ปัญหาเรื่องเวลาเข้างาน

ขอคำปรึกษา หรือคำแนะนำ เพื่อนๆ กันหน่อยนะคะ พอดีว่าบริษัทที่เราทำงานต้องให้เข้างานก่อน 10 นาที เพื่อมาทำความสะอาดร้านให้เรียบร้อยก่อนเปิดให้บริการ ซึ่งกฏระเบียบนี้มีแจ้งบอกตั้งแต่เริ่มสัมภาษณ์งาน และทุกคนก็ปฏิบัติตามมาโดยดีตลอด รวมถึงหัวหน้างานทุกคน หากเลทโดยเหตุจำเป็นตามสถานการณ์ไม่มีใครว่ากันค่ะ เพราะถือว่ายังไม่เลยเวลาเข้างาน  
     คราวนี้มีน้องใหม่เข้ามาทำงาน จนถึงตอนนี้ก็คงเรียกว่าไม่ใหม่แล้ว เพราะอายุงานประมาณ 2 ปีครึ่งได้แล้ว ตลอดระยะเวลาที่ทำงานที่นี่ น้องมีปัญหาเรื่องมาก่อนเวลา 10 นาทีตลอด คุยดีดีก็แล้ว คุยไม่ดีก็แล้ว ยกเหตุผลต่างๆ นาๆ มาคุยด้วยก็แล้ว น้องจะดีขึ้นไม่เกิน 3 วัน แล้วก็เป็นเหมือนเดิม จนล่าสุดเปลี่ยนหัวหน้าใหม่ เขาก็เน้นย้ำตลอด น้องก็ยังเหมือนเดิม ตอนนี้เหนื่อยกันมากๆ กับเรื่องนี้ ไม่มีใครอยากพูดอีกแล้ว แต่เรื่องการทำงานอย่างอื่นๆ น้องดีมาก
     หากเป็นเพื่อนๆ จะทำอย่างไรกับเหตุการณ์แบบนี้กัน เรายังมีหัวหน้าที่ดูแลอีกคนที่ตำแหน่งสูงกว่าหัวหน้าสาขา ซึ่งยังไม่ได้แจ้งกับเขา แต่ก็เคยพูดเปรยๆ ไปบ้าง คิดว่าควรจะแจ้งกับเขาดีไหม หรือเราควรเปลี่ยนที่ตัวเราเอง


ปล. บริษัทให้โอทีทุก 15 นาที หากคิดว่ากลัวโดน บ.เอาเปรียบที่มาก่อน 10 นาที สามารถมาก่อน 15 นาทีเพื่อทำโอทีได้เลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่