ENHYPEN - JAY ได้รับกล่าวถึงบน The Paddock Journal เกี่ยวกับอิทธิพลของ K-Pop ที่ทำให้สินค้า F1 กลายเป็นแฟชั่นสุดฮิต

JAY สมาชิกจากบอยแบนด์ ENHYPEN ได้รับกล่าวถึงบนวารสาร The Paddock Journal เกี่ยวกับอิทธิพลของ K-Pop ที่งทำให้สินค้า F1 กลายเป็นสินค้าแฟชั่นสุดฮิต

การแข่งขันกรังด์ปรีซ์กำลังกลายเป็นจุดรวมตัวของเหล่าคนดังที่โลกมาบรรจบกันอย่างไม่คาดคิด ลองนึกภาพทอม ฮอลแลนด์ นั่งอยู่ในรถวิลเลียมส์ เอฟวัน ในการแข่งขันบริติช กรังด์ปรีซ์ ปี 2025 หรือความตื่นเต้นแบบหนุ่มๆ ของเทอร์รี ครูว์ส ในลาสเวกัส ปี 2024 ในการแข่งขันสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ ปีนี้ สนามแข่งได้ต้อนรับเหล่าดาราเอเชียมากมาย ตั้งแต่ดีแลน หวัง นักแสดงชาวจีน ไปจนถึงวง K-POP อย่างไรก็ตาม สำหรับ JAY สมาชิกจากบอยแบนด์ ENHYPEN นี่ไม่ใช่แค่การปรากฏตัวของเหล่าคนดัง แต่มันคือความฝันที่เป็นจริงของเขา

JAY พร้อมด้วยสมาชิก ENHYPEN คนอื่นๆ อย่าง JUNGWON JAKE และ SUNGHOON ได้รับเชิญให้ไปพบกับไอดอลของเขา Max Verstappen และเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ของ Red Bull ในวัน Media Day ที่สิงคโปร์ การพบปะครั้งนี้เกิดขึ้นในรูปแบบที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทีมโซเชียลมีเดียของ Red Bull ได้พบเห็นวิดีโอไวรัลจากคอนเสิร์ตของ ENHYPEN ที่อัมสเตอร์ดัม ซึ่ง JAY เป็นผู้นำชวนให้ผู้ชมตะโกนว่า "Du Du Du... Max Verstappen" Red Bull ก็ยื่นข้อเสนอถึงกำหนดการต่างๆ ให้สอดคล้องกัน และแล้วความร่วมมืออันความมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น



แม้ว่า JAY จะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันจริงได้ เนื่องจาก ENHYPEN มีคอนเสิร์ตถึงสามรอบในสุดสัปดาห์นั้น แต่เขาก็ได้แบ่งปันประสบการณ์ของเขาอย่างกระตือรือร้นผ่าน Weverse Live ในรายการที่มีชื่อรายการว่า "Dream Come True" เขายังเปิดเผยด้วยว่าเขาได้พบกับฮีโร่นักแข่งอีกคนอย่าง Carlos Sainz ที่สนามบิน โดยเขาได้รักษาระยะห่างด้วยการทักทายสั้นๆ เท่านั้น

สำหรับผู้ที่ยังไม่คุ้นเคยกับวงการ K-pop ศิลปินที่มีชื่อว่า ENHYPEN คือพลังที่ทุกคนต้องจับตามอง วงนี้ประกอบด้วยสมาชิก 7 คน ได้แก่ JUNGWON HEESEUNG JAY JAKE SUNGHOON SUNOO และ NI-KI ก่อตั้งขึ้นจากรายการเซอร์ไวเวิล I-LAND ในปี 2020 และอยู่ภายใต้การดูแลของ Be:Lift Lab บริษัทในเครือของ Hybe แม้จะเดบิวต์ในช่วงการระบาดของ COVID-19 แต่ ENHYPEN ก็ยังเชี่ยวชาญในด้านการมีส่วนร่วมทางดิจิทัล จนกลายเป็นชุมชนแฟนคลับที่ใหญ่เป็นอันดับสองบน Weverse รองจาก BTS การเข้าถึงของพวกเขานั้นน่าทึ่งมาก ด้วยผู้ติดตามบน Instagram 20 ล้านคน ผู้ติดตามบน TikTok มากกว่า 30 ล้านคน สมาชิก YouTube 12.7 ล้านคนและผู้ใช้ Weverse 12.6 ล้านคน

