มอเตอร์ไซค์เปลี่ยนมัดไฟ เเล้วเครื่องไม่ติด

เปลี่ยนเเล้ว คือ สตาร์ทไม่ติด    รถspark x  ชื้อมาตั้งเเต่ปี 2546 -2547 จำไม่ได้  (21-22 ปี)

เริ่มเรื่องก่อนเลย เป็นมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างเอาไว้ให้พ่อเเม่เข้าสวน ขนของ  => หลังๆมาเริ่มกินหัวเทียนหนักมาก คิดว่าเป็นระบบไฟ "มัดไฟ"
เลยสั่งจากแอฟL มาใช้ในราคาลดเเล้ว  213 บาท    (ลดเยอะขนาดนี้ อย่าไปชื้อนะ ชื้อมาเสียเเน่นอน)

ก็เลยแงะๆงัดๆเปลี่ยน + ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วย  เเต่ลองสตาร์ทก่อนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง   คือ ติดเเล้ววอด ภายใน 2 วิ
เเล้วก็ไม่ติดอีกเลย  

............................
ก่อนเปลี่ยนก็ติดปกติ เเต่กินห้วเทียน หรือหัวเทียนเสียบ่อยมาก
+ บางทีติดยาก ต้องถอดออกมาขัดหัวเทียน
+ บางทีขัดหัวเทียนก็ไม่ติด ต้องเปลี่ยน
ประเก็นลืมสั่งมาด้วย แหะๆๆ  = ตอนนี้ คือ เข็นไปร้านดีฟ่า!!!!  ขี้เกียจหาอะไหล่มาก กลัวเจอเสียอีก
คำถามคือ  
1. อาการกินหัวเทียน นี่เกิดจากอะไร  - จขกท. คิดว่ามัดไฟ + พลัชเชอร์ที่มากับมัดไฟ
2. กล่อง CDI  : มัดไฟเดิม คือติดได้ปกติ  เเค่มีอาการกินหัวเทียน
3. เปลี่ยนคอยล์หัวเทียนเเล้ว  2 อัน เเท้ของรุ่นอื่น กับ เทียมสั่งจากแอฟ L
4. เปลี่ยนหัวเทียนใหม่เเล้ว
5. เครื่องก็เริ่มหลวมเเล้ว : น้ำมันเครื่องพึ่งถ่ายก็ดำปี๋เลย วิ่งประมาณ 500 กม.

(ปล. รุ่นนี้หาอะไหล่เเท้ไม่ได้เเล้ว)
- อยากขายซากทิ้ง เเต่ชื้อใหม่ก็ไม่มีเงิน ชื้อมือสองก็กลัวสภาพเดียวกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่