Billboard's "Best Rookie of the Year" : "Cortis" พิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน

พวกเขาครองชาร์ต Billboard ศูนย์กลางของวงการบันเทิงทันทีหลังจากเปิดตัว พวกเขาก้าวเข้าสู่ระบบที่ดำเนินมายาวนานในพริบตา Big Hit Music ผู้สร้าง BTS และ TXT กลับมาเปล่งประกายอีกครั้งด้วยฝีมือการวางแผนอันเฉียบคม วงบอยแบนด์น้องใหม่ CORTIS ได้พิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรกับตำแหน่ง "ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี" ด้วยการติดอันดับบนชาร์ตหลักของ Billboard ด้วยอัลบั้มเปิดตัวเพียงชุดเดียว
ความสนใจในอัลบั้มเดบิวต์ "COLOR OUTSIDE THE LINES" ของ CORTIS (Martin, James, Joo Hoon, Seong Hyeon, Keon Ho) ยังคงดำเนินต่อไปแม้หลังจากสิ้นสุดการโปรโมทอย่างเป็นทางการ พวกเขากำลังแสดงให้เห็นถึงผลงานอันแข็งแกร่งบนชาร์ต Billboard ของสหรัฐอเมริกา

อัลบั้มนี้เพิ่งเปิดตัวที่อันดับ 7 บนชาร์ต "World Albums" ล่าสุดของ Billboard โดยยังคงรักษาอันดับไว้ได้อย่างน่าประทับใจเป็นเวลา 11 สัปดาห์ ก่อนหน้านี้อัลบั้มนี้ยังติดอันดับ 15 บน Billboard 200 ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวอัลบั้มที่สูงที่สุดสำหรับศิลปินกลุ่มเคป๊อป (ไม่รวมกลุ่มโปรเจกต์)
ที่น่าสังเกตคือ อัลบั้มนี้กลับเข้าสู่ชาร์ต Billboard 200 ที่อันดับ 121 เพียงเดือนเศษหลังจากนั้น และไต่อันดับขึ้นไปกว่า 30 อันดับบนชาร์ตหลักๆ รวมถึงชาร์ต "Top Album Sales" ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในระยะยาวอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากการหลั่งไหลเข้ามาของแฟนๆ ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องและฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่ง
อัลบั้มนี้ยังคงไม่มีใครเทียบได้ทั้งในด้านยอดขายดิจิทัลและยอดขายอัลบั้ม "Color Outside the Lines" มียอดขายทะลุ 1.06 ล้านแผ่นภายในเวลาเพียงสามเดือนนับตั้งแต่วางจำหน่าย ตามข้อมูลจาก Circle Chart ทำให้พวกเขาเป็นศิลปินหน้าใหม่เพียงวงเดียวที่เปิดตัวในปีนี้ที่มียอดขายอัลบั้มถึงหนึ่งล้านแผ่น มีความสำคัญเพราะเป็นอัลบั้มแรกที่ทำสำเร็จโดยทีมที่ไม่มีสมาชิกที่เปิดตัวมาก่อนเลย หรือแม้แต่มาจากการออดิชั่นก็ตาม

พลังทางดนตรีดิจิทัลของพวกเขาก็ทรงพลังเช่นกัน อัลบั้มนี้มียอดสตรีมสะสมทะลุ 200 ล้านครั้งบน Spotify แพลตฟอร์มสตรีมเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความสำเร็จนี้ยังถือเป็นความสำเร็จที่เร็วที่สุดสำหรับศิลปินเคป๊อปหน้าใหม่ที่เพิ่งเดบิวต์ในปีนี้ และพวกเขามีอัตราการสตรีมที่คงที่มากกว่า 2 ล้านครั้งต่อวันนับตั้งแต่สิ้นสุดการโปรโมท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมอย่างมั่นคงของพวกเขา
สื่อต่างประเทศต่างให้ความสนใจกับเอกลักษณ์ความคิดสร้างสรรค์ของ Cortis โดย Forbes ยกย่องพวกเขาว่า "มีความสามารถอย่างเหลือเชื่อและไม่ถูกจำกัดด้วยรูปแบบใดๆ" ขณะที่ The Hollywood Reporter ยกย่องศักยภาพของพวกเขาในฐานะผู้สร้างสรรค์ผลงาน โดยกล่าวว่า "แม้จะยังเด็ก — สมาชิกส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัยรุ่น — แต่พวกเขาก็ติดชาร์ตเพลงระดับโลกได้"
