ต่อจากกระทู้ที่แล้วครับ ขับทดลอง Model 3 Long Range RWD จาก กทมไปลำปาง มาถึงกระทู้นี้
ขับจาก ลำปางไปเชียงราย แบบไม่ปั้นตัวเลขระยะทาง ใช้งานจริงมีคนนั่ง 4 คนเพื่อจะดูว่าไปถึงที่ชาร์จ Tesla SC เชียงรายแบตจะเหลือกี่ %
ออกจากลำปางมีแบต 98% มีฝนตกแทบตลอดการเดินทาง ดูจากข้อมูลรถมีฝน 90 กว่า% ช่วงเส้นทาง อ.งาว ทางคดเคี้ยว ขึ้นเขา ถนนลื่น
ใช้ความเร็วไม่มาก แวะไปที่ กว๊านพะเยา ด้วยเพื่อกินข้าวเช้า ต่อจากนั้นออกมาไปที่ เชียงของ เพื่อไปดูแม่น้ำโขง
ไปถึงเชียงของวิ่งมาแล้ว 310.9 กม. แบตเตอรี่เหลือ 46% ยังมีระยะทางให้วิ่งได้อีก 287 กม. เหลือจริงๆ ขนาดใช้ความเร็วแบบไม่ปั้น
มีฝนตกทางขึ้นเขาส่วนมาก มีคนนั่ง 4 คนด้วย ( เหลือพอที่จะข้ามแม่น้ำโขงไปฝั่งลาวที่อยู่ด้านหลังได้สบายๆ )
แต่ข้ามไม่ได้นะติดเรื่องทะเบียนและเป็นรถทดสอบ
แวะชมวิวกินข้าวเสร็จ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงรายระหว่างทางเป็นเขาเนินทางคดเคี้ยวบ้าง รถใช้พลังงานเยอะพอควร
เจอกับฝนตกหนักบ้างสลับตกไม่หนัก ไปถึง Tesla SC เชียงรายวิ่งมาแล้วทั้งหมด 416.9 กม. แบตเหลือ 28%
เหลือระยะทางให้วิ่งอีก 172 กม. บอกเลยว่าเหลือๆ จากลำปางขึ้นเขาทางคดเคี้ยว อ.งาว แวะเข้ากว๊านพะเยา
.. ออกมาไปเชียงของ แล้วกลับมาตัวเมืองเชียงราย ถือว่าใช้งานจริงได้ดีมาก
รวมๆ จาก กทมไปลำปางไปเชียงราย ( มีแวะเชียงใหม่ด้วย ) และกลับมา กทม. ผลคือวิ่งไปทั้งหมด 2,387 กม.
คือใครที่ชอบสนใจในรถ ไฟฟ้า อยู่แล้วจะเพลิดเพลินกับรถคันนี้ในการขับเที่ยว ตจว. โดยไม่ต้องกังวลระยะทาง
ตอบสนองได้ในการเดินทาง และมีความสุขกับการใช้รถไฟฟ้า ก็เป็นการมาเล่าสู่กันฟังครับ
.. ในการใช้งานแบบจริงไม่ปั้นตัวเลขระยะทาง ใช้แบบรถน้ำมัน ส่วนใครอยากชมคลิป ลำปาง - เชียงราย
ดูได้ที่นี่ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=OihRYk3HyPg
ลำปาง เชียงราย ไปลาวก็ได้นะ Tesla Model 3 LR RWD ไม่ต้องชาร์จ
ขับจาก ลำปางไปเชียงราย แบบไม่ปั้นตัวเลขระยะทาง ใช้งานจริงมีคนนั่ง 4 คนเพื่อจะดูว่าไปถึงที่ชาร์จ Tesla SC เชียงรายแบตจะเหลือกี่ %
ออกจากลำปางมีแบต 98% มีฝนตกแทบตลอดการเดินทาง ดูจากข้อมูลรถมีฝน 90 กว่า% ช่วงเส้นทาง อ.งาว ทางคดเคี้ยว ขึ้นเขา ถนนลื่น
ใช้ความเร็วไม่มาก แวะไปที่ กว๊านพะเยา ด้วยเพื่อกินข้าวเช้า ต่อจากนั้นออกมาไปที่ เชียงของ เพื่อไปดูแม่น้ำโขง
ไปถึงเชียงของวิ่งมาแล้ว 310.9 กม. แบตเตอรี่เหลือ 46% ยังมีระยะทางให้วิ่งได้อีก 287 กม. เหลือจริงๆ ขนาดใช้ความเร็วแบบไม่ปั้น
มีฝนตกทางขึ้นเขาส่วนมาก มีคนนั่ง 4 คนด้วย ( เหลือพอที่จะข้ามแม่น้ำโขงไปฝั่งลาวที่อยู่ด้านหลังได้สบายๆ )
แต่ข้ามไม่ได้นะติดเรื่องทะเบียนและเป็นรถทดสอบ
แวะชมวิวกินข้าวเสร็จ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเชียงรายระหว่างทางเป็นเขาเนินทางคดเคี้ยวบ้าง รถใช้พลังงานเยอะพอควร
เจอกับฝนตกหนักบ้างสลับตกไม่หนัก ไปถึง Tesla SC เชียงรายวิ่งมาแล้วทั้งหมด 416.9 กม. แบตเหลือ 28%
เหลือระยะทางให้วิ่งอีก 172 กม. บอกเลยว่าเหลือๆ จากลำปางขึ้นเขาทางคดเคี้ยว อ.งาว แวะเข้ากว๊านพะเยา
.. ออกมาไปเชียงของ แล้วกลับมาตัวเมืองเชียงราย ถือว่าใช้งานจริงได้ดีมาก
รวมๆ จาก กทมไปลำปางไปเชียงราย ( มีแวะเชียงใหม่ด้วย ) และกลับมา กทม. ผลคือวิ่งไปทั้งหมด 2,387 กม.
คือใครที่ชอบสนใจในรถ ไฟฟ้า อยู่แล้วจะเพลิดเพลินกับรถคันนี้ในการขับเที่ยว ตจว. โดยไม่ต้องกังวลระยะทาง
ตอบสนองได้ในการเดินทาง และมีความสุขกับการใช้รถไฟฟ้า ก็เป็นการมาเล่าสู่กันฟังครับ
.. ในการใช้งานแบบจริงไม่ปั้นตัวเลขระยะทาง ใช้แบบรถน้ำมัน ส่วนใครอยากชมคลิป ลำปาง - เชียงราย
ดูได้ที่นี่ครับ https://www.youtube.com/watch?v=OihRYk3HyPg