รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เผยโฉมจักรยานยนต์ต้นแบบ V3R 900 E-Compressor Prototype
ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ V3 พร้อมคอมเพรสเซอร์ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ภายในงาน EICMA 2025
มิลาน
ประเทศอิตาลี
- รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เผยโฉม
V3R 900 E-Compressor Prototype รถจักรยานยนต์ต้นแบบที่ติดตั้งเครื่องยนต์ V3 พร้อมคอมเพรสเซอร์ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ภายในงาน EICMA 2025 (Milan Motorcycle Shows) ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 4–9 พฤศจิกายน 2568 ที่ผ่านมา
เพื่อให้ความสุขและอิสรภาพแห่งการเคลื่อนที่เติมเต็มวิสัยทัศน์ “Honda 2030 Vision” ให้เป็นจริง ทีมพัฒนารถจักรยานยนต์ของฮอนด้าจึงได้ร่วมกันระดมสมองและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเหนือความคาดหวังของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดย V3R 900 E-Compressor Prototype ถือเป็นรถต้นแบบที่สร้างขึ้นเพื่อนำเสนอคุณค่าใหม่ให้กับลูกค้า ผ่านเทคโนโลยีที่ฮอนด้าเป็นผู้คิดค้นและไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน
รถจักรยานยนต์ต้นแบบรุ่นนี้พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “Non-rail rollercoaster” สื่อถึงความตั้งใจของฮอนด้าในการสร้างรถที่ผสานสองแนวคิดเข้าด้วยกัน ได้แก่ Guaranteed thrill และ Reassuring peace of mind โดยรวมเอาเทคโนโลยีล่าสุดเข้ากับองค์ความรู้ที่ฮอนด้าสั่งสมจากการพัฒนารถจักรยานยนต์มาอย่างยาวนาน
ฮอนด้าพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ให้มีขนาดกะทัดรัด ด้วยความจุ 900 ซีซี โดยใช้พื้นฐานการออกแบบจากเครื่องยนต์ V3 ที่ตัวลูกสูบจัดเรียงในมุม 75 องศาแบบตัววีและระบายความร้อนด้วยน้ำ (Water-Cooled 75-Degree V3 Engine) ซึ่งเคยเปิดตัวเป็นต้นแบบแล้วในงาน EICMA 2024 ที่ผ่านมา เครื่องยนต์รุ่นนี้มาพร้อมคอมเพรสเซอร์ชนิดควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ จากข้อมูลการวิจัยของฮอนด้านับเป็นครั้งแรกของโลกในรถจักรยานยนต์ ช่วยให้แรงบิดตอบสนองได้ฉับไวตั้งแต่รอบต่ำ ด้วยการควบคุมแรงอัดของอากาศที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์โดยไม่ขึ้นกับรอบการทำงาน ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ผลักดันให้ฮอนด้ามุ่งพัฒนาเครื่องยนต์ขนาด 900 ซีซี ที่ให้สมรรถนะเหนือระดับเทียบเท่าเครื่องยนต์ 1200 ซีซีได้ พร้อมทั้งยังคงไว้ซึ่งความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
V3R 900 E-Compressor Prototype โดดเด่นด้วยชุดครอบด้านข้างดีไซน์ไม่สมมาตร ถังน้ำมันประดับด้วยตราสัญลักษณ์ “Honda Flagship WING” แบบใหม่ ซึ่งจะเริ่มนำไปใช้กับรถระดับเรือธงของฮอนด้า ทั้งหมดตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป
ฮอนด้าตั้งใจให้ V3R 900 E-Compressor Prototype เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญในเส้นทางแห่งความท้าทาย เพื่อมอบประสบการณ์ความสนุก ความตื่นเต้น และความภาคภูมิใจของการเป็นเจ้าของในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน หลังจากนี้ฮอนด้าพร้อมเดินหน้าสู่การผลิตจริงต่อไปอย่างเต็มรูปแบบ
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์:
www.thaihonda.co.th
เฟซบุ๊กรถจักรยานยนต์ฮอนด้า:
www.facebook.com/hondamotorcyclethailand
IG:
www.instagram.com/hondamotorcyclethailand
TikTok:
www.tiktok.com/@hondamotorcycletha
YouTube:
www.youtube.com/HondaMotorcycleTHA
#รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า
