[CR] รีวิว Juneyao Airline ไป–กลับ Narita 8,900 บาท

รีวิว Juneyao Airline ไป–กลับ Narita 8,900 บาท
ทริปรอบนี้ได้บินไปญี่ปุ่นกับ Juneyao Airline สายการบินสัญชาติจีน เปลี่ยนเครื่องที่เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง (PVG)
ก่อนขึ้นเครื่องไปนั่งใน Coral Business Lounge จากสิทธิ์สมาชิก Trip.com ระดับ Platinum ซักหน่อย

ขาออกจากไทย — HO1358
เครื่องที่ใช้เป็น A320/A321 ทั้งแบบ CEO และ NEO เบาะค่อนข้างแข็ง นั่งเมื่อย 4 ชั่วโมง ไม่มีจอ คนตัวใหญ่ค่อนข้างทรมานก้น แต่ช่วงขากว้าง เหลือเยอะ
อาหารมี 1 มื้อ เสิร์ฟหลังจากบินได้ประมาณ 2 ชั่วโมง
เป็นหมี่ผัดเนื้อ (มีอย่างเดียว) พร้อมนม ขนมปัง ผักดอง ถั่ว
น้ำมีเดินเสิร์ฟ 2–3 รอบ ขอได้เรื่อย ๆ
ถึงสนามบินผู่ตงประมาณ 07.00 น. แต่กว่าจะเข้าเทียบงวงก็เกือบ 07.30 น. ทำให้เหลือเวลาเปลี่ยนเครื่องประมาณ 1 ชั่วโมง

การเปลี่ยนเครื่องที่ PVG
ไม่ยาก ลงจากเครื่องที่ T2 แล้วรีบเดินไป Gate 71 ได้เลย ไม่ต้องสแกนนิ้วหากไม่ได้เข้าเมือง
ตรง Gate 71 จะเจอ Transfer Desk ของ Juneyao อยู่ 1 ช่อง
ถ้าไปช้า ระวังคนเยอะ แต่เขาก็ให้รอตามคิว
อากาศในสนามบินค่อนข้างร้อน
ผ่านด่านตรวจความปลอดภัย ตรวจเข้ม โดยเฉพาะ Powerbank
ไม่ควรเอาเกิน 20,000 mAh ไป เพราะจะเสียเวลาไปทำเอกสาร
และควรมีโลโก้ CCC ด้วย ถ้าตัวที่ใช้ประจำไม่มี แนะนำหาตัวถูก ๆ ที่มี CCC ไปใช้ในทริปนี้ ของแพงไว้ที่บ้านจะดีกว่า
ใช้เวลาตรงนี้ประมาณ 30–40 นาที
ไปถึง Gate ปุ๊บ เที่ยวบินต่อไปเรียกขึ้นเครื่องพอดี
Wi-Fi ที่นี่ไม่แนะนำให้เสียเวลาใช้
ซื้อ eSIM รายวัน 1–2 GB มาใช้ดีกว่า เล่นเน็ตข้างนอกได้ด้วย

ขาเข้าญี่ปุ่น — HO1379
เป็นเครื่อง B787-900 เบาะนุ่มสบาย มีจอ แต่ระยะห่างระหว่างเบาะค่อนข้างแคบ เข่าชิด
อาหารรสชาติกลาง ๆ เป็นสปาเก็ตตี้ราดซอสไก่แบบจีน ๆ รสไม่ค่อยถูกปาก พร้อมนม ขนมปัง ถั่ว ผักดอง
น้ำมีเดินเสิร์ฟเหมือนเดิม
เส้นทางบินขาไปออกทะเล ทำให้เห็นฟูจิซังไกล ๆ สวยดี
เวลาบินประมาณ 2 ชั่วโมงนิด ๆ