ฐานแฟนคลับของพวกเขาซึ่งเรียกกันว่า ENGENES (เล่นคำอย่างชาญฉลาดจากคำว่า “เครื่องยนต์” ที่ขับเคลื่อนวง) เป็นกลุ่มวัยรุ่นตอนปลายถึงวัย 20 กลางๆ มีสมาชิกหลายสัญชาต เสน่ห์ระดับนานาชาตินี้ทำให้พวกเขาได้ขึ้นแสดงในงาน Coachella ซึ่ง HEESEUNG หนึ่งในสมาชิกวงได้กลายเป็นหนึ่งในศิลปินที่ถูกค้นหามากที่สุดในเทศกาลนี้ สมาชิกได้ร่วมมือกับแบรนด์ดังอย่าง Tiffany และ Prada ในงาน Milan Fashion Week 2025 พวกเขาสร้างมูลค่าสื่อที่ได้รับ (Earned Media Value) ให้กับ Prada สูงถึง 18.29 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

ในอุตสาหกรรมที่ภาพลักษณ์ถูกคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน การใช้สินค้า F1 ของ JAY จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เขาไม่ได้พูดถึงแค่ F1 เท่านั้น แต่เขาใช้ชีวิตอยู่กับมัน สวมใส่ชุดทีมอย่างภาคภูมิใจในตู้เสื้อผ้าประจำวัน และรอคอยอย่างตื่นเต้นที่จะได้สินค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์เหมือนกับแฟนพันธุ์แท้ทั่วไป สิ่งที่ทำใหh JAY ปฏิวัติวงการคือ การที่เขายกระดับสินค้าสำหรับการแข่งขันให้ก้าวข้ามขอบสนามไปได้อย่างง่ายดาย เขาผสมผสานเสื้อผ้า F1 เข้ากับแบรนด์หรูอย่าง Prada และ Ralph Lauren รวมถึงเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตจาก Puma และแบรนด์ราคาจับต้องได้อย่าง Hollister ได้อย่างลงตัว ข้อความที่สื่อออกมาชัดเจนคือ สินค้า F1 ไม่ใช่เครื่องแต่งกายที่ใส่ได้เฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ของการแข่งขันเท่านั้น แต่มันคือเสื้อผ้าแนวสตรีทอย่างแท้จริง






ใน World Tour ของ ENHYPEN ในชื่อ Walk the Line : Final ที่จัดขึ้นที่เกาหลีมใต้ JAY ปิดท้ายเวิลด์ทัวร์ด้วยเสื้อสเวตเชิ้ตซิปครึ่งตัวของ Red Bull จับคู่กับชุดเอี๊ยม Rick Owens หมวก Pirelli Podium และรองเท้าผ้าใบ Puma gพื่อเป็นการยกย่องสไตล์ของ Verstappen ในวันแข่งขัน สิ่งที่อาจดูเหมือนเป็นเครื่องแต่งกาย กลับกลายเป็นบทเรียนชั้นยอดในการผสมผสานแฟชั่นชั้นสูงเข้ากับเสื้อผ้าของแฟนๆ






JAY ยังปรากฏตัวที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทพร้อมกับเสื้อผ้าจาก Verstappen Official Shop ทั้งแจ็คเก็ตบอมเบอร์ หมวกแก๊ป และแม้แต่ตุ๊กตามาสคอต Verstappen Lion และเขายังประดับกระเป๋ากีฬา Puma ด้วยพวงกุญแจ Verstappen และ Williams Racing ขณะสวมหมวกแก๊ป Williams x Fresh Ego Kid และเสื้อยืด Hollister Red Bull





