ก่อนจะตัดสินใจติดตั้งแอร์ ก็คิดอยู่นานและเลือกหลายยี่ห้อพอสมควร จนได้เลือกรุ่นนี้
ติดตั้งเดือนมิถุนายน ปรากฎว่า เดือน สิงหาคม ก็เกิดเรื่องซะแล้ว คือไม่เย็น ทั้งที่เป็นบ้านอยู่อาศัย เปิดแค่ช่วงกลางคืนก่อนนอนตั้งแต่เวลา 3 ทุ่มถึง ตี5 เพราะความไม่รู้คิดว่าไม่ได้ล้าง หรือลูกเปิดแอร์20 หรือเพราอะไรก็ตาม ทำให้เรียกช่างในแระแวกบ้านพักอาศัยเข้ามาดู ปรากฎว่า ช่างให้เติมน้ำยาแอร์ เต็มๆเลย 3xxx วันนั้นโดนไป 4xxx ทั้งที่ติดตั้งมานาน จนต่อมา เดือนกันยายน ก็เกิดอาการเดียวกันอีกเลยโทรไปถามช่างคนเดิมว่าทำไมเป็นแบบนี้ปรากฎว่าตอบได้ ว่า "มันรั่ว" ทำให้ต้องเสียเงินไปเปล่าๆเดือนนั้น รุ้สึกแย่ที่ถูกเอาเปรียบในความไม่มีความรู้ด้านนี้
รู้สึกแย่ในใจทำไมไม่มีความซื่อสัตย์ในอาชีพตัวเอง หากินกับคนไม่รู้
ต่อมาก็ได้ติดต่อช่างของเซ็นทรัล เพราะยังอยุ่ในช่วงประกัน ไม่มีค่าใช้จ่ายสักบาท ช่างมาจิ้มๆ ดูๆบอกได้แต่เพียงว่า เพราะช่างเทคนิคไม่มีความชำนาญในการติดตั้ง ทำให้เกิดการรั่ว แก้ไขในเบื้องต้นให้ ไม่แก้ไม่เปลี่ยน ไม่ได้บอกอะไรมากมายให้เซ็นเอกสาร มาซ่อม ก็ใช้ได้มาเกือบปี ปัญหาเดิม จุดเดิม
ขอแนะนำว่าถ้าเพื่อนๆเจอปัญหาแบบเราแนะนำให้เคลมตัวใหม่ไปเลย นานหน่อยแต่อย่างน้อยก็ได้สินค้าที่มั่นใจว่าการแก้ไข ไม่ใช่การประคองสินค้าให้หมดประกันเพียงเท่านั้น
การติดตั้งที่ห่วยแตก หรือผลิตภัณฑ์มีปัญหา ให้ขอเปลี่ยน ไม่ใช่ขอซ่อม เพราะสุดท้ายแล้วอาจจะต้องไปซื้อใหม่อยู่ดี รวมๆที่เราเสียไป เพิ่มอีก ไม่กี่บาทก็ได้ตัวใหม่แล้ว
[CR] Central Air ดีไหม? ถ้าให้กลับไปซื้อคงเลือกยี่ห้ออื่น!!
ติดตั้งเดือนมิถุนายน ปรากฎว่า เดือน สิงหาคม ก็เกิดเรื่องซะแล้ว คือไม่เย็น ทั้งที่เป็นบ้านอยู่อาศัย เปิดแค่ช่วงกลางคืนก่อนนอนตั้งแต่เวลา 3 ทุ่มถึง ตี5 เพราะความไม่รู้คิดว่าไม่ได้ล้าง หรือลูกเปิดแอร์20 หรือเพราอะไรก็ตาม ทำให้เรียกช่างในแระแวกบ้านพักอาศัยเข้ามาดู ปรากฎว่า ช่างให้เติมน้ำยาแอร์ เต็มๆเลย 3xxx วันนั้นโดนไป 4xxx ทั้งที่ติดตั้งมานาน จนต่อมา เดือนกันยายน ก็เกิดอาการเดียวกันอีกเลยโทรไปถามช่างคนเดิมว่าทำไมเป็นแบบนี้ปรากฎว่าตอบได้ ว่า "มันรั่ว" ทำให้ต้องเสียเงินไปเปล่าๆเดือนนั้น รุ้สึกแย่ที่ถูกเอาเปรียบในความไม่มีความรู้ด้านนี้
รู้สึกแย่ในใจทำไมไม่มีความซื่อสัตย์ในอาชีพตัวเอง หากินกับคนไม่รู้
ต่อมาก็ได้ติดต่อช่างของเซ็นทรัล เพราะยังอยุ่ในช่วงประกัน ไม่มีค่าใช้จ่ายสักบาท ช่างมาจิ้มๆ ดูๆบอกได้แต่เพียงว่า เพราะช่างเทคนิคไม่มีความชำนาญในการติดตั้ง ทำให้เกิดการรั่ว แก้ไขในเบื้องต้นให้ ไม่แก้ไม่เปลี่ยน ไม่ได้บอกอะไรมากมายให้เซ็นเอกสาร มาซ่อม ก็ใช้ได้มาเกือบปี ปัญหาเดิม จุดเดิม
ขอแนะนำว่าถ้าเพื่อนๆเจอปัญหาแบบเราแนะนำให้เคลมตัวใหม่ไปเลย นานหน่อยแต่อย่างน้อยก็ได้สินค้าที่มั่นใจว่าการแก้ไข ไม่ใช่การประคองสินค้าให้หมดประกันเพียงเท่านั้น
การติดตั้งที่ห่วยแตก หรือผลิตภัณฑ์มีปัญหา ให้ขอเปลี่ยน ไม่ใช่ขอซ่อม เพราะสุดท้ายแล้วอาจจะต้องไปซื้อใหม่อยู่ดี รวมๆที่เราเสียไป เพิ่มอีก ไม่กี่บาทก็ได้ตัวใหม่แล้ว
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้