สวัสดีค่ะ
ขอคำปรึกษาจากผู้ใช้ MG4 หรือท่านที่มีประสบการณ์กับรถ EV และศูนย์บริการหน่อยค่ะ
รถของเราคือ MG4 เมื่อเร็ว ๆ นี้เจออาการแปลกขณะ ชาร์จแบบ DC ที่ระดับแบต 26–80%
เมื่อชาร์จเสร็จสตาร์ทรถ แอร์กลายเป็น “ลมอุ่น” ทันที
แต่พอขับต่อไปสักพัก แอร์ก็ไม่มีลมเย็นออกมา
หลังจากพักไว้และชาร์จ AC ต่อที่คอนโด1คืน อาการก็หายไป แต่เราไม่สบายใจว่าปัญหานี้จะเกิดอีก โดยเฉพาะระหว่างเดินทางไกลตอนกลางวันซึ่งร้อนมาก
เราเลยโทรไปศูนย์ MG เพื่อนัดเช็คแต่ศูนย์แจ้งว่า
"ต้องลองชาร์จ DC ตอนแบตต่ำให้เกิดอาการอีกครั้งก่อน ถึงจะรู้อาการและตรวจให้ได้ และบอกว่าที่ศูนย์นี้ยังไม่เคยเจอรถที่มีอาการนี้”
ซึ่งเรารู้สึกว่าการ ทำให้เกิดอาการซ้ำนั้นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ดี และเสี่ยงมาก เพราะตอนเกิดครั้งแรก ระบบแอร์และระบบระบายความร้อนเหมือนจะ overload แล้วกว่าจะกลับมาเป็นปกติก็ใช้เวลา และเราไม่ชาร์ทDC ตอนแบตต่ำอีก ดูแลอย่างดี
เลยอยากถามผู้รู้ว่า เป็นเรื่องปกติไหมที่ศูนย์จะต้อง จำลองอาการแบบเสี่ยงก่อนถึงจะยอมตรวจ?
เราควรยืนยันอะไรกับศูนย์ หรือควรติดต่อส่วนกลาง MG แทนดี?
ตอนนี้รถใช้งานปกติ แต่เราไม่อยากให้เกิดซ้ำ เพราะเกิดตอนชาร์จ DC เมื่อแบตค่อนข้างต่ำ และกลัวจะหนักขึ้นถ้าทดสอบผิดวิธีค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นค่ะ 🙏
MG4 ชาร์จ DC แล้วแอร์เป็นลมร้อน ศูนย์บอกต้อง ลองให้เกิดอาการอีกครั้ง ก่อนตรวจ แบบนี้ปกติไหมคะ?
ขอคำปรึกษาจากผู้ใช้ MG4 หรือท่านที่มีประสบการณ์กับรถ EV และศูนย์บริการหน่อยค่ะ
รถของเราคือ MG4 เมื่อเร็ว ๆ นี้เจออาการแปลกขณะ ชาร์จแบบ DC ที่ระดับแบต 26–80%
เมื่อชาร์จเสร็จสตาร์ทรถ แอร์กลายเป็น “ลมอุ่น” ทันที
แต่พอขับต่อไปสักพัก แอร์ก็ไม่มีลมเย็นออกมา
หลังจากพักไว้และชาร์จ AC ต่อที่คอนโด1คืน อาการก็หายไป แต่เราไม่สบายใจว่าปัญหานี้จะเกิดอีก โดยเฉพาะระหว่างเดินทางไกลตอนกลางวันซึ่งร้อนมาก
เราเลยโทรไปศูนย์ MG เพื่อนัดเช็คแต่ศูนย์แจ้งว่า
"ต้องลองชาร์จ DC ตอนแบตต่ำให้เกิดอาการอีกครั้งก่อน ถึงจะรู้อาการและตรวจให้ได้ และบอกว่าที่ศูนย์นี้ยังไม่เคยเจอรถที่มีอาการนี้”
ซึ่งเรารู้สึกว่าการ ทำให้เกิดอาการซ้ำนั้นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ดี และเสี่ยงมาก เพราะตอนเกิดครั้งแรก ระบบแอร์และระบบระบายความร้อนเหมือนจะ overload แล้วกว่าจะกลับมาเป็นปกติก็ใช้เวลา และเราไม่ชาร์ทDC ตอนแบตต่ำอีก ดูแลอย่างดี
เลยอยากถามผู้รู้ว่า เป็นเรื่องปกติไหมที่ศูนย์จะต้อง จำลองอาการแบบเสี่ยงก่อนถึงจะยอมตรวจ?
เราควรยืนยันอะไรกับศูนย์ หรือควรติดต่อส่วนกลาง MG แทนดี?
ตอนนี้รถใช้งานปกติ แต่เราไม่อยากให้เกิดซ้ำ เพราะเกิดตอนชาร์จ DC เมื่อแบตค่อนข้างต่ำ และกลัวจะหนักขึ้นถ้าทดสอบผิดวิธีค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นค่ะ 🙏