รีวิว Juneyao Airline ไป–กลับ Narita 8,900 บาท
ทริปรอบนี้ได้บินไปญี่ปุ่นกับ
Juneyao Airline สายการบินสัญชาติจีน เปลี่ยนเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง (PVG)
ก่อนขึ้นเครื่องไปนั่งใน
Coral Business Lounge จากสิทธิ์สมาชิก Trip.com ระดับ Platinum ซักหน่อย
ขาออกจากไทย — HO1358
เครื่องที่ใช้เป็น
A320/A321 ทั้งแบบ CEO และ NEO เบาะค่อนข้างแข็ง นั่งเมื่อย 4 ชั่วโมง ไม่มีจอ คนตัวใหญ่ค่อนข้างทรมานก้น แต่ช่วงขากว้าง เหลือเยอะ
อาหารมี 1 มื้อ เสิร์ฟหลังจากบินได้ประมาณ 2 ชั่วโมง
เป็นหมี่ผัดเนื้อ (มีอย่างเดียว) พร้อมนม ขนมปัง ผักดอง ถั่ว
น้ำมีเดินเสิร์ฟ 2–3 รอบ ขอได้เรื่อย ๆ
ถึงสนามบินผู่ตงประมาณ 07.00 น. แต่กว่าจะเข้าเทียบงวงก็เกือบ 07.30 น. ทำให้เหลือเวลาเปลี่ยนเครื่องประมาณ 1 ชั่วโมง
การเปลี่ยนเครื่องที่ PVG
ไม่ยาก ลงจากเครื่องที่ T2 แล้วรีบเดินไป
Gate 71 ได้เลย ไม่ต้องสแกนนิ้วหากไม่ได้เข้าเมือง
ตรง Gate 71 จะเจอ
Transfer Desk ของ Juneyao อยู่ 1 ช่อง
ถ้าไปช้า ระวังคนเยอะ แต่เขาก็ให้รอตามคิว
อากาศในสนามบินค่อนข้างร้อน
ผ่านด่านตรวจความปลอดภัย ตรวจเข้ม โดยเฉพาะ
Powerbank
ไม่ควรเอาเกิน 20,000 mAh ไป เพราะจะเสียเวลาไปทำเอกสาร
และควรมีโลโก้
CCC ด้วย ถ้าตัวที่ใช้ประจำไม่มี แนะนำหาตัวถูก ๆ ที่มี CCC ไปใช้ในทริปนี้ ของแพงไว้ที่บ้านจะดีกว่า
ใช้เวลาตรงนี้ประมาณ 30–40 นาที
ไปถึง Gate ปุ๊บ เที่ยวบินต่อไปเรียกขึ้นเครื่องพอดี
Wi-Fi ที่นี่ไม่แนะนำให้เสียเวลาใช้
ซื้อ eSIM รายวัน 1–2 GB มาใช้ดีกว่า เล่นเน็ตข้างนอกได้ด้วย
ขาเข้าญี่ปุ่น — HO1379
เป็นเครื่อง
B787-900 เบาะนุ่มสบาย มีจอ แต่ระยะห่างระหว่างเบาะค่อนข้างแคบ เข่าชิด
อาหารรสชาติกลาง ๆ เป็นสปาเก็ตตี้ราดซอสไก่แบบจีน ๆ รสไม่ค่อยถูกปาก พร้อมนม ขนมปัง ถั่ว ผักดอง
น้ำมีเดินเสิร์ฟเหมือนเดิม
เส้นทางบินขาไปออกทะเล ทำให้เห็นฟูจิซังไกล ๆ สวยดี
เวลาบินประมาณ 2 ชั่วโมงนิด ๆ
ขากลับไปเซี่ยงไฮ้ — HO1380
วันที่กลับ ไปถึงสนามบินแล้วโดนแจ้งว่าเครื่องดีเลย์ 1.45 ชม.
แต่เวลาเช็คอินยังเปิดตามปกติ
ทำประกัน Sompo ไว้ แต่แพ็กเกจที่ทำต้องดีเลย์เกิน 2 ชั่วโมงถึงจะได้เข้าเลานจ์ฟรี
นั่งรอไปเรื่อย ๆ สุดท้ายประกาศเพิ่มดีเลย์เป็น 2 ชั่วโมงกว่า
ก็ได้รับ SMS + Email จาก Sompo → ได้เข้า
IASS Superior Lounge KoCoo (ทีแรกก็ว่าจะซื้อเองอยู่แล้ว เกือบเสียเงินอยู่เหมือนกัน)
ได้เข้าไปนั่งกินดื่มประมาณ 1 ชั่วโมง
ขากลับรอบนี้จองที่นั่งฝั่งขวาไว้ ตั้งใจจะเห็นฟูจิซังแน่ ๆ
แต่พอขึ้นจริง กัปตันเลี้ยวหลบ
คนได้เห็นกลายเป็นฝั่งซ้ายแทน (เจ็บเบา ๆ 😂)
อาหารรอบนี้มีแบบปลาและไก่
ขอปลา ได้เป็นแกงกะหรี่ปลาทอด พร้อมนม ขนมปัง
น้ำเสิร์ฟฉ่ำเหมือนเดิม
เวลาบินเพิ่มเป็น 3 ชั่วโมงเพราะต้านลม
กว่าเครื่องจะเทคออฟก็ 16.00 น.
พระอาทิตย์กำลังจะตกพอดี เลยได้ฟีลโพล้เพล้ยาวเกือบ 2 ชั่วโมง นั่งดูเงาโลกเพลิน ๆ
การต่อเครื่องกลับไทย
เครื่องแลนด์ประมาณ 18.00 น.
กว่าจะผ่านด่านตรวจเสร็จเกือบ 19.00 น.
นั่งรถไฟไป
Terminal S2 เพื่อไป
JCB Lounge VIP 170
ลงรถไฟแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 4 ได้เลย
นั่งพักถึงประมาณ 20.00 น. ก็ต้องกลับไปที่ Gate D80
ลงบันไดเลื่อนมาแล้วจะเจอป้ายไป T2 ในตรอกเล็ก ๆ ซ้ายมือ
ลงลิฟต์ไปที่รถไฟ เดินไปตู้สุดท้าย
พอถึง T2 ก็ขึ้นลิฟต์ จะโผล่แถว Gate D82
ขากลับไทย — HO1357
เครื่อง
A321 เบาะแข็งเหมือนเดิม
ขากลับเครื่องสั่นค่อนข้างเยอะ
อาหารมีแค่ชุดของว่างกับน้ำ ไม่มีอาหารหลัก
แต่ตอนนั้นง่วงมาก อยากนอนมากกว่าเลยไม่ค่อยได้สนใจ
ถึงไทยราวเที่ยงคืนกว่า ช่อง Passport ไทยโล่ง
แต่ช่องต่างประเทศแถวยาว
กระเป๋าเริ่มออกประมาณ 01.00 น.
ก็ไม่ได้ช้ามาก แต่ถ้าจะเรียก Bolt แนะนำเผื่อไว้ 50–60 นาทีจะดีที่สุด
สรุป
ความสบาย 3/5
อาหาร 3/5
การบริการ 5/5
สนามบิน 4/5
ราคา 5/5

