❗เมื่อ “เจ้าของเบอร์ตัวจริง” กลายเป็น “คนแปลกหน้าในระบบของ #AIS”

เรื่องนี้ผมอยากขอคำแนะนำว่าทำอย่างไรผมจะได้เบอร์คืน
ผมถูก “ขโมยเบอร์โทรศัพท์ระบบเติมเงินของ AIS” ไปเปลี่ยนชื่อเป็นของคนอื่น ทั้งที่เบอร์นี้ผมใช้มานาน มี ซองซิมการ์ดต้นฉบับ เอกสารแชตกับเจ้าหน้าที่ และใบแจ้งความครบทุกอย่าง
ผมเดินทางไปแสดงตนที่ สำนักงานใหญ่ฝ่ายกฎหมายของเอไอเอส ด้วยตัวเอง
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วก็ ยืนยันว่าเชื่อว่าผมเป็นเจ้าของเบอร์จริง
แต่สุดท้ายกลับ ปฏิเสธที่จะดึงเบอร์คืนให้ผม
โดยให้เหตุผลว่า “ต้องไปแจ้งความและดำเนินคดีเอง”
ทั้งที่ในระบบของบริษัทมีหลักฐานครบว่าผมเป็นเจ้าของซิมเดิม
แต่เอไอเอสกลับ ปล่อยให้เบอร์ของผมอยู่ในมือคนอื่น
ผมอยากถามจริง ๆ ว่า…
👉 ระบบรักษาความปลอดภัยของลูกค้าเอไอเอสอยู่ตรงไหน?
👉 ถ้าลูกค้ามีหลักฐานครบ ยังไม่สามารถพิสูจน์สิทธิ์ความเป็นเจ้าของได้
แล้วเราจะมั่นใจได้ยังไงว่าเบอร์ของเราจะ “ไม่ถูกขโมยชื่อ” ในวันหนึ่ง
ผมไม่ได้อยากเป็นแค่ “คนที่เสียเบอร์”
แต่ผมอยากให้เรื่องนี้เป็น “เสียงสะท้อนของผู้บริโภค”
ที่ต้องการเพียงความยุติธรรมและความรับผิดชอบจากบริษัทที่เราวางใจมาตลอด
#AIS #ร้องเรียนเอไอเอส #สิทธิ์ผู้บริโภค #ขโมยเบอร์มือถือ #เบอร์โดนเปลี่ยนชื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่