ONEE โชว์งบ Q3/68 แกร่ง! กวาดรายได้รายไตรมาส All-Time High ทะลุ 2 พันล้าน กำไรพุ่ง 135%





ONEE โชว์งบ Q3/68 แกร่ง! กวาดรายได้รายไตรมาส All-Time High ทะลุ 2 พันล้าน กำไรพุ่ง 135% QoQ ดัน Idol Marketing เป็น Growth Engine หลัก
.
บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ประกาศความสำเร็จในไตรมาส 3 ปี 2568 โดยรายได้รวมรายไตรมาสทำสถิติสูงสุดใหม่ (All-Time High) ที่ระดับ 2,007.08 ล้านบาท เติบโตขึ้น 9.83% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และที่โดดเด่นอย่างยิ่งคือกำไรสุทธิที่ทำได้ 203.80 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้น 22.34% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และพุ่งทะยานขึ้นถึง 135.30% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการบริหารงานที่ยอดเยี่ยมและการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของกลุ่มบริษัท
.
ปัจจัยขับเคลื่อนหลักที่ทำให้ผลงานในไตรมาสนี้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ มาจากการผงาดขึ้นของ "กลุ่มธุรกิจ Idol Marketing" ที่ก้าวขึ้นมาเป็นเครื่องยนต์หลักในการสร้างรายได้แซงหน้ากลุ่มธุรกิจอื่น ด้วยสัดส่วนรายได้กว่า 50% หรือคิดเป็นมูลค่า 996.62 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นถึง 66.59% จากปีก่อน ความสำเร็จนี้เกิดจากการวางกลยุทธ์ที่ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่มแฟนคลับอย่างตรงจุด ทั้งการบริหารศิลปินที่มีความหลากหลาย ตั้งแต่ Boy-Love, Girl-Love, Boy-Girl ไปจนถึงการสร้างปรากฏการณ์ใหม่อย่าง Mascot Idol "POLCASAN" ที่กำลังเป็นเทรนด์น่าจับตามอง ควบคู่ไปกับการจัดคอนเสิร์ตและกิจกรรมแฟนมีตติ้งรวมกว่า 84 งานทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งนอกจากจะสร้างรายได้จากการจำหน่ายบัตรและสินค้า Merchandising แล้ว ยังถือเป็นการผลักดัน Soft Power ของไทยสู่เวทีสากลได้อย่างเป็นรูปธรรม
.
ในขณะเดียวกัน แม้ภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาจะยังคงเผชิญกับความท้าทาย แต่ ONEE ได้ปรับตัวเชิงกลยุทธ์อย่างรวดเร็วในกลุ่มธุรกิจ Content Marketing โดยหันมามุ่งเน้นการเจาะตลาด Online Content เพื่อตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ เห็นได้จากความสำเร็จของช่อง YouTube “One Playground” และการมุ่งมั่นพัฒนา Application “oneD” ให้มี Exclusive Content ที่ดึงดูดผู้ชมเข้ามายังแพลตฟอร์มของตนเองมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการลงทุนเพื่อสร้างความยั่งยืนในระยะยาว นอกจากนี้ บริษัทยังประสบความสำเร็จในการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน
.
ความแข็งแกร่งของ ONEE ในไตรมาสนี้ ยังถูกตอกย้ำด้วยฐานะทางการเงินที่มั่นคง โดยบริษัทฯ ไม่มีหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ย (No Debt) และมีกระแสเงินสดที่แข็งแกร่ง พร้อมสำหรับการจ่ายปันผลตอบแทนผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ ทั้งหมดนี้คือเครื่องพิสูจน์วิสัยทัศน์ของ ONEE ในฐานะผู้นำด้าน Content Creator & Lifestyle Entertainment ครบวงจร ที่ไม่ได้จำกัดศักยภาพอยู่เพียงแค่ธุรกิจทีวี แต่สามารถสร้างการเติบโตจากหลากหลายช่องทางได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

#ONEE #TheOneEnterprise #StockUpdate #FinancialResult #IdolMarketing #Investment #หุ้นONEE #ผลประกอบการ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่