ธนาคารออมสิน ยากเย็นมากกับการใช้บริการอย่างใดอย่างหนึ่ง

เริ่มต้นเลยนะคะจากสถานการณ์น้ำท่วมปัจจุบันที่หาดใหญ่ทำให้หลายๆสาขาปิดบริการไปและคาดว่าน่าจะเกิดความเสียหายเป็นอย่างมากดิฉันต้องการติดต่อเรื่องการชำระสินเชื่อค่าบ้านให้กับพี่สาวเนื่องจากพี่สาวก็ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นซึ่งได้ติดต่อไปถามธนาคารออมสินว่ามีต้องใช้เอกสารอะไรไหมเนื่องจากเอกสารนั้นอยู่ที่พี่สาวหมดเลย โดยปกติชำระผ่าน app mymo ซึ่งพี่สาวค่อนข้างกลางกังวลว่าระยะเวลานำตอนน้ำท่วมจะใช้ระยะเวลานานซึ่งจะเกินวันที่ 30 ของเดือนพฤศจิกายน 2568 ซึ่งเป็นกำหนดการชำระสินเชื่อจึงให้น้องสาวรับผิดชอบชำระค่าบ้านไปก่อนแต่ดิฉันไม่มีเอกสารใดๆของสินเชื่อนั้นเลยจึงติดต่อ call center ไป call center ธนาคารออมสินแจ้งว่าต้องใช้เลขบัญชีสินเชื่อเท่านั้นซึ่งเอกสารสินเชื่อทั้งหมดของพี่สาวน่าจะสูญหายไปกับน้ำ call center ให้คำตอบเดียวเลยคือต้องใช้เลขบัญชีสินเชื่อเท่านั้นและไม่มีวิธีการนอกเหนือจากนี้จึงอยากสอบถามว่าแค่แจ้งชื่อหรือหมายเลขบัตรประชาชนไม่ได้เลยหรอคะ เพราะด้วยสถานการณ์ตอนนี้เราไม่มีทางทราบเลยว่ามันจะกลับมาเป็นปกติตอนไหนและน้ำจะลดตอนไหนกังวลว่ามันจะเลยกำหนดชำระไปเท่านั้นเองค่ะ  มันไม่มีวิธีการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้แล้วหรอคะอย่างน้อยใช้เอกสารที่ระบุตัวตนได้ก็ยังดีเลขบัตรประชาชนหรือแจ้งชื่อข้อมูลสมัยนี้ก็น่าจะออนไลน์ในระบบทั่วประเทศแล้วมั้งคะ หากเลยเวลากำหนดธนาคารก็จะขึ้นบัญชีว่าเราชำระล่าช้าซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ได้เกิดจากเราเลยเกิดจากการที่น้ำท่วมและธนาคารไม่มีการช่วยเหลือใดๆเลยหรอคะ หรือคิดจะเอาดอกเบี้ยสูงๆอย่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่