BrandAge กับการปรับโฉมโลโก้ “B”

ที่มาของบทความ https://www.essential.co.th/branding
.
BrandAge
กับการปรับโฉมโลโก้ “B”
.
โลโก้ “B” ใหม่ สะท้อนอัตลักษณ์ ตัวตนและบุคลิกภาพของแบรนด์เอจ ความเป็นคอลัมนิสต์ เนื้อหาคุณภาพ และการลดทอนปรับตัวเข้าสู่ยุคใหม่ของเทรนด์การสื่อสาร
อันแรก BrandAge เป็นนิตยสารการตลาดและการสร้างแบรนด์ฉบับแรกๆ ของไทย เริ่มในเดือนมิถุนายน ปี 2000 ถึงตอนนี้ก็ก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 แล้ว และกำลังปรับตัวเข้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มคอนเทนท์การตลาดออนไลน์เต็มตัวรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆในเร็ววันนี้  การออกแบบจะต้องทำอย่างไรให้เหมาะกับตัวตน ความเป็นมา ประสบการณ์และทิศทางของธุรกิจในอนาคตของแบรนด์ ... ไม่ใช่เรื่องง่าย

และอย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้น โจทย์ที่อยากใช้แค่ตัว “B” เป็นโลโก้ซึ่งมีตัวบีอยู่แล้วล้นตลาด จะออกแบบยังไงให้แตกต่าง สะท้อนความคิดและอัตลักษณ์ของแบรนด์ออกมาให้ได้ ...  ยังไม่รวมกรอบเวลาที่มีให้ไม่มากเพราะต้องใช้งานโลโก้ใหม่ในวันเปิดตัวงาน TMAB และอื่นๆ อีกหลายด้าน 
ผ่านกระบวนการพัฒนาจนสุดท้ายออกมาเป็นผลงานที่ BrandAge ชอบและภูมิใจ



โลโก้ “B” ใหม่ พัฒนามาจากรูปแบบการเขียนตัวอักษรบีใหญ่ สะท้อนการเป็นคอลัมนิสต์ นักคิด นักเขียน รวมกับการลากเส้นแบบ “ขีดเส้นใต้” ใต้ตัวบี ที่นักเขียนทุกคนมักทำเมื่อต้องการเน้นย้ำคำ-ข้อความสำคัญ เปรียบเสมือนบทความของ BrandAge ที่กลั่นออกมาจากความรู้ มุมมอง ประสบการณ์ ทุกเนื้อหาคือแก่นของสาระที่ต้องอ่านเพื่อพัฒนาความรู้ให้เท่าทันการตลาดและการสร้างแบรนด์ นี่คือทั้งหมดของที่มาเบื้องหลังความคิดของโลโก้ B ใหม่นี้

หลักคิดในการออกแบบ คือ ความแตกต่าง อยู่ที่ๆมาและกระบวนคิด ไม่ได้อยู่ที่รูปแบบและผลลัพธ์



การ Rebrand สำหรับกรณีนี้คือ ลดทอนส่วนที่ไม่จำเป็นลง รักษาโครงสร้างเดิมไว้ เพิ่มอัตลักษณ์และที่มาให้ชัดเจนโดดเด่นยิ่งขึ้น

"ไม่มีอะไรมีค่าและสำคัญไปกว่าการที่  เจ้าของแบรนด์ (BrandAge) ชอบและภาคภูมิใจในโลโก้ใหม่นี่คือ “ความสุข” ที่สุดแล้วสำหรับคนทำงานอย่างเรา 
นี่จึงเป็นอีกผลงานที่เรา The Essential ภาคภูมิใจ"

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่