​☕ ปัญหาข้อความ "ถึงพนักงาน" ค้างในแอป 7-Eleven

กระทู้คำถาม
​☕ ปัญหาข้อความ "ถึงพนักงาน" ค้างในแอป 7-Eleven
​สวัสดีครับ พี่ๆ น้องๆ และเพื่อนๆ ทุกคน
​ผมขอสอบถามและแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับปัญหาที่พบในการ สั่งซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชัน 7-Eleven โดยเฉพาะในส่วนของการกรอก "ข้อความถึงพนักงาน" ครับ
​ปัญหาที่พบ
​ผมพบปัญหานี้อยู่บ่อยครั้ง เมื่อสั่งสินค้าในวันถัดไป ข้อความที่เคยกรอกในรายการสั่งซื้อก่อนหน้ายังคงปรากฏอยู่ ในรายการสั่งซื้อใหม่ ทั้งที่ผมไม่ได้กรอกซ้ำ
​ตัวอย่างเช่น:
​การสั่งซื้อครั้งก่อน: ผมสั่งกาแฟ 2 แก้ว และระบุในช่อง "ข้อความถึงพนักงาน" ว่า "แยกน้ำ 2 แก้ว"
​การสั่งซื้อครั้งถัดมา (วันรุ่งขึ้น): ผมสั่งกาแฟเพียง 1 แก้ว แต่พนักงานยังเห็นข้อความเดิมคือ "แยกน้ำ 2 แก้ว" ในรายการสั่งซื้อปัจจุบัน

​ข้อเสนอแนะจากมุมมองนักพัฒนา
​ในฐานะที่ผมมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม ผมเข้าใจว่าปัญหานี้เกิดจากระบบ ไม่ได้ทำการรีเซ็ต (Reset) ข้อมูลในช่อง "ข้อความถึงพนักงาน" ให้เป็นค่าว่าง (\text{null} หรือ \text{empty string}) ทุกครั้งที่มีการสร้างรายการสั่งซื้อใหม่ (New Order)
​ผมคิดว่านี่คือจุดที่แอปควรได้รับการแก้ไข ซึ่งเป็นส่วนที่ไม่น่าจะซับซ้อนมากนักในเชิงเทคนิค ฟอร์มการสั่งซื้อควรถูกรีเซ็ตทุกครั้งเมื่อมีการทำรายการใหม่ เพื่อป้องกันความสับสนของพนักงานและลูกค้า
​ร่วมแชร์ประสบการณ์
​มีใครเคยพบเจอปัญหาในลักษณะเดียวกันบ้างไหมครับ? สามารถมาแชร์ประสบการณ์หรือความคิดเห็นใต้โพสต์นี้ได้เลยนะครับ
​ขอบคุณที่สละเวลาอ่านจนจบครับ 🙏
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่