ช่วงนี้ใครเล่นโซเชียลบ่อย ๆ คงเคยเห็นชื่อ
“ตั๊กบ้านโตน” ร้านหมูกระทะที่คนแห่ตามรอยจนคิวยาวเหยียดข้ามปี
และไม่ใช่แค่ดังชั่วคราว แต่ดังจน
ต้องจองวันนี้ เพื่อไปกินอีกที…เมษายน 2569!
รายได้ล่าสุดก็ทำเอาหลายคนอ้าปากค้าง เพราะเพียง
7 เดือนแรก ร้านทำเงินไปถึง
1.2–1.6 ล้านบาทต่อเดือน (เฉลี่ยประมาณ 1.5 ล้าน) และคาดว่าสิ้นปี 2568 ยอดขายรวมอาจแตะ
10 ล้านบาท
จากร้านเล็ก ๆ สู่ไวรัลระดับประเทศ
- ผู้ก่อตั้งคือ
“ณัฐกิตติ์ พุทธยากูล” เจ้าของ “โตนคาเฟ่” และ “ตั๊กบ้านโตน” ซึ่งเล่าว่าเส้นทางนี้ไม่ง่ายเลย ใช้เวลา
8 ปีบนเส้นทางธุรกิจ ผ่านทั้งล้ม ทั้งเจ็บตัว ก่อนจะมาถึงจุดนี้
- จุดที่น่าสนใจคือ…ร้านไม่ได้ทำการตลาดเลยสักบาท! เพราะไวรัลทั้งหมดเกิดจาก
ลูกค้าแท้ ๆ ที่ไปกินแล้วอัดคลิปลง TikTok จนคนแห่ตามแบบมโหฬาร
สูตรสำเร็จที่ไม่ใช่แค่ไวรัล
+ ถึงจะดังจากโซเชียล แต่เจ้าตัวบอกว่า
ที่โตจริง ๆ มาจากมาตรฐานสินค้าและความต่างของรสชาติ เขาเล่าว่า จุดตั้งต้นไม่ใช่การคิดแผนการตลาดเลย แต่คือ…
- ทำอาหารให้ “อร่อยและแปลก ไม่เหมือนใคร”
- ทำการตลาดให้ดูเหมือน “การใช้ชีวิตประจำวัน”
- และรักษามาตรฐานให้ลูกค้ารู้สึกคุ้ม สมราคา
+ จากร้าน 17 โต๊ะ เป้าหมายเดิมแค่ “อยากให้เต็มทุกวัน”แต่ตอนนี้กลายเป็น
ต้องจองล่วงหน้าเป็นปี โดยเฉพาะเสาร์–อาทิตย์ที่แน่นขนัด วันธรรมดายังพอมีให้ walk in แต่ก็ไม่การันตีว่าจะได้นั่งทันที
Zero Budget แต่ ROI พุ่งทะลุฟ้า
- ความพีคที่สุดคือ
งบการตลาด = 0 บาท แต่ผลตอบแทนล้นเกินความคาดหมาย ทั้งรายได้ ความนิยม และฐานลูกค้าทั่วประเทศ
- ณัฐกิตติ์เล่าในงาน
SME Thailand Future Day 2026 ว่าความสำเร็จนี้ไม่ได้มาจากโชค แต่เพราะลองผิดลองถูกมาถึง 8 ปี และย้ำว่าสำหรับ SME ไม่ใช่ทุกอย่างต้องโปรดักชันใหญ่แค่ “จริงใจ อยากให้อร่อย และทำให้ดีทุกวัน” ลูกค้าก็บอกต่อเอง
ที่มา
bangkokbiznews
ตั๊กบ้านโตน เปิดมา 7 เดือน รายได้พุ่ง 1.5 ล้าน/เดือน! คิวแน่นจนถึง เม.ย. 69 – จากไวรัลสู่ SME ตัวจริง
และไม่ใช่แค่ดังชั่วคราว แต่ดังจน ต้องจองวันนี้ เพื่อไปกินอีกที…เมษายน 2569!
รายได้ล่าสุดก็ทำเอาหลายคนอ้าปากค้าง เพราะเพียง 7 เดือนแรก ร้านทำเงินไปถึง 1.2–1.6 ล้านบาทต่อเดือน (เฉลี่ยประมาณ 1.5 ล้าน) และคาดว่าสิ้นปี 2568 ยอดขายรวมอาจแตะ 10 ล้านบาท
จากร้านเล็ก ๆ สู่ไวรัลระดับประเทศ
- ผู้ก่อตั้งคือ “ณัฐกิตติ์ พุทธยากูล” เจ้าของ “โตนคาเฟ่” และ “ตั๊กบ้านโตน” ซึ่งเล่าว่าเส้นทางนี้ไม่ง่ายเลย ใช้เวลา 8 ปีบนเส้นทางธุรกิจ ผ่านทั้งล้ม ทั้งเจ็บตัว ก่อนจะมาถึงจุดนี้
- จุดที่น่าสนใจคือ…ร้านไม่ได้ทำการตลาดเลยสักบาท! เพราะไวรัลทั้งหมดเกิดจาก ลูกค้าแท้ ๆ ที่ไปกินแล้วอัดคลิปลง TikTok จนคนแห่ตามแบบมโหฬาร
สูตรสำเร็จที่ไม่ใช่แค่ไวรัล
+ ถึงจะดังจากโซเชียล แต่เจ้าตัวบอกว่า ที่โตจริง ๆ มาจากมาตรฐานสินค้าและความต่างของรสชาติ เขาเล่าว่า จุดตั้งต้นไม่ใช่การคิดแผนการตลาดเลย แต่คือ…
- ทำอาหารให้ “อร่อยและแปลก ไม่เหมือนใคร”
- ทำการตลาดให้ดูเหมือน “การใช้ชีวิตประจำวัน”
- และรักษามาตรฐานให้ลูกค้ารู้สึกคุ้ม สมราคา
+ จากร้าน 17 โต๊ะ เป้าหมายเดิมแค่ “อยากให้เต็มทุกวัน”แต่ตอนนี้กลายเป็น ต้องจองล่วงหน้าเป็นปี โดยเฉพาะเสาร์–อาทิตย์ที่แน่นขนัด วันธรรมดายังพอมีให้ walk in แต่ก็ไม่การันตีว่าจะได้นั่งทันที
Zero Budget แต่ ROI พุ่งทะลุฟ้า
- ความพีคที่สุดคือ งบการตลาด = 0 บาท แต่ผลตอบแทนล้นเกินความคาดหมาย ทั้งรายได้ ความนิยม และฐานลูกค้าทั่วประเทศ
- ณัฐกิตติ์เล่าในงาน SME Thailand Future Day 2026 ว่าความสำเร็จนี้ไม่ได้มาจากโชค แต่เพราะลองผิดลองถูกมาถึง 8 ปี และย้ำว่าสำหรับ SME ไม่ใช่ทุกอย่างต้องโปรดักชันใหญ่แค่ “จริงใจ อยากให้อร่อย และทำให้ดีทุกวัน” ลูกค้าก็บอกต่อเอง
ที่มา bangkokbiznews