ขากลับไปเซี่ยงไฮ้ — HO1380
วันที่กลับ ไปถึงสนามบินแล้วโดนแจ้งว่าเครื่องดีเลย์ 1.45 ชม.
แต่เวลาเช็คอินยังเปิดตามปกติ
ทำประกัน Sompo ไว้ แต่แพ็กเกจที่ทำต้องดีเลย์เกิน 2 ชั่วโมงถึงจะได้เข้าเลานจ์ฟรี
นั่งรอไปเรื่อย ๆ สุดท้ายประกาศเพิ่มดีเลย์เป็น 2 ชั่วโมงกว่า
ก็ได้รับ SMS + Email จาก Sompo → ได้เข้า IASS Superior Lounge KoCoo (ทีแรกก็ว่าจะซื้อเองอยู่แล้ว เกือบเสียเงินอยู่เหมือนกัน)
ได้เข้าไปนั่งกินดื่มประมาณ 1 ชั่วโมง
ขากลับรอบนี้จองที่นั่งฝั่งขวาไว้ ตั้งใจจะเห็นฟูจิซังแน่ ๆ
แต่พอขึ้นจริง กัปตันเลี้ยวหลบ
คนได้เห็นกลายเป็นฝั่งซ้ายแทน (เจ็บเบา ๆ 😂)
อาหารรอบนี้มีแบบปลาและไก่
ขอปลา ได้เป็นแกงกะหรี่ปลาทอด พร้อมนม ขนมปัง
น้ำเสิร์ฟฉ่ำเหมือนเดิม
เวลาบินเพิ่มเป็น 3 ชั่วโมงเพราะต้านลม
กว่าเครื่องจะเทคออฟก็ 16.00 น.
พระอาทิตย์กำลังจะตกพอดี เลยได้ฟีลโพล้เพล้ยาวเกือบ 2 ชั่วโมง นั่งดูเงาโลกเพลิน ๆ

การต่อเครื่องกลับไทย
เครื่องแลนด์ประมาณ 18.00 น.
กว่าจะผ่านด่านตรวจเสร็จเกือบ 19.00 น.
นั่งรถไฟไป Terminal S2 เพื่อไป JCB Lounge VIP 170
ลงรถไฟแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 4 ได้เลย
นั่งพักถึงประมาณ 20.00 น. ก็ต้องกลับไปที่ Gate D80
ลงบันไดเลื่อนมาแล้วจะเจอป้ายไป T2 ในตรอกเล็ก ๆ ซ้ายมือ
ลงลิฟต์ไปที่รถไฟ เดินไปตู้สุดท้าย
พอถึง T2 ก็ขึ้นลิฟต์ จะโผล่แถว Gate D82

ขากลับไทย — HO1357
เครื่อง A321 เบาะแข็งเหมือนเดิม
ขากลับเครื่องสั่นค่อนข้างเยอะ
อาหารมีแค่ชุดของว่างกับน้ำ ไม่มีอาหารหลัก
แต่ตอนนั้นง่วงมาก อยากนอนมากกว่าเลยไม่ค่อยได้สนใจ
ถึงไทยราวเที่ยงคืนกว่า ช่อง Passport ไทยโล่ง
แต่ช่องต่างประเทศแถวยาว
กระเป๋าเริ่มออกประมาณ 01.00 น.
ก็ไม่ได้ช้ามาก แต่ถ้าจะเรียก Bolt แนะนำเผื่อไว้ 50–60 นาทีจะดีที่สุด

สรุป
ความสบาย 3/5
อาหาร 3/5
การบริการ 5/5
สนามบิน 4/5
ราคา 5/5


เครื่องไปญี่ปุ่น B787-900

Coral Business Lounge

อาหารบนเครื่อง ขาไป ญี่ปุ่น

IASS Superior Lounge KoCoo


อาหารขากลับจากญี่ปุ่น

ผักดอง

เลี้ยวหลบฟูจิ ด้านขวาอดเห็น ด้านซ้ายได้เห็น

A320 ขาไป โล่ง ๆ

B787-900 เกือบติด


ชื่อสินค้า:   Juneyao airline กรุงเทพ--เซี่ยงไฮ้--นาริตะ--เซี่ยงไฮ้--กรุงเทพ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่