สิ่งที่น่าสังเกตก็คือสมาชิกทั้งห้าคนมีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งในทุกขั้นตอนการผลิตอัลบั้ม ตั้งแต่ดนตรี ท่าเต้น ไปจนถึงภาพ โดยเน้นที่คุณค่าอันเป็นเอกลักษณ์ของ "ความเป็นธรรมชาติ" พวกเขาสะท้อนถึงคติประจำใจที่ว่า "แสดงให้เห็นถึงการเติบโต" Cortis ถือเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นของปรัชญาที่เน้นศิลปินเป็นศูนย์กลางของ Big Hit Music โดยผ่าน Cortis

นอกเหนือจากอเมริกาเหนือแล้ว อิทธิพลของพวกเขายังแผ่ขยายไปยังอเมริกาใต้และญี่ปุ่นอีกด้วย Billboard Brazil ได้นำ Cortis มาขึ้นปกดิจิทัลล่าสุด พร้อมกล่าวชื่นชมพวกเขาว่า "ในบรรดาศิลปินหน้าใหม่ที่เดบิวต์ในปีนี้ พวกเขาแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัว" พวกเขายังขยายอิทธิพลไปยังตลาดเอเชียด้วยการได้รับเชิญให้ขึ้นแสดงที่โตเกียวโดม และประสบความสำเร็จในการแสดงโชว์เคสที่ญี่ปุ่น
ระหว่างการแสดงโชว์เคสที่ญี่ปุ่น Cortis ได้แสดงความมุ่งมั่นอย่างกล้าหาญว่า "สักวันหนึ่ง ผมอยากจะเป็นศิลปินที่มีผู้ชมเต็มสนามกีฬาเหมือนรุ่นพี่ BTS และรุ่นพี่ TXT" ดูเหมือนว่าวันนั้นจะไม่ไกลเกินเอื้อม.
ที่มา:
https://m.entertain.naver.com/home/article/468/0001199491
[Sports Seoul | ผู้สื่อข่าวฮัม ซัง-บอม]
Billboard's "Best Rookie of the Year" : "Cortis" พิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน
พวกเขาครองชาร์ต Billboard ศูนย์กลางของวงการบันเทิงทันทีหลังจากเปิดตัว พวกเขาก้าวเข้าสู่ระบบที่ดำเนินมายาวนานในพริบตา Big Hit Music ผู้สร้าง BTS และ TXT กลับมาเปล่งประกายอีกครั้งด้วยฝีมือการวางแผนอันเฉียบคม วงบอยแบนด์น้องใหม่ CORTIS ได้พิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรกับตำแหน่ง "ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี" ด้วยการติดอันดับบนชาร์ตหลักของ Billboard ด้วยอัลบั้มเปิดตัวเพียงชุดเดียว
ความสนใจในอัลบั้มเดบิวต์ "COLOR OUTSIDE THE LINES" ของ CORTIS (Martin, James, Joo Hoon, Seong Hyeon, Keon Ho) ยังคงดำเนินต่อไปแม้หลังจากสิ้นสุดการโปรโมทอย่างเป็นทางการ พวกเขากำลังแสดงให้เห็นถึงผลงานอันแข็งแกร่งบนชาร์ต Billboard ของสหรัฐอเมริกา
อัลบั้มนี้เพิ่งเปิดตัวที่อันดับ 7 บนชาร์ต "World Albums" ล่าสุดของ Billboard โดยยังคงรักษาอันดับไว้ได้อย่างน่าประทับใจเป็นเวลา 11 สัปดาห์ ก่อนหน้านี้อัลบั้มนี้ยังติดอันดับ 15 บน Billboard 200 ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวอัลบั้มที่สูงที่สุดสำหรับศิลปินกลุ่มเคป๊อป (ไม่รวมกลุ่มโปรเจกต์)