#HondaMotorcycle #ThaiHonda #ไทยฮอนด้า#V3R900 #EICMA2025
รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เผยโฉมจักรยานยนต์ต้นแบบ V3R 900 E-Compressor Prototype ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ V3
มิลาน ประเทศอิตาลี - รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เผยโฉม V3R 900 E-Compressor Prototype รถจักรยานยนต์ต้นแบบที่ติดตั้งเครื่องยนต์ V3 พร้อมคอมเพรสเซอร์ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ภายในงาน EICMA 2025 (Milan Motorcycle Shows) ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 4–9 พฤศจิกายน 2568 ที่ผ่านมา
เพื่อให้ความสุขและอิสรภาพแห่งการเคลื่อนที่เติมเต็มวิสัยทัศน์ “Honda 2030 Vision” ให้เป็นจริง ทีมพัฒนารถจักรยานยนต์ของฮอนด้าจึงได้ร่วมกันระดมสมองและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเหนือความคาดหวังของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดย V3R 900 E-Compressor Prototype ถือเป็นรถต้นแบบที่สร้างขึ้นเพื่อนำเสนอคุณค่าใหม่ให้กับลูกค้า ผ่านเทคโนโลยีที่ฮอนด้าเป็นผู้คิดค้นและไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน
รถจักรยานยนต์ต้นแบบรุ่นนี้พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “Non-rail rollercoaster” สื่อถึงความตั้งใจของฮอนด้าในการสร้างรถที่ผสานสองแนวคิดเข้าด้วยกัน ได้แก่ Guaranteed thrill และ Reassuring peace of mind โดยรวมเอาเทคโนโลยีล่าสุดเข้ากับองค์ความรู้ที่ฮอนด้าสั่งสมจากการพัฒนารถจักรยานยนต์มาอย่างยาวนาน
ฮอนด้าพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ให้มีขนาดกะทัดรัด ด้วยความจุ 900 ซีซี โดยใช้พื้นฐานการออกแบบจากเครื่องยนต์ V3 ที่ตัวลูกสูบจัดเรียงในมุม 75 องศาแบบตัววีและระบายความร้อนด้วยน้ำ (Water-Cooled 75-Degree V3 Engine) ซึ่งเคยเปิดตัวเป็นต้นแบบแล้วในงาน EICMA 2024 ที่ผ่านมา เครื่องยนต์รุ่นนี้มาพร้อมคอมเพรสเซอร์ชนิดควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ จากข้อมูลการวิจัยของฮอนด้านับเป็นครั้งแรกของโลกในรถจักรยานยนต์ ช่วยให้แรงบิดตอบสนองได้ฉับไวตั้งแต่รอบต่ำ ด้วยการควบคุมแรงอัดของอากาศที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์โดยไม่ขึ้นกับรอบการทำงาน ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญที่ผลักดันให้ฮอนด้ามุ่งพัฒนาเครื่องยนต์ขนาด 900 ซีซี ที่ให้สมรรถนะเหนือระดับเทียบเท่าเครื่องยนต์ 1200 ซีซีได้ พร้อมทั้งยังคงไว้ซึ่งความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
V3R 900 E-Compressor Prototype โดดเด่นด้วยชุดครอบด้านข้างดีไซน์ไม่สมมาตร ถังน้ำมันประดับด้วยตราสัญลักษณ์ “Honda Flagship WING” แบบใหม่ ซึ่งจะเริ่มนำไปใช้กับรถระดับเรือธงของฮอนด้า ทั้งหมดตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป
ฮอนด้าตั้งใจให้ V3R 900 E-Compressor Prototype เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญในเส้นทางแห่งความท้าทาย เพื่อมอบประสบการณ์ความสนุก ความตื่นเต้น และความภาคภูมิใจของการเป็นเจ้าของในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน หลังจากนี้ฮอนด้าพร้อมเดินหน้าสู่การผลิตจริงต่อไปอย่างเต็มรูปแบบ
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์: www.thaihonda.co.th
เฟซบุ๊กรถจักรยานยนต์ฮอนด้า: www.facebook.com/hondamotorcyclethailand
IG: www.instagram.com/hondamotorcyclethailand
TikTok: www.tiktok.com/@hondamotorcycletha
YouTube: www.youtube.com/HondaMotorcycleTHA
#รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า
#HondaMotorcycle #ThaiHonda #ไทยฮอนด้า#V3R900 #EICMA2025