานแล้ววว

ช่างคิดมา 1,500  ผมให้ไป 2,000

แต่!! น้องมีเสียงตอนปั่นหน่อยๆ เสียงฟิ้วๆแบบเครื่องปั่น มันก็มันดีนะถ้าเป็นรถซิ่งแต่เรารถเดิม ก็เข้าใจของซ่อมนะ ได้ซ่อมราคานี้ ก็บุญหัวแล้วคุณพระ

ตอนนี้ ไมค์ผม แสนโล เดะ ผมขี่ สัก 20,000 โล แล้วมารีวิวเพิ่มให้ครับ





ปล. ที่ผมแชร์ ผมแชร์ใน แบบฉบับ คน หมดทางไป แต่พูดหมดทางไป มันก็ดูดีไปหน่อย เอาเป็นว่า คนไม่มีตัง 5555  

*ทุกอู่มีค่าวิชา มีต้นทุน มีประสบการณ์กันหมด ราคาจึงสูง เป็นเรื่องปกติ ฟังกันนะครับ ทุกท่านที่อ่าน

ของผม ช่าง ทำรถรุ่นอื่นจริง แต่ก้จับรถรุ่นผม ครั้งแรก เป็นอู่บ้านๆ ที่แม้แต่ชื่ออู่ ยังไม่ใช่ ชื่ออู่ซ่อมรถ แต่คนพื้นที่รู้จักกันดีซ่อม แบบฉบับ รถใช้งาน

สำหรับผม เขาคือ พระมาโปรด ผ้าขี้ริ้วห่อทอง สำหรับผม อย่าเอาราคาที่ผมได้ ไปเป็นตัวตั้งกับท่านใด

เพราะตามภาษาบ้านๆ เค้าจะเรียกกันว่าราคา วัดดวง แต่สำหรับผม ก็ เออวัดแหละ เอ้ยไม่ใช่ ไม่วัดหรอกครับ ดูจากลค เข้าออกแล้ว ผมเลยมั้นใจ(ศรัทธามีบารมีเกิด)

เดี๋ยว ผ่านการทดสอบ ผมจะมารีวิวครับ ผมใช้รถหนัก ว่า โบจะพังไหม  แต่ช่างบอกผม ขี่ไปเถอะ ไม่พังง่ายๆหรอก
ชื่อสินค้า:   ช่างเอผ้าขี้ริ้วห่อทอง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่