วันนี้รถสตาร์ทไม่ติด เช็คดูกลายเป็นว่าแบตฯเสื่อมครับ ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นอากาศเย็นหรือเปล่า สตาร์ทยาก รอทิ้งระยะแล้วค่อยสตาร์ทใหม่ กลายเป็นไม่ใช้ สตาร์ทไป ไฟแบตฯยิ่งหมดไป จะไปเปลี่ยนแบตฯใหม่ก็ไม่ทันแล้วร้านอะไหล่ยนต์ปิดหมดแล้ว หกโมงกว่า
ก็เลยทำการเอารถอีกคันมาพ่วงแบตฯก่อน พอสตาร์ทติด ก็ว่าจะเติมน้ำกลั่น แต่ลืมไปแบตฯลูกนี้เป็นแบบไม่ต้องเติม (ไม่มีที่เติม)น้ำกลั่น ...ไม่รู้เขาเรียกแบตฯชนิดนี้ว่าแบตฯแห้งหรือเปล่า
ก็เลยมาคิดดูระหว่างแบตฯที่เติมน้ำกลั่นได้ กับแบตฯที่เติมน้ำกลั่นไม่ได้ อย่างไหนมันดีกว่ากัน
จึงเป็นที่มาของคำถามครับ
แบตแบบไหนดีกว่ากันครับ ทั้งในแง่อายุการใช้งาน ประสิทธิภาพในการจ่ายไฟ
ส่วนตัวคิดว่าแบตฯที่มีช่องเติมน้ำกลั่นได้ จะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตฯออกไปได้อีกระยะหนึ่งหรือเปล่า
เช่นพอเช็คว่าน้ำกลั่นมันลด ก็เติมน้ำกลั่นเพิ่มเข้าไป ไฟก็จะแรงขึ้น แบตฯก็พอจะใช้งานไปได้ต่ออีกระยะ
ส่วนแบตฯแห้ง (แบบไม่มีช่องเติมน้ำกลั่น) อายุการใช้งานมันจะสั้นกว่าหรือเปล่า พอมันเสื่อมไปก็ต้องเปลี่ยนเลย
ใครมีความรู้ช่วยมาให้ความกระจ่างด้วยครับ
ถามครับ แบตเตอรี่รถยนต์ ระหว่างแบตฯที่เติมน้ำกลั่นกับแบตฯที่ไม่เติม แบบไหนดีกว่ากันครับ
ก็เลยทำการเอารถอีกคันมาพ่วงแบตฯก่อน พอสตาร์ทติด ก็ว่าจะเติมน้ำกลั่น แต่ลืมไปแบตฯลูกนี้เป็นแบบไม่ต้องเติม (ไม่มีที่เติม)น้ำกลั่น ...ไม่รู้เขาเรียกแบตฯชนิดนี้ว่าแบตฯแห้งหรือเปล่า
ก็เลยมาคิดดูระหว่างแบตฯที่เติมน้ำกลั่นได้ กับแบตฯที่เติมน้ำกลั่นไม่ได้ อย่างไหนมันดีกว่ากัน
จึงเป็นที่มาของคำถามครับ
แบตแบบไหนดีกว่ากันครับ ทั้งในแง่อายุการใช้งาน ประสิทธิภาพในการจ่ายไฟ
ส่วนตัวคิดว่าแบตฯที่มีช่องเติมน้ำกลั่นได้ จะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตฯออกไปได้อีกระยะหนึ่งหรือเปล่า
เช่นพอเช็คว่าน้ำกลั่นมันลด ก็เติมน้ำกลั่นเพิ่มเข้าไป ไฟก็จะแรงขึ้น แบตฯก็พอจะใช้งานไปได้ต่ออีกระยะ
ส่วนแบตฯแห้ง (แบบไม่มีช่องเติมน้ำกลั่น) อายุการใช้งานมันจะสั้นกว่าหรือเปล่า พอมันเสื่อมไปก็ต้องเปลี่ยนเลย
ใครมีความรู้ช่วยมาให้ความกระจ่างด้วยครับ