เครื่องไปญี่ปุ่น B787-900
Coral Business Lounge

อาหารบนเครื่อง ขาไป ญี่ปุ่น
IASS Superior Lounge KoCoo

อาหารขากลับจากญี่ปุ่น

ผักดอง

เลี้ยวหลบฟูจิ ด้านขวาอดเห็น ด้านซ้ายได้เห็น

A320 ขาไป โล่ง ๆ

B787-900 เกือบติด
[CR] รีวิว Juneyao Airline ไป–กลับ Narita 8,900 บาท
ทริปรอบนี้ได้บินไปญี่ปุ่นกับ Juneyao Airline สายการบินสัญชาติจีน เปลี่ยนเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง (PVG)
ก่อนขึ้นเครื่องไปนั่งใน Coral Business Lounge จากสิทธิ์สมาชิก Trip.com ระดับ Platinum ซักหน่อย
ขาออกจากไทย — HO1358
เครื่องที่ใช้เป็น A320/A321 ทั้งแบบ CEO และ NEO เบาะค่อนข้างแข็ง นั่งเมื่อย 4 ชั่วโมง ไม่มีจอ คนตัวใหญ่ค่อนข้างทรมานก้น แต่ช่วงขากว้าง เหลือเยอะ
อาหารมี 1 มื้อ เสิร์ฟหลังจากบินได้ประมาณ 2 ชั่วโมง
เป็นหมี่ผัดเนื้อ (มีอย่างเดียว) พร้อมนม ขนมปัง ผักดอง ถั่ว
น้ำมีเดินเสิร์ฟ 2–3 รอบ ขอได้เรื่อย ๆ
ถึงสนามบินผู่ตงประมาณ 07.00 น. แต่กว่าจะเข้าเทียบงวงก็เกือบ 07.30 น. ทำให้เหลือเวลาเปลี่ยนเครื่องประมาณ 1 ชั่วโมง
การเปลี่ยนเครื่องที่ PVG
ไม่ยาก ลงจากเครื่องที่ T2 แล้วรีบเดินไป Gate 71 ได้เลย ไม่ต้องสแกนนิ้วหากไม่ได้เข้าเมือง
ตรง Gate 71 จะเจอ Transfer Desk ของ Juneyao อยู่ 1 ช่อง
ถ้าไปช้า ระวังคนเยอะ แต่เขาก็ให้รอตามคิว
อากาศในสนามบินค่อนข้างร้อน
ผ่านด่านตรวจความปลอดภัย ตรวจเข้ม โดยเฉพาะ Powerbank
ไม่ควรเอาเกิน 20,000 mAh ไป เพราะจะเสียเวลาไปทำเอกสาร
และควรมีโลโก้ CCC ด้วย ถ้าตัวที่ใช้ประจำไม่มี แนะนำหาตัวถูก ๆ ที่มี CCC ไปใช้ในทริปนี้ ของแพงไว้ที่บ้านจะดีกว่า
ใช้เวลาตรงนี้ประมาณ 30–40 นาที
ไปถึง Gate ปุ๊บ เที่ยวบินต่อไปเรียกขึ้นเครื่องพอดี
Wi-Fi ที่นี่ไม่แนะนำให้เสียเวลาใช้
ซื้อ eSIM รายวัน 1–2 GB มาใช้ดีกว่า เล่นเน็ตข้างนอกได้ด้วย
ขาเข้าญี่ปุ่น — HO1379
เป็นเครื่อง B787-900 เบาะนุ่มสบาย มีจอ แต่ระยะห่างระหว่างเบาะค่อนข้างแคบ เข่าชิด
อาหารรสชาติกลาง ๆ เป็นสปาเก็ตตี้ราดซอสไก่แบบจีน ๆ รสไม่ค่อยถูกปาก พร้อมนม ขนมปัง ถั่ว ผักดอง
น้ำมีเดินเสิร์ฟเหมือนเดิม
