เปิดใจ ‘เสถียร’ เจ้าพ่อคาราบาว เผย 2 ปีแห่งความท้าทายตลาดเบียร์ 2.6 แสนล้าน

"พูดตรงๆ เบียร์เราขายไม่ดี เพราะเราไม่มีที่ขาย เจ้า(ผู้ประกอบการ)ที่คุมโครงข่ายจัดจำหน่ายใหญ่สุดในไทย ปฏิเสธไม่ขายให้เรา เพราะผมทำค้าปลีกเหมือนเขา เราประเมินการแข่งขันไว้ต่ำเกินไป ไม่คิดจะโดนบล็อกเรื่องค้าปลีก ต้องยอมรับเบียร์มีผู้ผลิต 2 รายเดิม เขาต้องป้องกันธุรกิจเขา เราก็ต้องทำธุรกิจเราให้อยู่รอด"



เสถียร เสถียรธรรมะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มคาราบาว ผู้ก่อตั้งโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง และ เบียร์คาราบาว-เบียร์ตะวันแดง

‘เสถียร’ ประกาศ ‘เบียร์’ พ้นขาดทุนปี 69 ผนึก 'ชิงเต่า' เสริมแกร่งชิง 2.6 แสนล้าน

รุกตลาด "เบียร์" 2 ปี ยัง "ขาดทุน 1,000 ล้าน" แต่เดิมพัน "เสถียร" นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ มั่นใจปีหน้าเสมอตัวพร้อมทำกำไร เพิ่มกำลังผลิตเบียร์อีก 100 ล้านลิตร รับจ้างผลิต "เบียร์ชิงเต่า" บุกไทย-อาเซียน

ภาพใหญ่ของอาณาจักร “คาราบาว” ในปี 2568 จะทำรายได้รวมจากทุกธุรกิจกว่า 1.2 แสนล้านบาท เติบโตราว 10% โดยค้าปลีก “ซีเจ” มีการเติบโตมากสุดกว่า 30% ทำเงิน 7 หมื่นล้านบาท เหล้ายอดขายกว่า "หมื่นล้านบาท" และเครื่องดื่มชูกำลังทำรายได้รวมกว่า 2.1 หมื่นล้านบาท เป็นต้น

ส่วนเครื่องดื่มชูกำลังประกาศขึ้น “ผู้นำ” ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 30% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเพิ่มจาก 26% ทว่า ธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเฉพาะ “เบียร์” ภายใต้แบรนด์ “คาราบาว-ตะวันแดง” มีแบรนด์ใหม่เสริมพอร์ต เช่น พัทยา(PATTAYA) เป็น “เดิมพันใหญ่” ของบริษัท

อ่านต่อ: https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1207230

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่