ความคิดเห็นจาก Expert Account
ความคิดเห็นที่ 4
ถ้าเป็นโรงพยาบาลเอกชน UR nurse ของโรงพยาบาล จะติดต่อกับฝ่ายอนุมัติเคลมของบริษัทประกัน ถึงเหตุผลของการปฏิเสธ
ถ้าเป็นการที่หมอเขียนไม่ชัด ไม่ครอบคลุม หรือเหตุผลใดที่หมอช่วยได้ โดยไม่ใช่ให้เขียนความเท็จ UR nurse ของโรงพยาบาลจะคุยกับหมอ พยายามเขียนให้เคลมได้ค่ะ
ถ้าเป็นการที่หมอเขียนไม่ชัด ไม่ครอบคลุม หรือเหตุผลใดที่หมอช่วยได้ โดยไม่ใช่ให้เขียนความเท็จ UR nurse ของโรงพยาบาลจะคุยกับหมอ พยายามเขียนให้เคลมได้ค่ะ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ประกันสุขภาพ
Pre claim การผ่าตัดไม่ผ่าน ทำอย่างไรได้บ้าง
คุณแม่ อายุ70ปี ทำประกันสุขภาพกับ บ. อลิอันซ์ มาประมาณ 10 ปีแล้วค่ะ วงเงินการรักษาต่อครั้งเหมาจ่าย 2 ล้านบาท แต่เนื่องจากคุณแม่ปวดหัวไหล่มาก เรื้อรังมาตั้งแต่เดือน มิย68 , เดือนตค68 มีประตูรถกระแทกตรงที่ปวดเดิม ทำให้ปวดขึ้นจนทนไม่ไหว คุณหมอให้ MRI พบว่ามีการฉีกขาดที่เอ็นหัวไหล่ แต่ไม่เยอะมาก
เบื้องต้นคุณหมอให้ฉีดเสตียรอยด์ ส่งกายภาพให้ครบ7ครั้ง แต่คุณแม่ทำกายได้ประมาณ4ครั้ง อาการไม่ดีขึ้น บางคืนนอนไม่หลับ นอนผิดท่าเพราะกลัวจะไปทับแขนที่ปวด จนถึงขึ้นหินปูนในหูหลุด เวียนศรีษะ อาเจียน คุณหมอที่รักษาเรื่องหินปูนในหูหลุดบอกว่าการที่ปวดหัวไหล่มากๆทำให้การเคลื่อนไหวผิดท่าเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คุณแม่หินปูนในหูหลุด และคลื่นไส้อาเจียน
จึงปรึกษาคุณหมอกระดูกที่รักษาเรื่องหัวไหล่คุณแม่มาแต่แรก ลงความเห็นว่าคุณแม่ต้องผ่าตัด ไม่งั้นเอ็นอาจจะฉีกไปมากกว่าเดิม นัดผ่าวันที่ 29 พยนี้ค่ะ แต่การผ่าตัคค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง รพ. ประเมินอยุ่ที่ 400,000 บ. (+/ -20%) จึงทำเรื่อง pre claim ไปก่อนกับบริษัทประกันอลิอันซ์ แต่ทางประกันตอบกลับมาว่า ไม่คุ้มครอง ให้รักษาแบบประคับประคองไปก่อน ไม่มีความจำเป็นต้องถึงขั้นต้องผ่าตัด ทั้งที่คุณแม่มีวงเงินการรักษา 2ล้านบาท และคุณหมอก็เขียนรายละเอียดชัดว่าเห็นสมควรผ่าตัด เพราะหลายเดือนแล้วอาการปวดไม่ดีขึ้นมีแต่จะแย่ลง กระทบอย่างมากกับการใช้ชีวิตประจำวัน
แบบนี้เราจะร้องเรียน หรือทำอะไรได้บ้างคะ
ถ้าไปผ่าทั้งที่ preclaim ปฏิเสธ หลังผ่าแล้วยื่นเคลมเข้าไปอีกรอบได้มั้ยคะ หรือควรรอก่อนดีคะ
รบกวนด้วยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