ถามคนที่เป็นหัวหน้างานค่ะ เป็นอะไรถึงทำแบบนี้

ขอถามจริงๆเลยนะคะ ไม่ได้กวนหรืออคติ แต่สงสัยมากๆ
เวลาที่เป็นหัวหน้าแล้ว ต้องดูแลลูกน้องเยอะ ตามระเบียบ กฏบริษัท แผนการทำงาน อะไรก็ตาม
ทำไมถึงต้องหาแนวทางที่นอกเหนือจากกฏเกณฑ์ของบริษัทเขากำหนดมาให้ลูกค้าเพิ่ม
เช่น  การเข้า-ออกงาน, การทำงานในหน้าที่ต่างๆ, การส่งผลงาน, สรุปการทำงานประจำวัน
ซึ่งการปฏิบัติต่างอยู่ในกระบวนการทำงานอยู่แล้ว แต่ต้องมาทำซ้ำซากอีกเพราะต้องส่งให้หัวหน้าดูด้วยต่างหาก
ไม่เกี่ยวกับที่ทำส่งบริษัทหรือสำนักอยู่แล้ว ทำส่งให้ห้องไลน์ให้รวบรวมเป็นแผนก แผนกรวมให้หัวหน้าอีกที

มันเหมือนพวกที่บ้าอำนาจ ทั้งๆที่ส่งไปก็ไม่ได้ตรวจงานเองจริงๆ ดูผ่านๆ แล้วจะมาให้พนง.ตัวเล็กๆ ทำงานซ้ำซ้อนทำไม

อยากรู้แนวคิดของหัวหน้าที่มีแนวคิดทำงานซ้ำซ้อน ช่วยอธิบายให้เข้าใจในมุมมองของคนหัวหน้าหน่อยค่ะ
หรือเพื่อนที่มีหัวหน้าแบบนี้มาแชร์ประสบการณ์กันได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่