เส้นทางบินขาไปออกทะเล ทำให้เห็นฟูจิซังไกล ๆ สวยดี
เวลาบินประมาณ 2 ชั่วโมงนิด ๆ
ขากลับไปเซี่ยงไฮ้ — HO1380
วันที่กลับ ไปถึงสนามบินแล้วโดนแจ้งว่าเครื่องดีเลย์ 1.45 ชม.
แต่เวลาเช็คอินยังเปิดตามปกติ
ทำประกัน Sompo ไว้ แต่แพ็กเกจที่ทำต้องดีเลย์เกิน 2 ชั่วโมงถึงจะได้เข้าเลานจ์ฟรี
นั่งรอไปเรื่อย ๆ สุดท้ายประกาศเพิ่มดีเลย์เป็น 2 ชั่วโมงกว่า
ก็ได้รับ SMS + Email จาก Sompo → ได้เข้า IASS Superior Lounge KoCoo (ทีแรกก็ว่าจะซื้อเองอยู่แล้ว เกือบเสียเงินอยู่เหมือนกัน)
ได้เข้าไปนั่งกินดื่มประมาณ 1 ชั่วโมง
ขากลับรอบนี้จองที่นั่งฝั่งขวาไว้ ตั้งใจจะเห็นฟูจิซังแน่ ๆ
แต่พอขึ้นจริง กัปตันเลี้ยวหลบ
คนได้เห็นกลายเป็นฝั่งซ้ายแทน (เจ็บเบา ๆ 😂)
อาหารรอบนี้มีแบบปลาและไก่
ขอปลา ได้เป็นแกงกะหรี่ปลาทอด พร้อมนม ขนมปัง
น้ำเสิร์ฟฉ่ำเหมือนเดิม
เวลาบินเพิ่มเป็น 3 ชั่วโมงเพราะต้านลม
กว่าเครื่องจะเทคออฟก็ 16.00 น.
พระอาทิตย์กำลังจะตกพอดี เลยได้ฟีลโพล้เพล้ยาวเกือบ 2 ชั่วโมง นั่งดูเงาโลกเพลิน ๆ
การต่อเครื่องกลับไทย
เครื่องแลนด์ประมาณ 18.00 น.
กว่าจะผ่านด่านตรวจเสร็จเกือบ 19.00 น.
นั่งรถไฟไป Terminal S2 เพื่อไป JCB Lounge VIP 170
ลงรถไฟแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 4 ได้เลย
นั่งพักถึงประมาณ 20.00 น. ก็ต้องกลับไปที่ Gate D80
ลงบันไดเลื่อนมาแล้วจะเจอป้ายไป T2 ในตรอกเล็ก ๆ ซ้ายมือ
ลงลิฟต์ไปที่รถไฟ เดินไปตู้สุดท้าย
พอถึง T2 ก็ขึ้นลิฟต์ จะโผล่แถว Gate D82
ขากลับไทย — HO1357
เครื่อง A321 เบาะแข็งเหมือนเดิม
ขากลับเครื่องสั่นค่อนข้างเยอะ
อาหารมีแค่ชุดของว่างกับน้ำ ไม่มีอาหารหลัก
แต่ตอนนั้นง่วงมาก อยากนอนมากกว่าเลยไม่ค่อยได้สนใจ
ถึงไทยราวเที่ยงคืนกว่า ช่อง Passport ไทยโล่ง
แต่ช่องต่างประเทศแถวยาว
กระเป๋าเริ่มออกประมาณ 01.00 น.
ก็ไม่ได้ช้ามาก แต่ถ้าจะเรียก Bolt แนะนำเผื่อไว้ 50–60 นาทีจะดีที่สุด
สรุป
ความสบาย 3/5
อาหาร 3/5
การบริการ 5/5
สนามบิน 4/5
ราคา 5/5
เครื่องไปญี่ปุ่น B787-900
อาหารขากลับจากญี่ปุ่น
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้