วี สมาชิกวง BTS ติดอันดับ 1 ในรายชื่อภาพลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของวงการ K-pop ซึ่งได้รับเลือกจากศัลยแพทย์ตกแต่ง ผู้เชี่ยวชาญเห็นพ้องต้องกันว่า มี "ใบหน้าที่ผู้ชายใฝ่ฝันอยากมีเหมือนมากที่สุด"
แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ดร. อี คยองมุก ได้เผยแพร่วิดีโอชื่อ "BTS, Rise, and Cha Eun-woo All Gathered" บนช่อง YouTube ของเขา
ซึ่งเขาได้จัดการแข่งขัน "Ideal Type World Cup" ท่ามกลางไอดอล 32 คนที่เป็นตัวแทนของภาพลักษณ์ของวงการ K-pop ผลปรากฏว่า วี ได้รับเลือกเป็นผู้ชนะในที่สุด
"วี ดูเท่มาก แม้แต่ตอนที่ผู้ชายเห็น รูปส่วนใหญ่ที่คนไข้ชายนำมาปรึกษาศัลยกรรมพลาสติกมักจะเป็นรูป วี" และ "วี คือไอดอลที่ไอดอลชายดาวรุ่งรุ่นใหม่อยากเลียนแบบมากที่สุด"
วี ยังเป็นที่รู้จักในฐานะ "นักสะสมตำแหน่งหนุ่มหล่อ" โดยครองตำแหน่งหนุ่มหล่อที่สุดในโลก จากข้อมูลของ Google Trends วี ครองอันดับหนึ่งในการค้นหาคำว่า "หนุ่มหล่อที่สุด" อย่างต่อเนื่องตลอดทศวรรษที่ผ่านมา
แม้แต่การวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญยังเผยให้เห็นว่าใบหน้าของ
วี มี "สัดส่วนที่สมบูรณ์แบบตามตำรา" ผู้เชี่ยวชาญท่านหนึ่งอธิบายว่า "ใบหน้าของ วี มีเส้นรูปวงรีเรียบจากหน้าผากถึงคาง และระยะห่างระหว่างตา จมูก และปากใกล้เคียงกับอัตราส่วนทองคำ"
ผู้เชี่ยวชาญอีกท่านหนึ่งให้ความเห็นว่า "เขามีการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างลักษณะแบบตะวันตกและเส้นโครงหน้าแบบตะวันออก และเส้น E ที่เชื่อมหน้าผาก จมูก และคางเมื่อมองจากด้านข้างนั้นสมบูรณ์แบบอย่างยิ่ง"
ผู้เชี่ยวชาญนานาชาติต่างยกย่อง วี เช่นกัน ราฟาเอล โฟรตา ศัลยแพทย์ตกแต่งชาวบราซิล ชื่นชม วี ในรายการว่า
"ใบหน้าของวีมีสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบและมีสัดส่วนทองคำที่งดงามอย่างน่าทึ่ง" สถานีวิทยุโทรทัศน์ยุโรปยังยกย่องวีว่าเป็น "มาตรฐานความงามสมัยใหม่" และแนะนำเขาในฐานะสัญลักษณ์แห่งความงามแบบใหม่
วี วง BTS ได้รับความสนใจจากทั่วโลกในปี 2017 เมื่อเขาติดอันดับ "100 ใบหน้าที่หล่อที่สุดในโลก" จากเว็บไซต์อเมริกัน TC Candler บทวิเคราะห์ในตอนนั้นระบุว่า "เขามีใบหน้าที่งดงามราวกับทองคำ แต่แฝงไว้ด้วยออร่าแบบตะวันออกอันลึกลับ"
วี ได้รับคำชมที่แสดงให้เห็นถึง ความหล่อความงดงามแบบตะวันออก ที่สามารถเป็นมาตรฐานระดับโลกได้เท่าเทียมกับมาตรฐานความงามแบบตะวันตก
ไม่นานมานี้ เขาได้รับการติดต่อจากแบรนด์ความงามทั้งในและต่างประเทศ วี ได้รับเลือกให้เป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์ คนแรก ให้กับแบรนด์ความงามด้านสกินแคร์ Yunth ของญี่ปุ่น และความงามด้านเครื่องสำอาง TIRTIR ของเกาหลีใต้ในเวลาเดียวกัน ทำให้เขากลายเป็น "มาตรฐานภาพลักษณ์ระดับโลก"
ซี่งทั้งสองแบรนด์กำลังใช้ประโยชน์จากอิทธิพลระดับโลกของ วี เพื่อก้าวสู่ตลาดโลก ด้วยใบหน้าที่ผ่านการวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์และได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญ วี ไม่ได้เป็นแค่ "ไอดอลสุดหล่อ" อีกต่อไป เขาคือตัวแทนของนิยามความงามที่แท้จริง
✨️ V ติดอันดับหนึ่งในรายชื่อภาพลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของวงการ K-pop ซึ่งได้รับเลือกจากศัลยแพทย์ตกแต่ง 👦✨️
แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง ดร. อี คยองมุก ได้เผยแพร่วิดีโอชื่อ "BTS, Rise, and Cha Eun-woo All Gathered" บนช่อง YouTube ของเขา
ผู้เชี่ยวชาญนานาชาติต่างยกย่อง วี เช่นกัน ราฟาเอล โฟรตา ศัลยแพทย์ตกแต่งชาวบราซิล ชื่นชม วี ในรายการว่า