รวมถึงสนามบินอินชอนเปรียบเสมือนรันเวย์อย่างไม่เป็นทางการของวงการ K-pop ที่เหล่าไอดอลมักถูกถ่ายภาพ JAY ได้แสดงออกถึงตัวตนผ่านแฟชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหมวกแก๊ป Red Bull New Era สวมคู่กับแจ็กเก็ตแข่ง Ralph Lauren Sport, หมวกแก๊ป Williams Racing สวมคู่กับแจ็กเก็ตดาวน์สีมะกอก Prada และกางเกงยีนส์สีดำ A$AP Rocky x Puma และเสื้อฮู้ด Puma F1 สวมกับหมวกแก๊ปสีมะกอก New Era และรองเท้าผ้าใบ Prada


ในวัน GP Media Day ที่สิงคโปร์  JAY  สวมชุดสไตล์วินเทจ ด้วยแจ็คเก็ต Red Bull Infiniti Racing พร้อมบัตร VIP paddock ถือเป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความสมจริงของแฟนๆ และความน่าเชื่อถือด้านแฟชั่น

JAY หลงใหลใน F1 มากกว่าแค่เสื้อผ้า เขาพูดคุยเกี่ยวกับ F1 กับแฟนๆ ของเขาเป็นประจำ และพูดคุยเกี่ยวกับการแข่งขันบน Weverse แสดงให้เห็นถึงความรู้ที่แท้จริงที่มากกว่าแค่ความสนใจทั่วไป ชื่อโปรไฟล์ Weverse ของเขายกย่องฉายา "Smooth Operator" ของ Carlos Sainz และรูปโปรไฟล์ของเขามี Sparkles ยูนิคอร์นการ์ตูนที่ปรากฏบนหมวกกันน็อคของ Sainz ด้วย

ความสมจริงนี้จุดประกายความอยากรู้อยากเห็นในหมู่ ENGENES ซึ่งตอนนี้ได้หลั่งไหลคำถามและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ F1 ลงบน Weverse อย่างต่อเนื่อง ครอสโอเวอร์นี้ดำเนินไปในสองทาง เมื่อพบว่าแฟนๆ F1 ที่รู้ถึงความหลงใหลอย่างแท้จริงของ JAY ได้ร่วมแรงร่วมใจสนับสนุน ENHYPEN ในแคมเปญเพื่อคว้ารางวัลแดซังในงาน MAMA 2025 อีกด้วย

การขยายอิทธิพลของ F1 สู่วัฒนธรรม K-POP ไม่ใช่เรื่องใหม่โดยสิ้นเชิง LISA และ ROSE จาก BlackPink เคยปรากฏตัวในสนามแข่งมาแล้ว และ ROSE ยังเคยบันทึกเสียงเพลง "Messy" ให้กับภาพยนตร์ F1 ที่นำแสดงโดยแบรด พิตต์ด้วย แต่การมีส่วนร่วมที่สม่ำเสมอและจริงใจของ JAY สะท้อนถึงสิ่งที่แตกต่าง นั่นคือการผสมผสานที่ต่อเนื่อง ซึ่งนำเสนอผู้ชมต่างชาติรุ่นใหม่ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงให้รู้จักกับฟอร์มูล่าวันในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติและล้ำสมัย

JAY ได้พิสูจน์แล้วว่าสินค้า F1 นั้นเข้าถึงง่ายและสร้างแรงบันดาลใจได้ สไตล์ของเขาแสดงให้แฟนๆ เห็นว่าไม่จำเป็นต้องมีงบประมาณระดับไอดอลก็สามารถสร้างลุคนี้ได้ แค่ใส่หมวกหรือเสื้อยืดที่แมตช์กับเสื้อผ้าที่ใส่ในชีวิตประจำวันก็ชนะใจได้ ไม่ว่าจะจัดเต็มกับชุดแข่งที่ได้แรงบันดาลใจจาก Verstappen หรือจะเลือกใส่แบบเรียบๆ ด้วยเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่โดดเด่น สิ่งสำคัญคือทัศนคติและความสมดุล เมื่อหมวกแก๊ป พวงกุญแจ และเสื้อยืดทีมต่างๆ กลายเป็นไอเทมที่ ENGENES อยากได้ คาดว่าสินค้า F1 จะยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงการแฟชั่น K-POP เมื่อสองกลุ่มแฟนคลับขนาดใหญ่นี้ยังคงเชื่อมโยงกัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่