SM Entertainment จัดงาน “2025 SMile Music Festival” อย่างสำเร็จลุล่วงเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. ณ Baekam Art Hall
SMile Music Festival เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2015 และปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 11 โดยเป็นโครงการเพื่อสังคมสำคัญของ SM Entertainment ที่สนับสนุนนักเรียนมัธยมต้น–มัธยมปลาย รวมถึงเยาวชนอายุ 14–19 ปีทั่วประเทศให้เติบโตตามความฝันผ่านดนตรี ตลอดจนถึงปีนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 108 ทีม 803 คน ที่ได้พัฒนาความสามารถด้านดนตรี พร้อมทั้งเติบโตในด้านจิตใจและอารมณ์
สำหรับปีนี้ 10 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกสุดท้าย ได้เริ่มต้นด้วยการเข้าร่วมออเรียนเทชันในเดือนสิงหาคม และได้รับการฝึกอบรมระดับมืออาชีพทั้งออนไลน์และออฟไลน์ต่อเนื่องเป็นเวลา 4 เดือน รวมถึงการได้รับการเมนเทอร์จากศิลปิน SM พร้อมกิจกรรมเวิร์กชอประหว่างทาง ทีมวิดีโอซัพพอร์ตจากนิสิตมหาวิทยาลัยเฉพาะกิจ รวมถึงการดูแลด้านสไตล์ลิสต์อย่างเต็มรูปแบบ
ในงานครั้งนี้ ผู้ประกาศข่าว โจจองชิก ทำหน้าที่เป็นพิธีกร ขณะที่ ชเวชีวอน จาก SUPER JUNIOR ซึ่งร่วมกับงานเทศกาลนี้มายาวนาน รับหน้าที่มอบประกาศนียบัตรปิดหลักสูตร นอกจากนี้ คังตะ, RIIZE, และ NCT WISH ซึ่งเป็นศิลปินเมนเทอร์ของปีนี้ ยังส่งวิดีโอให้กำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย ปิดท้ายด้วยเวทีโชว์สุดพิเศษจาก Hearts2Hearts และ Fortis วงที่ได้รับรางวัล SMile เมื่อปีที่แล้ว ทำให้บรรยากาศในงานอบอุ่นและคึกคัก
สำหรับปีนี้ รางวัล SMile ตกเป็นของทีมเต้น MAIT ส่วน รางวัล Miracle ได้แก่ 윤슬 (Yoonseul) และ CODE BLUE รางวัล Happy ได้รับโดย Six Out Loud, 청록, REWINDZ ขณะที่รางวัล Joy ได้แก่ ARETE, LUNA, FL!P, และ Dream Faires ทำให้ทั้ง 10 ทีมได้รับรางวัลกันครบทุกทีมอย่างน่าประทับใจ
นาย จางชอลฮยอก ซีอีโอร่วมของ SM กล่าวในพิธีเปิดว่า “SMile Music Festival ถูกสร้างขึ้นด้วยวิสัยทัศน์ที่อยากเห็นอนาคตที่ทุกคนสามารถยิ้มได้ผ่านวัฒนธรรม และเป็นเทศกาลที่ทำให้เราได้สัมผัสอีกครั้งถึงพลังของดนตรีที่เชื่อมโยงหัวใจของผู้คน หวังว่า SMile Music Festival จะเป็นก้าวสำคัญให้ผู้เข้าร่วมได้เติบโตต่อไป”
นอกจากนี้ SM ยังได้ขยายการสนับสนุนเพิ่มเติมตั้งแต่ต้นปี ทั้งคอร์สแนะแนวอาชีพด้านศิลปะใน SM UNIVERSE, การฝึกงานผ่านหน่วย CSR ของ SM, รวมถึงการให้พนักงานช่วยให้คำปรึกษาด้านอาชีพ ซึ่งการสนับสนุนเหล่านี้จะถูกส่งต่อให้ผู้เข้าร่วมปีนี้เช่นกัน
ด้านกิจกรรมสังคมของ SM นั้นเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2014 ภายใต้ชื่อแบรนด์ SMile โดยมีโครงการต่าง ๆ เช่น SMile Music Festival, SMile อาสาสมัครร่วมของพนักงานและศิลปิน, การสนับสนุนการศึกษาดนตรีให้เด็กในเกาหลีและทวีปเอเชียในโครงการ SMile for U, และ SMile WoW Art School สำหรับการสอน K-POP ให้เด็กที่เข้ารับการผ่าตัดประสาทหูเทียม
