
พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต คมนาคม เปิดเผยว่าได้คุยกับ ธนาคารโลก ที่จะสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาถึงพัทลุง
ขณะเดียวกันร่วมศึกษาความคุ้มค่าในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเชื่อมโยงการขนส่งทางน้ำระหว่างอ่าวไทย (ท่าเรือชุมพร) และอันดามัน (ท่าเรือระนอง) หรือโครงการแลนด์บริดจ์ (Land Bridge) รวมถึงการสร้างนิคมอุตสาหกรรมต่อเนื่องทั้ง 2 ฝั่งทะเล
นอกจากนี้ยังได้เชิญชวนให้ธนาคารโลกจัดส่งผู้เชี่ยวชาญร่วมพูดคุยและให้คำปรึกษาในโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ หรือมอเตอร์เวย์ของกรมทางหลวง 2 เส้นทาง คือ
ทางหลวงพิเศษหมายเลข 61 (M61) แหลมฉบัง - นครราชสีมา และทางหลวงพิเศษหมายเลข 84 (M84) ซึ่งเป็นทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายรองในจังหวัดสงขลา
ทั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางจากอำเภอหาดใหญ่ไปยังชายแดนไทย - มาเลเซีย ที่อำเภอสะเดา เพื่อลดความแออัดบนถนนเพชรเกษม
บุกทะลวงถนนสายใต้ ‘พิพัฒน์’ หารือ World Bank เคาะแหล่งเงินกู้ ‘สะพานทะเลสาบสงขลา-เกาะลันตา’
พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมต คมนาคม เปิดเผยว่าได้คุยกับ ธนาคารโลก ที่จะสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาถึงพัทลุง
ขณะเดียวกันร่วมศึกษาความคุ้มค่าในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเชื่อมโยงการขนส่งทางน้ำระหว่างอ่าวไทย (ท่าเรือชุมพร) และอันดามัน (ท่าเรือระนอง) หรือโครงการแลนด์บริดจ์ (Land Bridge) รวมถึงการสร้างนิคมอุตสาหกรรมต่อเนื่องทั้ง 2 ฝั่งทะเล
นอกจากนี้ยังได้เชิญชวนให้ธนาคารโลกจัดส่งผู้เชี่ยวชาญร่วมพูดคุยและให้คำปรึกษาในโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษ หรือมอเตอร์เวย์ของกรมทางหลวง 2 เส้นทาง คือ
ทางหลวงพิเศษหมายเลข 61 (M61) แหลมฉบัง - นครราชสีมา และทางหลวงพิเศษหมายเลข 84 (M84) ซึ่งเป็นทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายรองในจังหวัดสงขลา
ทั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางจากอำเภอหาดใหญ่ไปยังชายแดนไทย - มาเลเซีย ที่อำเภอสะเดา เพื่อลดความแออัดบนถนนเพชรเกษม