กับการปรับโฉมโลโก้ “B”
.
โลโก้ “B” ใหม่ สะท้อนอัตลักษณ์ ตัวตนและบุคลิกภาพของแบรนด์เอจ ความเป็นคอลัมนิสต์ เนื้อหาคุณภาพ และการลดทอนปรับตัวเข้าสู่ยุคใหม่ของเทรนด์การสื่อสาร
อันแรก BrandAge เป็นนิตยสารการตลาดและการสร้างแบรนด์ฉบับแรกๆ ของไทย เริ่มในเดือนมิถุนายน ปี 2000 ถึงตอนนี้ก็ก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 แล้ว และกำลังปรับตัวเข้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มคอนเทนท์การตลาดออนไลน์เต็มตัวรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆในเร็ววันนี้ การออกแบบจะต้องทำอย่างไรให้เหมาะกับตัวตน ความเป็นมา ประสบการณ์และทิศทางของธุรกิจในอนาคตของแบรนด์ ... ไม่ใช่เรื่องง่าย
และอย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้น โจทย์ที่อยากใช้แค่ตัว “B” เป็นโลโก้ซึ่งมีตัวบีอยู่แล้วล้นตลาด จะออกแบบยังไงให้แตกต่าง สะท้อนความคิดและอัตลักษณ์ของแบรนด์ออกมาให้ได้ ... ยังไม่รวมกรอบเวลาที่มีให้ไม่มากเพราะต้องใช้งานโลโก้ใหม่ในวันเปิดตัวงาน TMAB และอื่นๆ อีกหลายด้าน
ผ่านกระบวนการพัฒนาจนสุดท้ายออกมาเป็นผลงานที่ BrandAge ชอบและภูมิใจ
โลโก้ “B” ใหม่ พัฒนามาจากรูปแบบการเขียนตัวอักษรบีใหญ่ สะท้อนการเป็นคอลัมนิสต์ นักคิด นักเขียน รวมกับการลากเส้นแบบ “ขีดเส้นใต้” ใต้ตัวบี ที่นักเขียนทุกคนมักทำเมื่อต้องการเน้นย้ำคำ-ข้อความสำคัญ เปรียบเสมือนบทความของ BrandAge ที่กลั่นออกมาจากความรู้ มุมมอง ประสบการณ์ ทุกเนื้อหาคือแก่นของสาระที่ต้องอ่านเพื่อพัฒนาความรู้ให้เท่าทันการตลาดและการสร้างแบรนด์ นี่คือทั้งหมดของที่มาเบื้องหลังความคิดของโลโก้ B ใหม่นี้
หลักคิดในการออกแบบ คือ ความแตกต่าง อยู่ที่ๆมาและกระบวนคิด ไม่ได้อยู่ที่รูปแบบและผลลัพธ์
การ Rebrand สำหรับกรณีนี้คือ ลดทอนส่วนที่ไม่จำเป็นลง รักษาโครงสร้างเดิมไว้ เพิ่มอัตลักษณ์และที่มาให้ชัดเจนโดดเด่นยิ่งขึ้น
"ไม่มีอะไรมีค่าและสำคัญไปกว่าการที่ เจ้าของแบรนด์ (BrandAge) ชอบและภาคภูมิใจในโลโก้ใหม่นี่คือ “ความสุข” ที่สุดแล้วสำหรับคนทำงานอย่างเรา นี่จึงเป็นอีกผลงานที่เรา The Essential ภาคภูมิใจ"
BrandAge กับการปรับโฉมโลโก้ “B”
.
BrandAge
.
อันแรก BrandAge เป็นนิตยสารการตลาดและการสร้างแบรนด์ฉบับแรกๆ ของไทย เริ่มในเดือนมิถุนายน ปี 2000 ถึงตอนนี้ก็ก้าวเข้าสู่ปีที่ 25 แล้ว และกำลังปรับตัวเข้าสู่การเป็นแพลตฟอร์มคอนเทนท์การตลาดออนไลน์เต็มตัวรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆในเร็ววันนี้ การออกแบบจะต้องทำอย่างไรให้เหมาะกับตัวตน ความเป็นมา ประสบการณ์และทิศทางของธุรกิจในอนาคตของแบรนด์ ... ไม่ใช่เรื่องง่าย
และอย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้น โจทย์ที่อยากใช้แค่ตัว “B” เป็นโลโก้ซึ่งมีตัวบีอยู่แล้วล้นตลาด จะออกแบบยังไงให้แตกต่าง สะท้อนความคิดและอัตลักษณ์ของแบรนด์ออกมาให้ได้ ... ยังไม่รวมกรอบเวลาที่มีให้ไม่มากเพราะต้องใช้งานโลโก้ใหม่ในวันเปิดตัวงาน TMAB และอื่นๆ อีกหลายด้าน
ผ่านกระบวนการพัฒนาจนสุดท้ายออกมาเป็นผลงานที่ BrandAge ชอบและภูมิใจ
โลโก้ “B” ใหม่ พัฒนามาจากรูปแบบการเขียนตัวอักษรบีใหญ่ สะท้อนการเป็นคอลัมนิสต์ นักคิด นักเขียน รวมกับการลากเส้นแบบ “ขีดเส้นใต้” ใต้ตัวบี ที่นักเขียนทุกคนมักทำเมื่อต้องการเน้นย้ำคำ-ข้อความสำคัญ เปรียบเสมือนบทความของ BrandAge ที่กลั่นออกมาจากความรู้ มุมมอง ประสบการณ์ ทุกเนื้อหาคือแก่นของสาระที่ต้องอ่านเพื่อพัฒนาความรู้ให้เท่าทันการตลาดและการสร้างแบรนด์ นี่คือทั้งหมดของที่มาเบื้องหลังความคิดของโลโก้ B ใหม่นี้
หลักคิดในการออกแบบ คือ ความแตกต่าง อยู่ที่ๆมาและกระบวนคิด ไม่ได้อยู่ที่รูปแบบและผลลัพธ์
การ Rebrand สำหรับกรณีนี้คือ ลดทอนส่วนที่ไม่จำเป็นลง รักษาโครงสร้างเดิมไว้ เพิ่มอัตลักษณ์และที่มาให้ชัดเจนโดดเด่นยิ่งขึ้น
"ไม่มีอะไรมีค่าและสำคัญไปกว่าการที่ เจ้าของแบรนด์ (BrandAge) ชอบและภาคภูมิใจในโลโก้ใหม่นี่คือ “ความสุข” ที่สุดแล้วสำหรับคนทำงานอย่างเรา