HYBE จับมือ Tencent และ Alibaba Group เปิดตัว Weverse บน QQ Music และ Tmall ลุยตลาดจีนเต็มตัว

กระทู้ข่าว
ขณะที่กระแสคาดหวังเรื่อง “การยกเลิกมาตรการห้ามฮันรยู” หรือข้อจำกัดต่อกระแสเกาหลีในจีนเริ่มสูงขึ้น HYBE เตรียมเปิดให้บริการแพลตฟอร์มแฟนคลับ Weverse ในประเทศจีน

HYBE ได้ตั้งบริษัทย่อยในกรุงปักกิ่งตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อรองรับการขยายธุรกิจบันเทิงในจีน

ล่าสุด วันที่ 9 พฤศจิกายน HYBE เปิดเผยว่า Weverse Company จะเปิดให้บริการฟังก์ชัน Weverse DM (Direct Message) ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมเพลงรายใหญ่ของจีน QQ Music ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้
QQ Music เป็นบริการสตรีมเพลงที่ใหญ่ที่สุดของจีน ภายใต้บริษัท Tencent Music Entertainment (TME)
HYBE คาดว่า การเปิดให้บริการ Weverse DM ผ่าน QQ Music จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้ Weverse และขยายฐานแฟนคลับในจีนได้มากขึ้น

บริการ Weverse DM เป็นระบบแชตที่ให้แฟน ๆ พูดคุยกับศิลปินได้อย่างใกล้ชิด โดยมีศิลปินที่ใช้งานแล้ว เช่น TXT (Tomorrow X Together), LE SSERAFIM, รวมถึงนักแสดงอย่าง บยอนอูซอก และ อีแชมิน
อีกจุดเด่นคือระบบแปลอัตโนมัติ 14 ภาษา ทำให้แฟนต่างชาติรวมถึงชาวจีนสามารถสื่อสารกับศิลปินได้สะดวก

ตัวแทนจาก QQ Music กล่าวว่า
บริการนี้จะช่วยให้แฟนชาวจีนสามารถพูดคุยกับศิลปินได้สะดวกและเป็นธรรมชาติมากขึ้น ทั้งยังสามารถเพลิดเพลินกับการสตรีมเพลงและฟังก์ชันโซเชียลต่าง ๆ ได้ในที่เดียว”

ด้านตัวแทนจาก Weverse Company ระบุว่า
“เราจะพัฒนาความสะดวกและการเข้าถึงบริการของแฟน ๆ ในจีนให้ดียิ่งขึ้น และมีแผนขยายธุรกิจในตลาดจีนในหลายรูปแบบต่อไป”

โดยนอกจากจะเปิดบริการแชตคุยกับศิลปินแบบตัวต่อตัวแล้ว ยังได้ขยายเข้าสู่ตลาด อีคอมเมิร์ซ ด้วย

ตามรายงานเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ระบุว่า Weverse ได้เปิดร้านทางการชื่อ “Weverse Shop Flagship Store” บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ที่สุดของจีนอย่าง Tmall ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Tmall เป็นเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ภายใต้ ​Alibaba Group

ในร้าน Weverse Shop บน Tmall จะมีจำหน่ายสินค้าของศิลปินที่อยู่ใน Weverse ทั้งหมด 17 วง เช่น สินค้าแฟนคลับ (goods) และแท่งไฟเชียร์ (light stick)

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Weverse Shop ยังได้รับรางวัล “แบรนด์ดาวรุ่งแห่งปี 2025 (Supernova Brand)” จากงานประกาศรางวัลของ Tmall ที่จัดขึ้นในงานนิทรรศการนำเข้าระหว่างประเทศของจีน (China International Import Expo)

รางวัล “แบรนด์ดาวรุ่ง” นี้ มอบให้กับแบรนด์ต่างประเทศที่ Tmall เห็นว่ามีศักยภาพโดดเด่นในรอบปี โดยพิจารณาจากหลายปัจจัย เช่น ​ยอดขาย จำนวนธุรกรรม ความเร็วในการขาย และอัตราการเติบโต ​ปริมาณการค้นหา การพูดถึงในโซเชียลมีเดีย จำนวนผู้ติดตาม และคะแนนภาพลักษณ์ของแบรนด์ ​รวมถึงคะแนนรีวิวจากลูกค้า จำนวนรีวิว และอัตราการซื้อซ้ำ

เรียกได้ว่า Weverse ไม่เพียงรุกตลาดแฟนแพลตฟอร์มในจีน แต่ยังบุกตลาดอีคอมเมิร์ซเต็มรูปแบบอีกด้วย.

ขณะเดียวกัน บริษัทแม่ของ Weverse Company อย่าง HYBE ได้จัดตั้งบริษัทย่อยชื่อ “HYBE China” ในกรุงปักกิ่งเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการกลับเข้าสู่ตลาดจีนอีกครั้ง

โดย HYBE อธิบายว่า การก่อตั้ง HYBE China มีจุดประสงค์เพื่อ “สนับสนุนกิจกรรมของศิลปินในเครือที่ทำงานหรือโปรโมตในประเทศจีน”

https://n.news.naver.com/article/293/0000074767?sid=105
https://n.news.naver.com/article/001/0015732605?sid=103
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่