ผิดหวังกับอินเทอร์เน็ตโทรศัพท์ค่ายสีเขียว

จขกท. อยากจะมาแชร์แกมบ่น ๆ เรื่องราวของการขอโปรโมชั่นราคาพิเศษกับค่ายสีเขียวค่ะ
เริ่มต้นคือ เราใช้แพ็คเกจหนึ่งของค่ายนี้ในราคา 963 บาท/เดือน (ได้ส่วนลด 25% หลังจากนั้นจะปรับเป็นราคา 1,283฿/เดือน)
อินเทอร์เน็ต 5G Unlimited max speed, โทร 900 นาที
และกำลังจะหมดช่วงโปรโมชั่นลดราคา เราต้องไปจ่ายในราคา 1,283/เดือน (รวม VAT) ในขณะที่เพื่อนของเราใช้เครือข่ายสีแดง
อินเทอร์เน็ต 5G Unlimited max speed, โทร 350 นาที แต่จ่ายในราคา 480/เดือน (รวม VAT)
ที่เรารู้สึกผิดหวังไม่ใช่แค่ค่ายอื่นถูกกว่า แต่เป็นเรื่องที่เราขอปรับโปรโมชั่นเพื่อจะลดค่าใช้จ่ายต่อเดือน แล้วทางค่ายเขียวเสนอโปรโมชั่นใหม่มาและ อ้างว่าเป็นโปรพิเศษสำหรับเรา เราเลยไปหาข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบเยอะมาก ๆ จากทั้งเว็บไซต์ของทางค่ายเอง หรือในกระทู้พันทิปเอง ก็เจอว่าโปรโมชั่นที่เสนอมามันก็เป็นแพ็คเกจปกติที่มีขายอยู่ในหน้าเว็บไซต์แล้วนี่
เพื่อนของเราเล่าให้ฟังบอกว่าโปรโมชั่นจากค่ายสีแดงที่ได้มา เพราะเจ้าตัวโทรไปขอส่วนลดและทางนั้นก็เสนอโปรโมชั่นราคาพิเศษนี้มาให้เลย ซึ่งเราแอบอิจฉานะคะ ที่เพื่อนเราได้ใช้แพ็คเกจแทบจะเหมือนกันกับเรา แต่ได้ส่วนลดแบบเกือบเท่าตัวขนาดนี้ ซึ่งนั่นก็แปลว่าผู้บริโภคสามารถใช้แพ็คเกจนี้ในราคาที่ย่อมเยาว์ได้นี่นา เราเลยมีการตั้งกระทู้เพื่อสอบถามแพ็คเกจในราคาที่เราจ่ายไหว และได้มีการคุยหลังไมค์กับทางเจ้าหน้าที่ค่ายสีเขียวและโทรศัพท์พูดคุยถึง 2 รอบ
เราใช้ค่ายสีเขียวมา 10+ ปีแล้ว (ในฐานะ Serenade ด้วยซ้ำ) แต่กลับรู้สึกว่าไม่ใช่คนพิเศษอะไรแบบที่สโลแกนของค่ายนี้พยายามจะขาย
ตอนนี้เราตัดสินใจแล้วค่ะ ว่าจะย้ายออกจากค่ายสีเขียว แม้ว่าคนนู้นคนนี้จะบอกว่าดีนักดีหนา แต่พอถึงเวลาที่ลูกค้าต้องการต่อรองเพราะมองว่าราคาบริการดูไม่เหมาะสมกับราคา และดูเหมือนจะไม่ค่อยอยากดึงลูกค้าเก่าไว้เลย แบบนี้เราค่อนข้างเสียความรู้สึกมากค่ะ
จึงอยากมาเล่าประสบการณ์ที่เราเจอให้คนอื่น ๆ ลองพิจารณาดูนะคะ เพราะเราคือผู้บริโภค การที่เราต้องไปคุกเข่าขอร้องให้ลดราคา หรือขอโปรโมชั่นพิเศษแบบนี้มันแฟร์จริง ๆ หรอ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่