ธนาคารกรุงศรี ทำไมถึงเปิดบัญชีออมทรัพย์ยากจังเลยคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เราต้องการเปิดบัญชีออมทรัพย์กับธนาคารกรุงศรี เลยไปที่ธนาคารพร้อมกับแจ้งว่ามาเปิดบัญชี
เจ้าหน้าที่ก็ถามว่าเปิดบัญชีอะไร เพื่อจุดประสงค์อะไร เราก็ตอบไปว่าจะมาเปิดบัญชีออมทรัพย์เพื่อฝากเงิน
เพราะตอนนั้นเรามีบัญชีธนาคารหลายบัญชี เลยอยากเปิดบัญชีมาเพื่อเอาไว้ฝากเงินโดยเฉพาะแยกจากบัญชีใช้จ่ายอื่นๆ (เหตุผลที่เลือก krungsri เพราะเป็นธนาคารที่อยู่ใกล้ที่พัก ฝากเงินสะดวก)
พนักงานธนาคารเลยบอกเราว่า ให้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา แล้วให้เราทำตามขั้นตอนที่เค้าแจ้งให้ทำหลายขั้นตอนมากๆ
(**โดยพนักงานไม่ได้แจ้งนะคะ ว่าที่ทำเป็นการเปิดบัญชีออนไลน์) เราก็ทำเราก็ทำไปตามขั้นตอนของพนักงาน
หลังจากเสร็จขั้นตอนพนักงานก็แจ้งว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็งง ว่าเรามาเปิดบัญชีออมทรัพย์ เราอยากได้บัญชีที่มีสมุดธนาคารเพื่อเอาไว้ฝากเงิน
อยู่ๆ พนักงานก็ให้เปิดบัญชีออนไลน์ตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ จนเสร็จโดยที่ไม่แจ้งก่อนด้วยนะคะ **ย้ำว่าไม่ได้แจ้งก่อนว่าจะให้เปิดบัญชีในรูปแบบออนไลน์
พอพนักงานแจ้งว่าเสร็จแล้วเราก็เดินออกมาจากธนาคารแบบงงๆ เพราะนี่ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ
เราก็เลยไม่ได้ใช้บัญชีนั้นเลย เพราะไม่ได้ต้องการแบบนี้ (ในใจแอบโกรธด้วยที่ทำไมพนักงานทำแบบนี้ ไม่บอกก่อน ซึ่งไม่ได้ตรงกับจุดประสงค์ที่เราไปธนาคารในวันนั้นเลย)

——-หลังจากนั้นก็จบไป โดยที่เราไม่ได้ใช้บัญชีนั้นอีกเลย——

และวันนี้ เราก็ไปธนาคารกรุงศรีอีกครั้ง เพื่อไปเปิดบัญชีออมทรัพย์ ครั้งนี้ตั้งใจเปิดบัญชีให้ได้สมุดให้ได้ แต่ไม่ได้จะเปิดฝากเงินอย่างเดียว ครั้งนี้อยากจะทำแอพธนาคารด้วย
พอไปถึง ตอนกดบัตรคิวพนักงานก็ถามว่าจะมาทำอะไร เราก็แจ้งว่าเรามาเปิดบัญชีออมทรัพย์ พนักงานก็ถามว่าเปิดไปเพื่อจุดประสงค์อะไร เราก็แจ้งไปว่าฝากเงิน พนักงานก็ถามว่าทำอาชีพอะไร จะทำแอพธนาคารไหม เราก็ต่อไปแล้วก็บอกว่าทำแอพด้วย พนักงานก็ให้ไปนั่งรอ

พอถึงคิว เราก็แจ้งพนักงานว่ามาเปิดบัญชีออมทรัพย์
พนักงานถามเหมือนเดิมว่าเปิดเพื่อจุดประสงค์อะไร เราก็แจ้งว่าเปิดเพื่อฝากเงิน
พนักงานถามเรากลับมาว่าเป็นบัญชีฝากประจำหรือเปล่า
เราตอบว่าไม่เรามาเปิดบัญชีออมทรัพย์
พนักงานตอบกลับมาว่า ตอนนี้ถ้าจะเปิดบัญชี จะต้องมีหลักฐานมาและแจ้งจุดประสงค์ชัดเจน
เราก็งงว่าเราเปิดมาเพื่อจะฝากเงิน ก็แจ้งไปแล้ว แล้วต้องเอาหลักฐานอะไรมาให้ดู ก็ฝากเงิน

พนักงานก็ถามถึงจุดประสงค์ในการฝาก เราก็เลยตอบไปว่าเรากำลังจะเราซื้อรถกับกรุงศรี เลยอยากเปิดบัญชีธนาคารมาเพื่อใช้ในการฝากเงิน
ที่เป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถทั้งหมด แยกมาไว้ที่บัญชีธนาคารนี้ พนักงานเค้าถามเรากลับมาว่าเรายื่นกู้ไปหรือยัง
เราตอบว่ายัง พนักงานก็เลยแนะนำให้ไปยื่นกู้ก่อนแล้วค่อยมาเปิดบัญชีธนาคารใหม่
เราก็งงว่าเราแค่จะมาเปิดบัญชีธนาคารทำไมเราต้องมาธนาคารอีกรอบ ทำไมถึงเปิดวันนี้ไม่ได้

พนักงานก็แจ้งมาอีกว่าถ้าเราเปิดบัญชีธนาคารเพื่อจุดประสงค์ในการฝากเงินจะถอนเงินได้เดือนละไม่เกินสองครั้งสำหรับบัญชีนี้ถ้าเกินจะเสียค่ารักษาบัญชี
เราก็งงอีกว่า เราจะเปิดบัญชีออมทรัพย์ธรรมดา ที่เอาไว้จัดสรรเงิน และมีโอนออกจ่ายเงินตามรายการที่ต้องใช้บ้าง
ทำไมมันถึงต้องลำบากขนาดนี้
แอบถามพนักงานไปว่าธนาคารเค้าไม่ได้อยากได้ลูกค้าหรอ

จนเราบอกไปว่างั้นเราเปลี่ยนจุดประสงค์ใหม่ เป็นฝากเงินเพื่อการใช้จ่ายจะเปิดบัญชีออมทรัพย์แบบธรรมดาได้ไหม
พนักงานก็บอกว่าเปิดได้ (เราก็งง งั้นเอาแบบนี้แล้วกัน)
ทีนี้พนักงานก็ถามว่าจะทำแอพธนาคารไหม
เราก็ตอบไปว่าเราจะทำพนักงานก็เลย ถามว่าเคยมีธนาคารกรุงศรีใช่ไหม
เราก็เล่าให้ฟังว่าเราเคยไปเปิดธนาคารแบบออนไลน์แบบไม่ได้ตั้งใจ ก็เลยไม่ได้ใช้ จนมันปิดไป
พนักงานก็บอกว่าทำเรื่องยกเลิกต้องรอ จะเปิดบัญชีวันนี้ไปก่อนเลยไหมแต่ยังทำแอพไม่ได้นะ
หรือจะมาเปิดบัญชีทีหลังพร้อมมาทำแอพเลย

แต่เราก็เปิดบัญชีไปอย่างแบบไม่ได้ทำแอพธนาคารนะ
เลยงงมากว่าทำไมเปิดบัญชีออมทรัพย์ ชื่อเรา บัตรประชาชนเรา เบอร์โทรศัพท์เรา ทำไมถึงยากขนาดนี้
เป็นการไปเปิดบัญชีที่เหนื่อยเหลือเกิน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่