เรียนธนาคารแห่งประเทศไทย
เมื่อวานมีเหตุการณ์โอนเงินแล้วเงินไม่เข้าไปทางจากธนาคารกสิกรไทยด้วยระบบการโอนเงิน k plus มีการโอนเงินยอดเงินจำนวนหนึ่งไปยังธนาคารไทยพาณิชย์หรือ SCB ปรากฏว่ายอดเงินไม่ถึงธนาคารปลายทางนั่นก็คือ SCB
ยอดเงินถูกโอนวันที่ 4 ธันวาคม 2568
เวลา 22.56 น ซึ่งธนาคารได้มีการบอกว่าให้รอ 19:00 น ของอีกวันนึงซึ่งคือวันนี้วันที่ 5 ธันวาคม 2568 เราก็ได้มีการประสานงานไปที่ k plus ได้ความว่า
ยอดเงินที่โอนไปช่วงวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง SCB ประสบปัญหาธนาคารขัดข้องในช่วงเวลาดังกล่าว จึงทำให้ยอดเงินดังกล่าวปลายทางไม่ได้รับยอด
k plus ก็ประสานงานติดต่อกับทาง SCB
ติดต่อปุ๊บสายหลุดติดต่อปุ๊บสายหลุดพนักงานเปลี่ยนคนมาถามคำถามวนๆซ้ำๆเดิมๆ สักพัก k plus ต่อสายให้คุยกับทาง SCB โดยตรง ถึงเรื่องยอดเงินที่หาย ก็ไม่เป็นไรครับวันนี้ 22.56 ยอดเงินไม่อัพเดทเข้ามาหรือไม่คืนมายังบัญชี ก็ต้องขออนุญาตแจ้งความนะครับ ต่อให้ธนาคารมีปัญหากลายเป็นว่าเราต้องวิ่งเข้าหาปัญหานี้เองต้องตามเรื่องเอง ธนาคารไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้า SCB บอกกสิกรไม่ได้โอน กสิกรบอกทำรายการสำเร็จโอนรายการไปยังปลายทางเรียบร้อยแล้ว ข้อความข้างต้นสรุป call center โยนกันไปโยนกันมา ไม่ไหวนะฮะไม่ professional เลย อยากให้ธนาคารแห่งประเทศไทยสั่งปรับทั้ง 2 ธนาคารแล้วนำเรื่องเข้าประชุม ถ้าเกิดเงินยอดนี้ผมต้องใช้ด่วนๆหรือใครเป็นอะไรขึ้นมาผมถามหน่อยคุณจะรับผิดชอบกันไหวไหมใครจะเป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้
K-PLUS VS SCB
เมื่อวานมีเหตุการณ์โอนเงินแล้วเงินไม่เข้าไปทางจากธนาคารกสิกรไทยด้วยระบบการโอนเงิน k plus มีการโอนเงินยอดเงินจำนวนหนึ่งไปยังธนาคารไทยพาณิชย์หรือ SCB ปรากฏว่ายอดเงินไม่ถึงธนาคารปลายทางนั่นก็คือ SCB
ยอดเงินถูกโอนวันที่ 4 ธันวาคม 2568
เวลา 22.56 น ซึ่งธนาคารได้มีการบอกว่าให้รอ 19:00 น ของอีกวันนึงซึ่งคือวันนี้วันที่ 5 ธันวาคม 2568 เราก็ได้มีการประสานงานไปที่ k plus ได้ความว่า
ยอดเงินที่โอนไปช่วงวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง SCB ประสบปัญหาธนาคารขัดข้องในช่วงเวลาดังกล่าว จึงทำให้ยอดเงินดังกล่าวปลายทางไม่ได้รับยอด
k plus ก็ประสานงานติดต่อกับทาง SCB
ติดต่อปุ๊บสายหลุดติดต่อปุ๊บสายหลุดพนักงานเปลี่ยนคนมาถามคำถามวนๆซ้ำๆเดิมๆ สักพัก k plus ต่อสายให้คุยกับทาง SCB โดยตรง ถึงเรื่องยอดเงินที่หาย ก็ไม่เป็นไรครับวันนี้ 22.56 ยอดเงินไม่อัพเดทเข้ามาหรือไม่คืนมายังบัญชี ก็ต้องขออนุญาตแจ้งความนะครับ ต่อให้ธนาคารมีปัญหากลายเป็นว่าเราต้องวิ่งเข้าหาปัญหานี้เองต้องตามเรื่องเอง ธนาคารไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้า SCB บอกกสิกรไม่ได้โอน กสิกรบอกทำรายการสำเร็จโอนรายการไปยังปลายทางเรียบร้อยแล้ว ข้อความข้างต้นสรุป call center โยนกันไปโยนกันมา ไม่ไหวนะฮะไม่ professional เลย อยากให้ธนาคารแห่งประเทศไทยสั่งปรับทั้ง 2 ธนาคารแล้วนำเรื่องเข้าประชุม ถ้าเกิดเงินยอดนี้ผมต้องใช้ด่วนๆหรือใครเป็นอะไรขึ้นมาผมถามหน่อยคุณจะรับผิดชอบกันไหวไหมใครจะเป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้