ที่น่าสังเกตคือ อัลบั้มนี้กลับเข้าสู่ชาร์ต Billboard 200 ที่อันดับ 121 เพียงเดือนเศษหลังจากนั้น และไต่อันดับขึ้นไปกว่า 30 อันดับบนชาร์ตหลักๆ รวมถึงชาร์ต "Top Album Sales" ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในระยะยาวอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากการหลั่งไหลเข้ามาของแฟนๆ ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องและฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่ง
อัลบั้มนี้ยังคงไม่มีใครเทียบได้ทั้งในด้านยอดขายดิจิทัลและยอดขายอัลบั้ม "Color Outside the Lines" มียอดขายทะลุ 1.06 ล้านแผ่นภายในเวลาเพียงสามเดือนนับตั้งแต่วางจำหน่าย ตามข้อมูลจาก Circle Chart ทำให้พวกเขาเป็นศิลปินหน้าใหม่เพียงวงเดียวที่เปิดตัวในปีนี้ที่มียอดขายอัลบั้มถึงหนึ่งล้านแผ่น มีความสำคัญเพราะเป็นอัลบั้มแรกที่ทำสำเร็จโดยทีมที่ไม่มีสมาชิกที่เปิดตัวมาก่อนเลย หรือแม้แต่มาจากการออดิชั่นก็ตาม
พลังทางดนตรีดิจิทัลของพวกเขาก็ทรงพลังเช่นกัน อัลบั้มนี้มียอดสตรีมสะสมทะลุ 200 ล้านครั้งบน Spotify แพลตฟอร์มสตรีมเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความสำเร็จนี้ยังถือเป็นความสำเร็จที่เร็วที่สุดสำหรับศิลปินเคป๊อปหน้าใหม่ที่เพิ่งเดบิวต์ในปีนี้ และพวกเขามีอัตราการสตรีมที่คงที่มากกว่า 2 ล้านครั้งต่อวันนับตั้งแต่สิ้นสุดการโปรโมท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมอย่างมั่นคงของพวกเขา
สื่อต่างประเทศต่างให้ความสนใจกับเอกลักษณ์ความคิดสร้างสรรค์ของ Cortis โดย Forbes ยกย่องพวกเขาว่า "มีความสามารถอย่างเหลือเชื่อและไม่ถูกจำกัดด้วยรูปแบบใดๆ" ขณะที่ The Hollywood Reporter ยกย่องศักยภาพของพวกเขาในฐานะผู้สร้างสรรค์ผลงาน โดยกล่าวว่า "แม้จะยังเด็ก — สมาชิกส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัยรุ่น — แต่พวกเขาก็ติดชาร์ตเพลงระดับโลกได้"
สิ่งที่น่าสังเกตก็คือสมาชิกทั้งห้าคนมีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งในทุกขั้นตอนการผลิตอัลบั้ม ตั้งแต่ดนตรี ท่าเต้น ไปจนถึงภาพ โดยเน้นที่คุณค่าอันเป็นเอกลักษณ์ของ "ความเป็นธรรมชาติ" พวกเขาสะท้อนถึงคติประจำใจที่ว่า "แสดงให้เห็นถึงการเติบโต" Cortis ถือเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นของปรัชญาที่เน้นศิลปินเป็นศูนย์กลางของ Big Hit Music โดยผ่าน Cortis
นอกเหนือจากอเมริกาเหนือแล้ว อิทธิพลของพวกเขายังแผ่ขยายไปยังอเมริกาใต้และญี่ปุ่นอีกด้วย Billboard Brazil ได้นำ Cortis มาขึ้นปกดิจิทัลล่าสุด พร้อมกล่าวชื่นชมพวกเขาว่า "ในบรรดาศิลปินหน้าใหม่ที่เดบิวต์ในปีนี้ พวกเขาแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัว" พวกเขายังขยายอิทธิพลไปยังตลาดเอเชียด้วยการได้รับเชิญให้ขึ้นแสดงที่โตเกียวโดม และประสบความสำเร็จในการแสดงโชว์เคสที่ญี่ปุ่น
ระหว่างการแสดงโชว์เคสที่ญี่ปุ่น Cortis ได้แสดงความมุ่งมั่นอย่างกล้าหาญว่า "สักวันหนึ่ง ผมอยากจะเป็นศิลปินที่มีผู้ชมเต็มสนามกีฬาเหมือนรุ่นพี่ BTS และรุ่นพี่ TXT" ดูเหมือนว่าวันนั้นจะไม่ไกลเกินเอื้อม.
ที่มา: https://m.entertain.naver.com/home/article/468/0001199491
[Sports Seoul | ผู้สื่อข่าวฮัม ซัง-บอม]