ถาม AIS กรณีใช้ point แลกวันไม่สำเร็จ ขอ point คืนได้หรือไม่

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.68 เวลาประมาณ 6:00 น. ผมได้ใช้ 60 point แลกวันใช้งาน 365 วัน โดยการกด *550*320# ซึ่งระบบได้ส่ง SMS ตอบกลับมา 2 ข้อความคือ "RP5757959_01Dec06:00 ใช้พอยท์ แลกวันใช้งานเพิ่ม 365 วัน" กับ "คุณได้รับวันใช้งานเพิ่ม 365 วัน" ซึ่งผมก็คิดว่าเรียบร้อยแล้วจึงได้ไปทำงานอย่างอื่น

ต่อมาตอนสายผมได้เข้าไปเช็คในแอป my AIS เพื่อจะดูวันใช้งานและจำนวน point ที่ถูกตัดไป พบว่าวันใช้งานยังคงเท่าเดิมมีได้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด แต่ point ถูกตัดไปแล้ว 60 point ผมจึงเข้าไปดูประวัติการแลก point พบบันทึกว่า ได้มีการใช้สิทธิ์แลกวันด้วย 60 point เมื่อกดเข้าไปดูรายละเอียดพบหน้าต่อไปมีข้อความว่า "รหัสจะหมดอายุใน 10 นาทีหลังจากกดปุ่มยืนยัน" และ "สิทธิ์นี้หมดอายุแล้วเนื่องจากครบกำหนดเวลา 10 นาที"

ผมคิดว่าตัวเองอ่านข้อความใน SMS ไม่หมดหรืออย่างไร จึงย้อนกลับไปดูในกล่องข้อความ ก็พบเพียง 2 ข้อความข้างต้น ไม่มีข้อความที่ระบุว่า ให้กดยืนยันสิทธิ์ในแอป my AIS ภายใน 10 นาทีแต่อย่างใด

ผมคิดว่า เมื่อไม่ได้รับวันจากการใช้พ้อยแลก AIS ก็น่าจะคืน point ให้หรือไม่ ผมจึงกลับเข้าไปดูใน app my AIS ก็ไม่ได้รับ point คืนแต่อย่างใด

ผมจึงขอความอนุเคราะห์ และขอแสดงความคิดเห็นดังนี้

1. ขอรับ point จำนวน 60 point คืนให้ผมได้หรือไม่ เนื่องจากผมไม่ได้รับวัน365 วันตามที่ระบุใน sms

2. ขอเสนอแนะว่าใน sms ที่ระบุว่า คุณได้รับวันใช้งาน 365 วันนั้น ควรจะระบุเพิ่มเติมด้วยว่า "กรุณายืนยันการใช้สิทธิ์แลกวันในแอป my AIS ภายใน 10 นาที" ก็จะเป็นการแสดงถึงความจริงใจของ AIS ในการให้บริการใข้ point แลกวันอย่างแท้จริง

ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่