ที่มา:
Naver
SIWON รับหน้าที่มอบประกาศนียบัตรในงาน 2025 SMile Music Festival
SMile Music Festival เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2015 และปีนี้ถือเป็นครั้งที่ 11 โดยเป็นโครงการเพื่อสังคมสำคัญของ SM Entertainment ที่สนับสนุนนักเรียนมัธยมต้น–มัธยมปลาย รวมถึงเยาวชนอายุ 14–19 ปีทั่วประเทศให้เติบโตตามความฝันผ่านดนตรี ตลอดจนถึงปีนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 108 ทีม 803 คน ที่ได้พัฒนาความสามารถด้านดนตรี พร้อมทั้งเติบโตในด้านจิตใจและอารมณ์
สำหรับปีนี้ 10 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกสุดท้าย ได้เริ่มต้นด้วยการเข้าร่วมออเรียนเทชันในเดือนสิงหาคม และได้รับการฝึกอบรมระดับมืออาชีพทั้งออนไลน์และออฟไลน์ต่อเนื่องเป็นเวลา 4 เดือน รวมถึงการได้รับการเมนเทอร์จากศิลปิน SM พร้อมกิจกรรมเวิร์กชอประหว่างทาง ทีมวิดีโอซัพพอร์ตจากนิสิตมหาวิทยาลัยเฉพาะกิจ รวมถึงการดูแลด้านสไตล์ลิสต์อย่างเต็มรูปแบบ
ในงานครั้งนี้ ผู้ประกาศข่าว โจจองชิก ทำหน้าที่เป็นพิธีกร ขณะที่ ชเวชีวอน จาก SUPER JUNIOR ซึ่งร่วมกับงานเทศกาลนี้มายาวนาน รับหน้าที่มอบประกาศนียบัตรปิดหลักสูตร นอกจากนี้ คังตะ, RIIZE, และ NCT WISH ซึ่งเป็นศิลปินเมนเทอร์ของปีนี้ ยังส่งวิดีโอให้กำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย ปิดท้ายด้วยเวทีโชว์สุดพิเศษจาก Hearts2Hearts และ Fortis วงที่ได้รับรางวัล SMile เมื่อปีที่แล้ว ทำให้บรรยากาศในงานอบอุ่นและคึกคัก
สำหรับปีนี้ รางวัล SMile ตกเป็นของทีมเต้น MAIT ส่วน รางวัล Miracle ได้แก่ 윤슬 (Yoonseul) และ CODE BLUE รางวัล Happy ได้รับโดย Six Out Loud, 청록, REWINDZ ขณะที่รางวัล Joy ได้แก่ ARETE, LUNA, FL!P, และ Dream Faires ทำให้ทั้ง 10 ทีมได้รับรางวัลกันครบทุกทีมอย่างน่าประทับใจ
นาย จางชอลฮยอก ซีอีโอร่วมของ SM กล่าวในพิธีเปิดว่า “SMile Music Festival ถูกสร้างขึ้นด้วยวิสัยทัศน์ที่อยากเห็นอนาคตที่ทุกคนสามารถยิ้มได้ผ่านวัฒนธรรม และเป็นเทศกาลที่ทำให้เราได้สัมผัสอีกครั้งถึงพลังของดนตรีที่เชื่อมโยงหัวใจของผู้คน หวังว่า SMile Music Festival จะเป็นก้าวสำคัญให้ผู้เข้าร่วมได้เติบโตต่อไป”
นอกจากนี้ SM ยังได้ขยายการสนับสนุนเพิ่มเติมตั้งแต่ต้นปี ทั้งคอร์สแนะแนวอาชีพด้านศิลปะใน SM UNIVERSE, การฝึกงานผ่านหน่วย CSR ของ SM, รวมถึงการให้พนักงานช่วยให้คำปรึกษาด้านอาชีพ ซึ่งการสนับสนุนเหล่านี้จะถูกส่งต่อให้ผู้เข้าร่วมปีนี้เช่นกัน
ด้านกิจกรรมสังคมของ SM นั้นเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2014 ภายใต้ชื่อแบรนด์ SMile โดยมีโครงการต่าง ๆ เช่น SMile Music Festival, SMile อาสาสมัครร่วมของพนักงานและศิลปิน, การสนับสนุนการศึกษาดนตรีให้เด็กในเกาหลีและทวีปเอเชียในโครงการ SMile for U, และ SMile WoW Art School สำหรับการสอน K-POP ให้เด็กที่เข้ารับการผ่าตัดประสาทหูเทียม
ที่มา: Naver